Những thứ không được mang lên máy bay VietJet

Theo thống kê của hãng VietJet Air, có đến 13 loại đồ vật hành khách không được mang lên các chuyến bay của hãng này để đảm bảo an toàn bay.

Những thứ không được mang lên máy bay VietJet

nhung-thu-khong-duoc-mang-len-may-bay-vietjet

Để đảm bảo an ninh nói chung cho hãng và sự an toàn về tính mạng cho hành hành, các hãng đều quy định rõ về những đồ vật không được mang lên máy bay 

Các hãng hàng không nói chung và VietJet Air nói riêng có những quy định rất nghiêm ngặt trong việc kiểm soát những hành lý mà hành khách mang lên máy bay để đảm bảo an ninh nói chung cho hãng và sự an toàn về tính mạng cho hành hành.

13 loại đồ vật không được mang lên máy bay VietJet

- Các vật phẩm không được tiến hành đóng gói đúng quy cách trong va ly được hãng quy định từ trước thì không được mang lên máy bay. Cụ thể kích thước đóng gói vượt quá yêu cầu hoặc việc đóng gói không đảm bảo an toàn và kỹ càng cho vật dụng được bao bọc phía trên có nguy cơ gây nguy hiểm hoặc rắc rối trong khi vận chuyển sẽ bị từ chối chở.

- Các vật dùng để chứa đồ khác không thích hợp để thể tiến hành vận chuyển an toàn với sự chăm sóc và xử lý thông thường cũng sẽ bị từ chối chuyên chở để đảm bảo chuyến bay diễn ra an toàn và thuận lợi.

- Tất cả những loại hàng hóa, hành lý hay vật phẩm mang theo thuộc danh mục bị cấm trong quy định về hàng hóa thuộc danh mục nguy hiểm được quy định rõ của tổ chức hàng không quốc tế thế giới, hiệp hội vận tải hàng không quốc tế thế giới  hoặc một trong các điều khoản hợp đồng của hãng Vietjet đều bị cấm mang lên. Đây là quy định thiết yếu mà bạn cần nắm vững và đầy đủ.

- Tất cả các loại hàng hóa bị cấm vận chuyển trên bất cứ phương tiện nào hoặc trên máy trong trong luật quốc gia Việt Nam quy định rõ.

- Tất cả những hàng hóa mà các quốc gia khác Vietjet Air có đường bay qua hoặc đường bay đến bị cấm cũng không được phép mang lên máy bay Vietjet Air. Do vậy khi chuyến bay bạn đặt có trạm trung chuyển dừng ở quốc gia nào hoặc đáp cánh tại quốc gia nào thì cần tìm hiểu rõ các loại hàng hóa bị cấm vận chuyển hoặc mang đến nước đó để tránh những rắc rối phát sinh khi làm thủ tục lên máy bay hoặc nhập cảnh.

- Theo bảng quy định chi tiết của hãng Vietjet Air thì tất cả những loại hàng hóa theo nhận định của hãng là không phù hợp hoặc không thích hợp cho việc vận chuyển. Cụ thể chúng có nguy cơ gây cản trở, trong quá trình bay hoặc các nguy cơ gây bất tiện, đe dọa nguy hiểm khác đều bị hãng từ chối vận chuyển.

- Mặc dù các loại đồ dễ vỡ hoặc dễ hỏng nằm trong danh sách hàng hóa hạn chế mang lên máy bay nhưng đối với những loại nhạy cảm quá mức có nguy cơ hỏng hoặc vỡ cao đều bị Vietjet Air đưa vào diện cấm mang lên máy bay. Ví dụ như các loại nước đựng trong chai thủy tinh dễ vỡ, trứng gà, trứng vịt, đồ ăn dễ ôi thiu…

- Tất cả thịt và hài cốt động vật còn tươi sống là những thứ không được mang lên máy bay Vietjet bị cấm tuyệt đối dù có bất cứ lý do hay hình thức nào.

- Tất cả các loại hải sản tươi sống hoặc một số loại thịt cũng nằm trong danh mục cấm. Trong trường hợp là loại ít gây mùi nhất định yêu cầu được bảo quản đông lạnh và đóng gói kỹ càng theo đúng quy định (không vượt quá kích cỡ và số cân nặng cho phép) thì được phép mang lên máy bay sau khi nhân viên kiểm tra và cảm thấy không gây hại hoặc cản trở gì cho chuyến bay.

Lưu ý các loại vật dụng và đồ dùng dùng để đóng gói các lại hải sản hoặc thịt này cũng đảm bảo là các vật dụng được cho phép (thông thường bạn nên dùng thùng xốp hoặc thùng giữ lạnh) đảm bảo bảo quản hàng hóa không gây hư hỏng hoặc bốc mùi trên chuyến bay. Các loại hàng hóa này chỉ được phép mang theo ở dạng ký gửi và tuyệt đối không được mang ở dạng hành lý xách tay.

- Tất cả các loại súng và đều là những thứ không được mang lên máy bay Vietjet.

- Tất cả các loại chất lỏng có nguy cơ gây nguy hiểm hoặc đe dọa an toàn cho chuyến bay đều bị cấm. Trước đây quy định mang chất lỏng lên máy bay rất khó khăn, tuy nhiên nhận thấy điều này quá cứng nhắc nên luật mới đã cho phép hành khách mang một số loại chất lỏng như nước uống, dầu gió, thuốc dạng lỏng…. lên máy bay. Những thứ không được mang lên máy bay Vietjet thuộc danh mục các loại chất cụ thể:

Các loại khí ga (bình xịt phun sơn, khí butan, gas nạp hộp quẹt)

Khí làm lạnh

Chất lỏng dễ cháy

Chất rắn dễ cháy

Hợp chất oxy hữu cơ

Chất độc, chất lây nhiễm virut hoặc chất nhiễm vi khuẩn

Chất phóng xạ

Chất ăn mòn

Chất có từ tính

Vật liệu oxy hóa

- Cấm mang tất cả các loại được xem là vũ khí như kiếm, dao, các loại vật dụng từ kim loại có khả năng gây sát thương cao. Trong trường hợp mang dưới dạng ký gửi thì sẽ được xem xét trong một số trường hợp có lí do thực sự đặc biệt.

- Tất cả các loại vật phẩm có giá trị cao như vàng bạc, tiền, kim cương, trang sức quý hiếm, đồ dùng điện tử đắt giá hoặc các loại giấy tờ có giá trị tài sản cao… đều bị cấm mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi. Đây cũng là các loại hành lý nằm trong danh mục hạn chế mang lên máy bay. Bạn có thể mang lên với yêu cầu là hành lý xách tay, tuy nhiên cần trình bày chi tiết với cơ quan an ninh kiểm tra và được phép đồng ý thì bạn mới có quyền mang lên máy bay.

Theo GiaDinhVietNam