Nhược điểm của ô tô Mitsubishi Outlander 2020 nên cân nhắc trước khi mua

Xe ô tô Mitsubishi Outlander 2020 được đánh giá là một trong những phân khúc sôi động và đáng chú ý nhất hiện nay. Dù vậy dòng xe này vẫn có nhiều nhược điểm.

Để khởi động cho một năm 2020 tiếp tục phát triển đối với các mẫu crossover cỡ trung, Mitsubishi đã tung ra phiên bản mới dành cho Outlander. Tuy chỉ là một bản facelift nâng cấp giữa vòng đời nhưng xe đã được bổ sung từ 11 đến 15 điểm.

Chi tiết được thể hiện rõ ràng ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt kiểu mới gồm các thanh ngang màu bạc kết hợp lưới dạng tổ ong, bên cạnh là hai dải Chrome bo cong ở hai mép bên. Đồng thời mẫu crossover này đã được mài phẳng ở mặt ca-lăng trước và hạn chế các phần ốp lồi ra hơn so với trước.

nhuoc-diem-cua-o-to-mitsubishi-outlander-2020-nen-can-nhac-truoc-khi-mua

Ô tô Mitsubishi Outlander 2020 vẫn nhiều nhược điểm nên cân nhắc trước khi mua. Ảnh minh họa

Dòng chữ quen thuộc "OUTLANDER" phía trên lưới tản nhiệt đã được loại bỏ ở mẫu xe năm 2020 này và phần cản trước có thiết kế kiểu mới với ốp mạ Chrome. Trong khi đó, cụm đèn pha vẫn giữ hình dáng quen thuộc như trước đây nhưng đèn LED chạy ban ngày hiện đã trở thành trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản 2.0 CVT Premium có thêm hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ Full LED tích hợp chức năng rửa đèn. Điều này giúp Mitsubishi Outlander 2020 không bị tụt hậu so với các đối thủ.

Một ưu điểm nổi bật nữa ở dòng xe này chính là có kết cấu 5+2 tiện dụng, gầm cao và tiết kiệm nhiên liệu tốt, phân khúc này đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.

Mặc dù Mitsubishi cũng là thương hiệu ô tô đến từ Nhật Bản nhưng lại chưa thực sự thu hút với người tiêu dùng Việt Nam như một số đối thủ đồng hương khác, đặc biệt là Toyota. Nguyên nhân có thể là do dòng xe này vẫn còn nhiều nhược điểm đáng tiếc khiến người dùng khó hài lòng

Cụm đèn pha chưa tạo được đột phá

Cụm đèn pha vẫn giữ kiểu gộp cùng một chỗ, chưa tạo nên đột phá về thiết kế như nhiều người kỳ vọng với hai phần được đặt tách biệt như trên những "anh em" Xpander hay Triton. Có lẽ, Mitsubishi muốn đợi đến khi thế hệ mới của Outlander để cập nhật thiết kế mặt trước hoàn toàn, mang đúng chất Dynamic Shield.

Trang bị tiện nghi chỉ ở mức khá

Về trang bị tiện nghi trong khoang nội thất chỉ ở mức khá. Đầu tiên phải kể đến hệ thống thông tin giải trí trên xe Mitsubishi Outlander chỉ có 1 đầu đĩa CD và dàn âm thanh 6 loa (bản 2.0 CVT STD có 4 loa) kết nối với Bluetooth/AUX/USB, radio AM/FM. Những người có niềm đam mê giải trí nhiều trên xe có thể sẽ phải chi thêm một khoản tiền để “độ” phần âm thanh mới đáp ứng được nhu cầu mong muốn.

Hệ thống điều hòa làm mát bị hạn chế do đặt bên dưới ghế

Hệ thống điều hoà trên các bản 2.0 chỉ là dạng chỉnh cơ, ở hàng ghế thứ 2 tuy có cửa gió nhưng lại đặt bên dưới ghế lái khiến khả năng làm mát của nó bị hạn chế đi rất nhiều. Hơn nữa, hệ thống làm mát trên xe cũng bị người dùng đánh giá chưa đảm bảo chất lượng tốt nhất. Do đó, với những người thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt sẽ cảm thấy bất tiện với chức năng này.

Hàng ghế thứ 3 khá chật chội

Ở các bản Outlander 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 được cho là khá chật hẹp, chỉ thích hợp cho trẻ em hoặc những người có chiều cao khiêm tốn. Còn những người có chiều cao cỡ trên 170 cm chắc chắn sẽ thấy chật và có thể bị cộc đầu lên trần xe khi dịch chuyển.

Tính năng an toàn không thể hiện rõ

Trong điều kiện lái bình thường, các tính năng an toàn của Outlander mới không thể hiện rõ ràng. Nổi bật nhất có lẽ là tính năng cảnh báo điểm mù vì hai đèn tín hiệu trên gương luôn hiển thị tốt khi có phương tiện khác vượt, và nếu quá gần, hệ thống sẽ phát cảnh báo bằng âm thanh. Ngoài ra, camera lùi cũng giúp tài xế quan sát, đỗ xe tốt hơn với hình ảnh khá sáng sủa hiển thị trên màn hình.

Độ trượt xe vẫn dài

Hệ thống phanh ABS, EBD phát huy ổn trong bài thử phanh gấp ở tốc độ 80 km/h, tuy nhiên, độ trượt của xe vẫn dài hơn so với kỳ vọng dừng nhanh nhất của người lái. Ở bài thử đánh lái zig zag hay ôm cua tốc độ cao, hệ thống cân bằng điện tử giúp chiếc xe khá ổn định dù đánh trả lái rất gấp.

Theo VietQ