Những thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ

Những thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ như trứng chim cút, táo, quả việt quất...nên bổ sung hàng ngày để cải thiện khả năng ghi nhớ của bạn.

Những thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ

Trong cuộc sống, có đôi lúc mệt mỏi, căng thẳng khiến khả năng ghi nhớ của bạn bị giảm sút. Làm cách nào để cải thiện tình trạng này?

Một số thực phẩm dưới đây có thể là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Những thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ

Có rất nhiều thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ

Tăng trí nhớ bằng trứng chim cút

Trứng chim cút có vị ngọt, tính bình, có công dụng bổ ích khí huyết, kiện não ích trí. Trứng chim cút là một trong những loại thực phẩm rất hữu ích cho não bộ, với giá trị dinh dưỡng rất cao vượt xa so với các loại trứng gia cầm khác, đặc biệt có chứa nhiều lecithin.

Mật ong là thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ

Cũng giống như trứng chim cút, mật ong có vị ngọt, tính bình. Mật ong có công dụng bổ hư, nhuận táo, giải độc. Mật ong có chứa nhiều loại men, acid amin, các vitamin và nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho hoạt động của hệ thần kinh trung ương, qua đó cải thiện khả năng ghi nhớ.

Táo cũng là thực phẩm giúp bạn tăng trí nhớ

Bạn có biết, bên trong vỏ táo có chứa một lượng lớn hai chất chống oxy hóa là quercetin (chất giúp tăng cường trí nhớ) và anthocyanin (chất dẫn truyền thần kinh) và chất chống oxy hóa. Những chất này có tác dụng cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, táo còn là một kho chứa các vitamin và khoáng chất khác rất tốt cho sức khỏe.

Tăng trí nhớ bằng quả việt quất

Trong quả việt quất có chứa các chất phytochemical khác nhau có khả năng cải thiện, tăng cường trí nhớ của bạn. Không chỉ vậy, quả việt quất còn có công dụng là một chất chống oxy hóa, khống chế các gốc tự do nhờ vào hàm lượng vitamin C cao, đặc biệt là các flavonoid nên có thể ngăn ngừa nhiều bệnh như ung thư, tim mạch và những bệnh có liên quan đến lão hóa.

Theo Phương Vũ (GDVN)