(NÓNG) Lộ thêm mối quan hệ 'đặc biệt' của mẹ nữ sinh giao gà

Qua đấu tranh khai thác, đến nay Cơ quan điều tra có cơ sở khẳng định vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu có liên quan đến đường dây ma túy với Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Mẹ nữ sinh giao gà và vợ Vì Văn Toán có mối quan hệ ‘đặc biệt’.

Thông tin về vụ bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị khởi tố, bắt giam, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan CSĐT có căn cứ để kết luận, vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền là một đường dây hay tổ chức buôn bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, Vì Thị Thu (sinh năm 1982) ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Thu là vợ của Vì Văn Toán, đối tượng được xác định là kẻ cầm đầu thuê nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng... bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tài sản, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên.

Nhiều thông tin cho rằng, Vì Thị Thu là đối tượng thứ 10 (trước khi bắt mẹ nữ sinh giao gà là bà Trần Thị Hiền) liên quan đến vụ sát hại Cao Mỹ Duyên. Tuy nhiên đến thời điểm này, Cơ quan CSĐT chưa khẳng định thông tin này.

nong-lo-them-moi-quan-he-dac-biet-cua-me-nu-sinh-giao-ga

Đối tượng Vì Thị Thu.

Theo thông tin ban đầu, Vì Thị Thu bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Thời điểm Thu bị bắt, Cảnh sát khám nhà thu giữ được một số viên ma túy tổng hợp. Qua đấu tranh khai thác, đến nay Cơ quan điều tra có cơ sở khẳng định vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu có liên quan đến đường dây ma túy với Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công và Lường Văn Hùng. Bà Hiền từng nhiều lần đặt "hàng" qua kênh vợ chồng Thu - Toán và kẻ giao hàng trực tiếp là Công và Lường Văn Hùng.

Các đối tượng trong vụ án cũng khai rằng, việc sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên không nằm trong kế hoạch từ đầu của bọn chúng.

Mục đích chính của Toán mong muốn nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên là để đòi được tiền. Bởi vậy, Công đã hướng dẫn Hùng ra chợ phải “điều” đúng nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà, rồi bắt giữ nữ sinh này, đưa về nhà Công.

nong-lo-them-moi-quan-he-dac-biet-cua-me-nu-sinh-giao-ga

Bà Trần Thị Hiền (bên trái) và nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Tuy nhiên, sau khi bắt giữ nạn nhân, nhóm của Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng và nhiều đối tượng khác đã thay nhau xâm hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên từ tối 30 Tết đến đêm mùng 2 Tết, khiến sức khỏe của Duyên bị suy kiệt.

Khi thấy Duyên yếu ớt, nhóm của Bùi Văn Công đã báo cho Vì Văn Toán biết tình hình. Toán đã trực tiếp đến nhà Công xem sự thể ra sao, có đúng là nữ sinh Cao Mỹ Duyên quá yếu hay không.

Tại nhà Công, khi nhận thấy nạn nhân Cao Mỹ Duyên đã suy kiệt sức lực, Toán và các đối tượng bàn nhau phải “giải quyết” nữ sinh này để bịt đầu mối. Sau đó, chúng sát hại nạn nhân và để thi thể ở khu vực chăn nuôi của một căn nhà hoang, gần nhà Công.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục làm rõ, củng cố lời khai của các đối tượng, khớp nối lời khai với các tài liệu, chứng cứ mà cơ quan điều tra thu thập được. Mọi thông tin sẽ được công an điều tra, xác minh và kiểm chứng, đối chiếu để làm rõ vụ án.

Được biết, khi trình báo con mình bị mất tích và cả quá trình sau này khi lần lượt Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Vì Văn Toán… bị cảnh sát bắt giữ bà Hiền vẫn không khai báo bất cứ thông tin gì về mối quan hệ “phức tạp” giữa mình và nhóm của Vì Văn Toán.

nong-lo-them-moi-quan-he-dac-biet-cua-me-nu-sinh-giao-ga

Các đối tượng bị bắt giữ trong vụ án và hiện trường nơi phát hiện thi thể nữ sinh Cao Mỹ Duyên.

Tại thời điểm mới bị khởi tố, bắt giam, bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên tỏ ra ngoan cố, không thành khẩn khai nhận.

Tuy nhiên, sau một thời gian “đấu trí”, với những tài liệu, chứng cứ xác đáng mà cơ quan điều tra đưa ra, đến thời điểm này, bà Hiền đã từng bước khai nhận hành vi có liên quan đến đường dây ma túy mà Vì Văn Toán cũng tham gia.

Vụ án được đánh giá là rất phức tạp, các đối tượng có nhiều thủ đoạn đối phó với lực lượng chức năng, bọn chúng đã bàn bạc kỹ trước và sau khi gây án. Lực lượng công an đã rất nỗ lực để đấu tranh, đến nay cũng đã có thêm những tình tiết mới, tuy nhiên, do tính chất nghiệp vụ nên chưa thể cung cấp ra bên ngoài.

Cho đến nay, bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra đã từng bước làm rõ mối quan hệ của vợ chồng Vì Văn Toán-Vì Thị Thu (SN 1982, ở huyện Điện Biên) và mẹ nữ sinh xấu số Cao Mỹ Duyên.

Qua đấu tranh, khai thác Trần Thị Hiền có mối quan hệ "làm ăn" với Vì Văn Toán và vợ là Vì Thị Thu. Toán đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018. Thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền.

Sau khi ra tù, Toán có nhắc lại với bà Hiền về số tiền 300 triệu đồng liên quan đến buôn bán ma túy trước đó, nhưng bà Hiền không đưa tiền cho Toán. Bực tức vì không lấy được tiền, Toán nghĩ cách bắt cóc Cao Mỹ Duyên, con gái bà Hiền để gây sức ép. 

Toán cho đàn em liên hệ với bà Hiền, thế nhưng thay vì đưa tiền để cứu con gái, mẹ nữ sinh lại chỉ lên mạng livestream khóc lóc nhờ cộng đồng mạng tìm giúp con gái.

Năm 26 tuổi, Vì Thị Thu bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy sau đó phải đi tù 10 năm về tội danh này. Sau đó 1 năm thì chồng (Vì Văn Toán) cũng bị bắt và lãnh án 10 năm. Hai vợ chồng Thu đi tù để lại 2 con nhỏ cho ông bà nội nuôi, ra trại được 1 năm cả hai tiếp tục bập vào ma túy và lần này lại bị bắt và có thể phải đối diện với mức án không nhẹ.

Theo DanViet