Nộp 3000 tỷ đồng tiền thuế, Phạm Băng Băng còn lại bao nhiêu tiền?

3000 tỷ đồng là một con số quá khổng lồ với một cá nhân nhưng đối với Phạm Băng Băng, số tiền này chưa phải là tất cả trong tài khoản của cô.

Phạm Băng Băng còn lại bao nhiêu tiền sau khi đóng thuế?

Theo nguồn tin chính thức từ cơ quan thuế Trung Quốc, Phạm Băng Băng sẽ phải nộp gần 130 triệu USD (khoảng 300 nghìn tỷ đồng) do hành vi trốn thuế trong thời gian qua. Tân Hoa Xã cho hay số tiền này bao gồm khoản truy thu thuế, phạt chậm nộp và gian lận trốn thuế. Đây là con số cao không tưởng với một án phạt dành cho nghệ sĩ.

Nộp 3000 tỷ đồng tiền thuế, Phạm Băng Băng còn lại bao nhiêu tiền?

Phạm Băng Băng sở hữu khối tài sản khoảng 440 triệu đô la

Hạn chót để Phạm Băng Băng nộp phạt là ngày 31/12 tới đây. Nếu nữ diễn viên không thực hiện đúng và đủ, cơ quan thuế sẽ chuyển hồ sơ của cô sang phía công an để điều tra hình sự. Trong vòng ba tháng phải huy động gấp 130 triệu USD, nhiều khán giả lo ngại Phạm Băng Băng sẽ phá sản.

Theo Zing.vn, tài sản của Phạm Băng Băng ước chừng 440 triệu USD theo ghi nhận của Hồ Nhuận. Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính tham khảo do nữ diễn viên còn có nhiều nguồn thu không minh bạch. Việc mất 3100 tỷ đồng vì phải nộp lại cho cục thuế giống như việc Phạm Băng Băng mất 1/3 tài sản.

3000 tỷ đồng chỉ bằng số tiền 2 năm Phạm Băng Băng mua sắm

Trước đó, theo Trí thức trẻ, sau khi con số 884 triệu tệ được công bố, nhiều người chỉ ra rằng, trong báo cáo năm 2013 về sức mua hàng trực tuyến của Phạm Băng Băng, cô đã chi dùng tới 450 triệu tệ (1500 tỷ đồng) để mua quần áo, giày dép, hàng xa xỉ phẩm. Từ những thông số này, nhiều người cho rằng, số tiền 3100 tỷ chỉ đơn giản là 2 năm tằn tiện thu chi của người đẹp mà thôi.

Nộp 3000 tỷ đồng tiền thuế, Phạm Băng Băng còn lại bao nhiêu tiền?

Phạm Băng Băng tiêu hàng nghìn tỷ mỗi năm để mua sắm

Trong những năm qua, tài sản của Phạm Băng Băng tăng theo cấp số nhân. Cô liên tục đứng đầu trong danh sách những nghệ sĩ cá kiếm nhất của làng giải trí Hoa ngữ.

Theo kê khai trên giấy tờ, thu nhập của Phạm Băng Băng từ năm 2013 - 2017 lần lượt là 110 triệu NDT (380 tỷ đồng), 122 triệu NDT (khoảng 415 tỷ đồng), 128 triệu NDT (khoảng 435 tỷ đồng) và 244 triệu NDT (khoảng 830 tỷ đồng). Vậy, chỉ riêng trong vòng 5 năm qua, cô đã kiếm được 604 triệu tệ (2.114 tỷ đồng). Không khó để giải thích rằng, tất cả những số tiền trên có được nhờ đóng phim, đóng quảng cáo, trở thành người đại diện của những nhãn hàng lớn nhỏ.

Vấn đề không phải là tiền, mà là việc khó để huy động số tiền lớn nhanh như thế

Tuy nhiên, nếu nói rằng, 3100 tỷ là 1/3 số tài sản bây giờ của Phạm Băng Băng, hay nói cô ngừng mua sắm hàng xa xỉ phẩm trong vòng 2 năm là 1 điều dễ dàng, thì nhiều người đã nhầm. Theo luật của Trung Quốc, Phạm Băng Băng sẽ phải trả tiền mặt 900 triệu tệ huy động trong vòng 3 tháng là một điều không tưởng.

"Mã Vân cũng khó có thể làm được điều này" - một độc giả Sina nhận định.

Thông thường, nữ diễn viên có thể vay vốn từ ngân hàng nhờ tư cách pháp nhân ở các công ty đang hoạt động. Nhưng thực tế, hiện các công ty liên quan đến Phạm Băng Băng đều rơi vào tình trạng khó khăn.

Nộp 3000 tỷ đồng tiền thuế, Phạm Băng Băng còn lại bao nhiêu tiền?

Phạm Băng Băng khó xoay xở tiền mặt nhanh như vậy

Phạm Băng Băng đang nắm giữ cổ phần trong "Đường Đức Ảnh Thị" - thứ từng giúp tài khoản của Phạm Băng Băng được lấp đầy thêm 80 triệu tệ (280 tỷ) sau khi "Võ Mị Nương truyền kỳ" lên sóng và ăn nên làm ra. Tuy nhiên, Phạm Băng Băng không thể bán tống bán tháo số cổ phiếu này bởi nó sẽ gây nên sự lũng loạn trong giới tài chính, Đường Đức Ảnh Thị sẽ không để điều ấy xảy ra chỉ vì 1 cổ đông sinh chuyện.

Cùng với áp lực về thời gian, Phạm Băng Băng đối diện nguy cơ phải bán lỗ tài sản. Trên Weibo, một số blogger có tiếng tin rằng con số 130 triệu USD tiền mặt nộp cho Cục thuế có thể khiến Phạm Băng Băng mất đi một nửa tài sản.

Theo GiaDinhVietNam