Những thứ kiêng mua trong trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo

Tháng cô hồn theo quan niệm dân gian là tháng của ma quỷ, xui xẻo vì thế mà người ta tránh làm các việc lớn. Bởi vậy, trong tháng này, người ta thường hạn chế việc mua sắm thứ này kẻo rước vận xui về nhà.

Những thứ kiêng mua trong trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo

Kiêng mua quần áo mới

Những thứ kiêng mua trong trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo

Quần áo là mặt hàng mà người ta kiêng mua trong tháng cô hồn. Theo quan niệm tâm linh, đây là khoảng thời gian có nhiều ma quỷ vất vưởng. Chúng có thể sẽ “mượn tạm” quần áo chưa ai mặc để trú ngụ và để lại âm khí khiến cơ thể dễ ốm yếu hoặc gặp những điều không may mắn khi bạn mua về. Do đó để tránh vận đen trong tháng cô hồn bạn đừng quên điều cấm kị này.

Kiêng mua nhà

Tháng cô hồn, người ta thường kiêng việc mua nhà sợ xui xẻo. Thay vì ký hợp đồng mua nhà trong tháng này, bạn có thể chuyển sang tháng tiếp theo, hoặc nếu bắt buộc phải mua, cần chọn xem ngày lành tháng tốt để tránh gặp vận đen cho gia chủ. 

Ngoài ra, việc động thổ hay nhập trạch vào tháng cô hồn cũng cần phải kiêng vì thời điểm vong linh tràn lan sẽ khiến bạn sẽ bị ma quỷ trêu đùa, cản trở, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này và dễ gặp phải những điều không may mắn. Hơn nữa tháng 7 âm lịch là tháng mưa ngâu, mưa nhiều nhất trong năm. Do đó, nếu mua nhà, động thổ trong thời gian này, mưa sẽ ảnh hưởng đến tiến độ xây cũng như chất lượng công trình.

Những thứ kiêng mua trong trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo

Kiêng mua xe

Cũng như mua nhà, mua xe là việc lớn cần tránh đụng tới trong tháng cô hồn. Việc mua xe trong tháng này thường được đồn đại rằng có thể khiến chủ nhân dễ gặp phải tai nạn không mong muốn khi tham gia giao thông, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Do đó, nếu muốn bản thân vững tâm khi lái xe, tốt nhất bạn nên tránh mua xe trong tháng Bảy này, dù chưa biết liệu việc mua xe có thực sự đem đến rủi ro hay không nhưng nếu kiêng thì cũng sẽ phần nào giúp bạn không bị lo lắng, bất ổn về tâm lý sau khi mua xe.

Trên thực tế, chưa có minh chứng khoa học nào cho rằng mua xe vào tháng 7 âm lịch sẽ gặp điều không may. Hơn nữa, có ý kiến cho rằng, việc mua xe trong tháng này là lựa chọn khá khôn ngoan vì khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi tốt hơn. Hy vọng bạn có được những quyết định sáng suốt nhất nên nhớ để kiêng và tránh vận đen.

KIêng mua vàng

Những thứ kiêng mua trong trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo

Theo Phó Giáo sư Trần Lâm Biền là một nhà nghiên cứu văn hóa Việt Nam cho hay, quan niệm kiêng mua vàng mới xuất hiện những năm gần đây chứ trước kia chưa có. Vàng ròng hay còn gọi là tử kim. Tử ở đây nghĩa chết, kim là vàng.

Thường người ta thết vàng cho các tượng Phật mà tượng Đức Phật và Bồ tát thường ở tây phương cực lạc. Tháng này (tức tháng 7 Âm lịch) có gắn với thế giới bên kia, vì thế người ta nghĩ mua vàng không có lợi”, giáo sư Biền nói.

Kiêng kí hợp đồng, khai trương cửa hàng

Những thứ kiêng mua trong trong tháng cô hồn để tránh xui xẻo

Những người kinh doanh lớn có giao dịch như ký kết hợp đồng, khai trương cửa hàng cũng được khuyên hạn chế thực hiện vào tháng 7 âm lịch vì sẽ khiến cho công việc làm ăn gặp nhiều cản trở, xui xẻo và thua lỗ. Thay vào đó hãy nên đi chùa, tích đức và làm việc thiện thì mọi điều đen tối không bao giờ chạm đến bạn.

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng ma quỷ "lộng hành" vì thế mà người ta kiêng không làm các việc như khai trường, động thổ, nhập trạch, mua nhà hay cưới xin... trong thời gian này. Dù bạn có tin hay không thì cũng phải hết sức cẩn thận, lưu ý khi làm những việc lớn tránh tổn thất, xui xẻo và thua lỗ, có kiêng mới có lành đúng không nào?

Ảnh: internet

Theo Bestie