Những tưởng đủ khôn khéo để 'qua mắt' mẹ chồng, nàng dâu gian dối đâu thể ngờ được kết cục bẽ bàng

Thư không nghĩ rằng việc mình ngoại tình có thể bị bố hay mẹ chồng phát hiện, cho đến một ngày...

Thư là nhân viên một công ty liên doanh của nước ngoài. Cô xinh đẹp, hiện đại, đã có gia đình nhưng tính tình phóng khoáng, yêu thích tự do và đổi mới. Chồng Thư là Toàn, kỹ sư công trình. Anh là người hiền lành, chất phác.

Vì đặc thù nghề nghiệp nên Toàn thường xuyên đi công tác xa theo công trình, để vợ ở nhà chăm lo cho hai bố mẹ. Chính vì lẽ đó, lấy nhau gần 2 năm, vợ chồngThư - Toàn có rất ít thời gian mặn nồng bên nhau. Họ cũng chưa nghĩ đến kế hoạch sinh con vì kinh tế gia đình cũng chỉ ở mức "đang phát triển". Nhưng bù lại, Toàn cũng là người chiều vợ. Anh luôn nghĩ bản thân chịu khổ cũng được nhưng không thể để vợ phải than vãn dù chỉ nửa lời.

Chỉ có điều, Thư đang ở trong giai đoạn xuân sắc nhất nên muốn tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ trong chuyện yêu đương hai người. Trong khi đó, Toàn lại là người đàn ông cổ điển, không hiểu được vợ mình cần và thích những gì, đã thế lại thường xuyên vắng nhà. Vì thế nên giữa họ dần xuất hiện khoảng cách khó xóa nhòa. Thế rồi chuyện gì đến cũng phải đến, Thư bắt đầu tìm kiếm sự vui vẻ bên ngoài cuộc hôn nhân của mình.

Một ngày, Thư gặp Sáng - người đàn ông thành đạt, đã ly dị vợ và sành sỏi trong tình trường. Cả hai bắt đầu mối quan hệ vụng trộm. Thư say mê người đàn ông mới, trong lòng dần dần quên đi gia đình nhỏ của mình. Cũng có lúc cô hối hận nhưng khao khát được ôm ấp, vỗ về, yêu đương nồng cháy lại trỗi dậy khiến Thư tiếp tục nhắm mắt đưa chân, không cần biết ngày mai sẽ thế nào.

Những tưởng đủ khôn khéo để 'qua mắt' mẹ chồng, nàng dâu gian dối đâu thể ngờ được kết cục bẽ bàng

Ảnh minh họa

Thư nghĩ ra nhiều cách che giấu việc ngoại tình thật khéo léo. Lúc chồng công tác về, Thư tắt điện thoại hoàn toàn. Khi không có anh, cô mới bắt đầu dùng điện thoại liên lạc với nhân tình. Cô luôn mang điện thoại bên mình, không bao giờ lưu số điện thoại của Sáng, hoặc có lưu cũng lưu là số tổng đài hoặc dịch vụ để tránh bị nghi ngờ.

Thế nhưng bẵng đi một thời gian, Thư dần mất cảnh giác. Trong lòng cô thầm nghĩ: “Bố mẹ chồng già rồi, có cầm điện thoại chưa chắc đã đọc được tin nhắn Sáng gửi cho mình".

Cho đến một ngày, đi làm về mệt và nóng, Thư đi tắm đúng lúc mẹ chồng bước vào phòng. Bà chỉ định dọn dẹp, cất quần áo cho con trai và con dâu. Nhưng đang gấp quần áo cất vào tủ thì thấy điện thoại Thư báo cuộc gọi đến. Bà cất tiếng gọi nhưng Thư không nghe thấy vì xung quanh nhà quá ồn. Bà định mặc kê, nhưng lại thấy nhiều tin nhắn báo về. Liếc qua thấy tin nhắn lưu tên nhà mạng nhưng lòng bà vẫn sinh nghi. Mẹ chồng Thư tò mò mở ra thử một tin với suy nghĩ nếu là tin nhắn từ nhà mạng chắc chẳng có vấn đề gì, thì đập vào mắt bà chính là dòng chữ: “Chồng em đợt này đi công tác lâu không? Anh vừa về nhà, tối mình gặp nhau hẹn hò thôi nhỉ. 3 ngày này không gặp, anh nhớ em lắm..."

Dưới tin nhắn đó là nhiều rất nhiều dòng tin mùi mẫn nữa. Những dòng chữ nhảy múa trước mặt, mẹ chồng Thư ngồi sụp xuống giường, khuôn mặt thất thần nhìn về phía phòng tắm đóng kín. Thì ra nàng dâu ngoan hiền, nết na lâu nay sống trong nhà bà chính là người phụ nữ ngoại tình, có lẽ là ngoại tình từ rất lâu rồi, phản bội tin yêu của con trai bà. Bà nhất định không để yên chuyện này. Bằng chứng rõ ràng thế này, Thư có cãi cũng chẳng được.

Theo Helino/GiaDinh