Nissan triệu hồi gần nửa triệu xe vì biểu tượng gắn trên vô lăng có thể nứt, làm bị thương

Nissan đang triệu hồi gần nửa triệu xe vì huy hiệu Nissan trên vô lăng có thể bị nứt và làm bị thương người lái nếu túi khí bung ra trong trường hợp xảy ra va chạm.

Nissan đang triệu hồi gần nửa triệu xe vì huy hiệu Nissan trên vô lăng có thể bị nứt và làm bị thương người lái nếu túi khí bung ra trong trường hợp xảy ra va chạm. Do đó, hãng đã ban hành lệnh triệu hồi cho hàng loạt mẫu xe như Nissan Titan, Frontier, X-Terra, Pathfinder, Armada đời từ 2008 đến 2011 và Nissan Quest đời 2008-2009. Theo báo cáo, chiến dịch này ảnh hưởng đến tổng cộng 463.472 xe trên quy mô toàn cầu.

Cụ thể, các biểu tượng bằng nhựa đến từ nhà cung cấp Autoliv có thể bị nứt vỡ trong quá trình túi khí hoạt động khi va chạm xảy ra, trở thành một 'viên đạn', gây thương tích cho người lái và hành khách. Ngoài những mẫu xe kể trên, không có mẫu Nissan hay Infiniti nào khác bị ảnh hưởng. Vấn đề này cũng không liên quan đến loạt vụ thu hồi túi khí Takata đang diễn ra, khiến 24 người tử vong cho đến nay.

nissan-trieu-hoi-gan-nua-trieu-xe-vi-bieu-tuong-gan-tren-vo-lang-co-the-nut-lam-bi-thuong

Huy hiệu Nissan trên vô lăng có thể bị nứt và làm bị thương người lái 

Tại Mỹ, Nissan đang nghiên cứu biện pháp khắc phục và sẽ gửi thư cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng trước ngày 10/4/2023 để thông báo cho họ về rủi ro. Sau khi có bản sửa lỗi, Nissan sẽ tiếp tục thông báo.

Trước đó, Nissan đã đưa ra thông báo triệu hồi đối với hơn 520.000 xe, trong đó có những xe mang thương hiệu Suzuki, do lỗi bộ phận động cơ điện có nguy cơ gây cháy.

Cụ thể, theo thông tin từ phía Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, hãng chế tạo ôtô hàng đầu thế giới sẽ triệu hồi tổng cộng 527.491 xe. Trong đó có xe thể thao đa dụng X-Trail và xe tải nhỏ Serena, cũng như xe tải nhỏ Landy cung cấp cho tập đoàn Suzuki Motor.

Lệnh triệu hồi để sửa chữa được đưa ra sau khi Tập đoàn Nissan nhận được gần 4.000 trường hợp báo cáo vấn đề xảy ra do lỗi động cơ điện trong hệ thống tự động tắt máy khi xe dừng tạm thời. Trong đó có 5 vụ ô tô bốc cháy và 6 vụ xe bị cháy một phần.

Trong số những chiếc xe bị triệu hồi, có 277.462 chiếc xe được sản xuất từ tháng 9/2010 đến tháng 6/2017 có nguy cơ bốc cháy trong trường hợp xấu nhất. Trong những chiếc xe bị ảnh hưởng, vòng bi bên trong động cơ điện không được làm kín đúng cách, khiến chúng tiếp xúc với bụi bẩn và các chất khác.

Mặc dù 250.029 xe còn lại được sản xuất từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2016 không có nguy cơ bắt lửa nhưng động cơ vẫn có thể bị chết máy.

Theo VietQ