NÓNG: Đã rõ thời điểm iPhone SE 2 được "trình làng"

Với những fan hâm mộ thiết kế cổ điển của iPhone, chiếc iPhone SE 2 sẽ là “của quý” đáng để mong chờ vào năm sau.

Thời gian gần đây, tin đồn về một chiếc iPhone SE thế hệ thứ hai đã xuất hiện, khiến người dùng iPhone xôn xao. Trước đó, chiếc iPhone SE đầu tiên có màn hình 4 inch ban đầu được bán ra vào mùa xuân năm 2016.

nong-da-ro-thoi-diem-iphone-se-2-duoc-trinh-lang

iPhone SE đầu tiên đã xuất hiện gần 4 năm.

Giờ đây, thông tin về mẫu iPhone này đã có phần rõ ràng hơn vì một số người trong cuộc đã xác nhận. Theo nguồn tin MacRumors, nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo đã quay lại và xác định lịch trình sản xuất và thương mại của iPhone SE 2.

Người dùng đã hết sự kiên nhẫn với iPhone SE 2

Đối với hầu hết các thiết bị khác, người dùng sẽ chỉ phải chờ từ 6 - 12 tháng để chứng kiến sự ra mắt của sản phẩm tiếp theo. Nhưng đối với iPhone SE 2, ban đầu sản phẩm dự kiến ​​sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2017, sau đó là tháng 3 năm 2018, tháng 5 năm 2018 và mới đây nhất là tháng 3 năm 2020. Dù Apple liên tục lỡ hẹn, chiếc iPhone này được xem là thiết bị cầm tay nhỏ gọn được tích hợp bộ xử lý mới nên vẫn được ngóng chờ.

Theo đồn đoán, iPhone SE thế hệ thứ 2 - iPhone SE 2 sẽ có màn hình IPS LCD cỡ 4,7 inch giống như iPhone 8 (và iPhone 7, iPhone 6s và iPhone 6) thay vì màn hình 4 inch của iPhone SE 2016.

nong-da-ro-thoi-diem-iphone-se-2-duoc-trinh-lang

iPhone SE sẽ có vỏ của iPhone 8 nhưng lại chạy chip A13 của iPhone 11?

Nếu dự đoán mới nhất của Ming-Chi Kuo là chính xác, "iPhone SE 2" sẽ được sản xuất hàng loạt vào đầu tháng 1 năm 2020, sẽ được bán ngay sau một sự kiện thông báo vào cuối tháng 3. Dự đoán này khá khớp với thói quen của Apple, iPhone SE ban đầu được công bố vào ngày 21/03/2016 và được bán ra sau 10 ngày cho phép đặt hàng trước từ ngày 24/03.

Ông Kuo thậm chí còn dự đoán chiếc iPhone có màn hình 4,7 inch sẽ được sản xuất từ 2 - 4 triệu chiếc/ tháng. Những con số đó không có khả năng đe dọa sự phổ biến của dòng iPhone 11, thay vào đó giúp Apple thu hút đối tượng rộng hơn đang tìm cách nâng cấp từ các mẫu cũ hơn như iPhone 6, iPhone 6s hoặc iPhone 7 hay những ai yêu thích thiết kế phím Home cổ điển, bao gồm cả Tổng thống Mỹ - Donald Trump.

Nhấn mạnh vào giá bán hấp dẫn

Sau khi ngừng bán iPhone 7 và iPhone XS, phiên bản có giá bán thấp nhất được niêm yết trên web của hãng là iPhone 8 (giá 449 USD – 10,44 triệu đồng). Mặc dù không rõ liệu chiếc iPhone 8 này có biến mất khi iPhone SE 2 được bán ra hay không, iPhone SE 2 sẽ có giá bán dự kiến là 399 USD (khoảng 9,27 triệu đồng).

nong-da-ro-thoi-diem-iphone-se-2-duoc-trinh-lang

iPhone SE 2 đích thực dành cho fan hoài cổ của "Nhà Táo".

Với mức giá bán này, người dùng vẫn có cơ hội sử dụng bộ nhớ RAM 3GB, bộ nhớ trong 64 GB, máy quét vân tay tích hợp ở phím Home cổ điển và bộ xử lý Apple A13 giống như iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max năm nay.

Mặc dù chiếc iPhone giá rẻ này sẽ không có giải pháp nhận dạng khuôn mặt hiện đại và lớn hơn so với iPhone SE nhưng chúng sẽ vẫn là giấc mơ của nhiều "iFan" có thu nhập thấp. Quan trọng hơn cả, iPhone SE 2 sẽ giúp Apple mở rộng sự hiện diện của mình tại các thị trường trọng điểm như Trung Quốc hay Ấn Độ.

Theo DanViet