Những vị trí trên xe ô tô bẩn hơn nhà vệ sinh

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Birmingham (Anh) trên 2.000 chiếc ô tô, họ phát hiện tại các vị trí dây an toàn, phanh tay...là nơi bẩn nhất.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Birmingham (Anh), trung bình có khoảng 100 loại vi khuẩn và nấm trên mỗi cm2 trên dây an toàn.

Trong khi đó nhà vệ sinh chứa khoảng 50 vi khuẩn tương tự trong cùng một diện tích, tức chỉ bằng một phần hai nếu so sánh với dây àn toàn trên ô tô. Các vi khuẩn này bao gồm các loài vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm, như E.coli và Salmonella.

Nghiên cứu này cũng cho biết, chỗ để chân chính là nơi dơ bẩn nhất trên ô tô, với hàng nghìn vi khuẩn trên một cm2. 

Những vị trí trên xe ô tô bẩn hơn nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia, nhiều vị trí trên xe ô tô bẩn hơn cả nhà vệ sinh

Một nghiên cứu của Motorpoint tại Anh Quốc mới đây cũng cho kết quả không mấy tốt đẹp về chiếc xe vẫn hay sử dụng. Kết quả cho thấy có rất nhiều vi khuẩn tồn tại trong cabin xe, nhiều nhất là ở cốp, chân ga, nút dây đai an toàn và phanh tay xe.

Bên cạnh đó, các vị trí như chỗ để cốc, tay nắm cửa bên trong, và nút điều chỉnh âm thanh radio cũng chứa đầy bụi bẩn đen và trắng.

Thông qua nghiên cứu, Motorpoint còn phát hiện ra rằng 1/5 người tham gia khảo có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người khác khi thừa nhận rằng chỉ lau rửa bên trong xe họ 3 lần một hoặc ít hơn trong một khoảng thời gian dài.

Ngoài ra, một kết quả nghiên cứu khác của các nhà khoa học thuộc Đại học Queen Mary, London (Anh) cho thấy, có đến 700 vi khuẩn gây hại tồn tại trên mỗi 2,54 cm2 của vô-lăng, cần số và ghế sau ô tô.

Theo tiến sĩ Ron Cutler, Chủ nhiệm khoa y sinh, Đại học Queen Mary University, London (Anh) cảnh báo: “Phần lớn các vi khuẩn trên ô tô đều có hại đến sức khoẻ con người. 

Ô tô là một trong những phương tiện đi lại được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhiều người có thói quen ăn uống trong xe, chở trẻ nhỏ hoặc thú cưng, và điều này khiến chiếc xe có nhiều vi khuẩn hơn, là tiền đề tạo ra mầm bệnh gây ảnh hưởng đến sức khỏe chủ xe và những người ngồi bên trong. Nếu ô tô sử dụng không được vệ sinh thường xuyên, nó có thể gây hại cho sức khoẻ cho chính gia đình người sử dụng.

Theo VietQ