Những trường đại học nào cho sinh viên trở lại trường từ ngày 15/3?

Từ đề xuất của UBND TP Hà Nội, nhiều trường đại học đã lùi lịch mở cửa trường từ 8/3 sang 15/3.

1. ĐH quốc gia Hà Nội

8 trường ĐH và các khoa thành viên thực hiện yêu cầu chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, thông báo cho sinh viên, học viên sau ĐH  (gọi chung là sinh viên) quay lại học tập trung từ ngày 15/3.

nhung-truong-dai-hoc-nao-cho-sinh-vien-tro-lai-truong-tu-ngay-15-3

Tiếp tục triển khai quyết liệt các chỉ đạo của cấp trên và hướng dẫn “5K” của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Kịp thời rà soát, thống kê số sinh viên đi, đến từ các địa phương có dịch (đặc biệt tại một số địa bàn đang thực hiện phong tỏa, cách ly, giãn cách... hiện nay) để động viên, hướng dẫn, yêu cầu sinh viên khai báo y tế, xét nghiệm, cách ly (nếu có) theo đúng quy định của Ngành Y tế. Đồng thời có các biện pháp phù hợp để hỗ trợ sinh viên học tập hiệu quả, chất lượng, bảo đảm an toàn chung.

Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, tham quan, dã ngoại... nếu chưa thật sự cần thiết. Các sự kiện, hội nghị, hội thảo quan trọng khi tổ chức cần đảm bảo các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, có dung dịch sát khuẩn... Khuyến khích triển khai các hình thức làm việc trực tuyến một cách phù hợp, hiệu quả.

Yêu cầu toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên, nhà khoa học, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế toàn dân theo đúng quy định. Các cá nhân chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu không tự giác hoặc khai báo y tế không trung thực.

Các trường hợp từng đi đến, trở về từ vùng dịch  cần thông báo cho bộ phận thường trực phòng, chống dịch bệnh của đơn vị, cơ quan y tế địa phương, phối hợp cùng Bệnh viện ĐH Quốc gia Hà Nội và các bộ phận liên quan để triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

2. Trường ĐH Kinh tế quốc dân

Tiếp tục học trực tuyến đến hết ngày 14/3. Không đón sinh viên đến ở KTX cho đến khi trường tổ chức học tập trung.

3. Trường ĐH Hà Nội:

Yêu cầu các đơn vị đào tạo tiếp tục dạy-học trực tuyến trong tuần 8- 13/3 theo thời khóa biểu đã công bố.Toàn Trường triển khai giảng dạy tập trung từ thứ Hai, 15/3.

Nhà trường yêu cầu cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên thực hiện nghiêm chỉnh các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Y tế (đặc biệt là thông điệp 5K: Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung và Khai báo y tế) và của Nhà trường.

4. Học viện Ngân hàng:

Tiếp tục triển khai đào tạo trực tuyến trên toàn Học viện cho đến hết ngày 14/3.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn cho cán bộ, giảng viên, sinh viên đi học trở lại và xử trí trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 trong trường học, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Học viện Ngân hàng yêu cầu cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh thực hiện nghiêm túc hướng dẫn:

Tất cả cán bộ, giảng viên, người lao động, sinh viên và học viên phải tự đo thân nhiệt trước khi đến Học viện (bảo đảm chỉ đến Học viện khi sức khỏe bình thường); không đến Học viện nếu có biểu hiện sốt (nhiệt độ trên 37,5 độ C) và phải báo cáo trực tiếp cho giảng viên (giảng viên thông tin lại cho phòng Quản lí người học hoặc trưởng đơn vị).

Các trường hợp từ tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ 0h ngày 3/3 cần chủ động khi báo y tế với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Học viện và Y tế địa phương, cài đặt ứng dụng Bluezone.

Riêng đối với các trường hợp về từ 4 địa phương gồm: Thành phố Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và huyện Cẩm Giàng phải thực hiện tự cách ly y tế tại nhà (thời gian tính từ khi rời Hải Dương đến khi đủ 14 ngày). Nếu có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với virus Sars-CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại làm việc, học tập.

Thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế). Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ nhiễm COVID-19 cần đến ngay các cơ sở y tế để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

5.Trường ĐH Phương Đông

Toàn trường tiếp tục học trực tuyến từ 8 – 14/3.

Hiệu trưởng trường ĐH Phương Đông cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, khách ra vào trường cài đặt trên điện thoại thông minh một trong các ứng dụng Vietnam Health Declaration hoặc Bluezone hoặc Ncovi để thực hiện điền thông tin khai báo y tế trên ứng dụng, sử dụng chức năng quét mã  QR khi đến trường và khi ra khỏi trường tại vị trí có dán mã QR code. Trường hợp không có điện thoại thông minh thì có thể đăng nhập vào máy tính để khai báo theo quy định.

Theo Tiền phong