Những thứ cấm kỵ ăn với thịt gà kẻo cả nhà ngộ độc

Thịt gà là món ăn giàu dinh dưỡng và thơm ngon, tuy nhiên, khi kết hợp với một số thực phẩm này, nó sẽ trở thành độc tố.

nhung-thu-cam-ky-an-voi-thit-ga-keo-ca-nha-ngo-doc

1. Thịt gà kỵ rau cải

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn ngọt, không độc, bổ dưỡng. Là loại thực phẩm bổ âm cho tỳ vị, bổ khí, huyết và thận. Đặc biệt, có tác dụng bồi bổ cao cho người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị hàn, suy yếu, khả năng hấp thu thức ăn kém.

Cũng trong Đông y, cải xanh có tính ôn, vị cay, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa, có tác dụng giải chứng cảm hàn, thông đờm, lợi khí...

Mặc dù cả thịt gà và rau cải đều có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người, tuy nhiên, thịt gà có tính ôn, cải bẹ xanh cũng có tính ôn, như vậy khi dùng chung thì tính ôn (ấm nóng) sẽ tăng nhiệt nhiều cho cơ thể.

2. Tỏi, hành sống

Theo Đông y, thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà tỏi thì đại nhiệt, hành sống lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết. Do đó, tuyệt đối không được kết hợp thịt gà vởi tỏi, hành sống.

3. Thịt gà kiêng ăn cùng muối vừng

Thịt gà thuộc về phong mộc, nếu ăn lẫn muối vừng sẽ sinh ra chứng chóng mặt, run rẩy cả người.

4. Thịt gà kỵ rau kinh giới

Thịt gà kiêng với rau kinh giới vì thịt gà tính can ôn thuộc phong mộc còn kinh giới tân tán, cay nóng. Ăn phải sinh ra chứng phong ngứa.

nhung-thu-cam-ky-an-voi-thit-ga-keo-ca-nha-ngo-doc

5. Kiêng ăn thịt gà cùng cá chép

Theo Đông y, thịt gà ăn kiêng với cá chép vì thịt gà tính cam ôn, cá chép tính cam hàn, nếu ăn phải sinh ra chứng mụn nhọt.

6. Thịt gà kỵ với tôm

Tôm và gà đều cam ôn cả hai tính dễ động phong. Ăn cùng sinh ra chứng ngứa ngáy khắp người, để giải nấu nước kinh giới uống.

7. Thịt gà kỵ cơm nếp

Cơm nếp cũng vị ngọt tính ấm nên hai thứ này kết hợp với nhau dễ sinh ra chứng bạch thốn trùng (dân gian gọi là sán dây, sán sơ mít). Do vậy, ta cũng không nên ăn hai thứ này nhiều một lúc.

 Ảnh sưu tầm

Theo PhuNuNews