Nữ BTV truyền hình được dự đoán đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang là gương mặt sáng giá của vòng sơ khảo khu vực phía Bắc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018. Cô hiện là BTV Đài truyền hình Việt Nam, từng lọt Top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017.

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang vốn không phải là gương mặt mới tại các cuộc thi nhan sắc nhưng xuất hiện ở Hoa hậu Việt Nam 2018, được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" nhờ hội tụ các yếu tố về nhan sắc, kỹ năng.

Tuyết Trang hiện là biên tập viên phòng tiếng Anh của VTV4, Đài truyền hình Việt Nam. Cô sinh năm 1994, sở hữu chiều cao 1,71 m và số đo ba vòng 80-63-89cm.

Cô gái đến từ Hà Nội này tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, nói tiếng Anh trôi chảy, có chứng chỉ IELTS 8.5. Ngay từ thời còn ngồi ghế nhà trường, Tuyết Trang đã sở hữu bảng thành tích học tập "khủng". Khi còn học THPT, người đẹp sinh năm 1994 bộc lộ rõ năng khiếu nói tiếng Anh vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Cô còn dự thi kì thi học sinh giỏi cấp quốc gia và đạt giải Ba môn ngoại ngữ, tốt nghiệp hệ THPT, đỗ vào Đại học Ngoại thương Hà Nội với điểm số cao.

 Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang

Thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang

Với thành tích học tập xuất sắc, Tuyết Trang được thêm học bổng của phòng thương mại Hoa Kỳ và có cơ hội đi trải nghiệm, làm từ thiện ở nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Colombia, Singapore… Ngoài tiếng Anh, Tuyết Trang còn học và sử dụng thành thạo cả tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài học tập, cô gái trẻ này có đam mê chinh phục những đỉnh núi cao. Cô từng đến Nam Mỹ, Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác để được thỏa mãn sở thích này.

Tuyết Trang từng dừng chân ở top 15 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017. Lý giải về sự dừng bước này, một số ý kiến cho rằng có thể do cô gặp sự cố vấp ngã đến hai lần khi trình diễn trong trang phục bikini trên sân khấu trực tiếp.

Sau sự cố, cô gái 9x thừa nhận bản thân cảm thấy buồn, xấu hổ và lúc trên sân khấu cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Tuy nhiên, Tuyết Trang cũng thẳng thắn cho rằng việc mình không có tên trong Top 10 là do chưa phù hợp với tiêu chí cuộc thi chứ không thể đổ lỗi cho những cú ngã.

 Nữ BTV sinh năm 1994 tạo được nhiều thiện cảm

Nữ BTV sinh năm 1994 tạo được nhiều thiện cảm

"Em từng đăng kí dự thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nhưng trước ngày diễn ra sơ khảo, em nhận được học bổng du học ở Colombia. Vì vậy, em đã viết thư cho BTC xin lỗi vì không thể tham gia vòng Sơ khảo. Năm nay, em tiếp tục đăng kí dự thi để thực hiện giấc mơ còn dang dở", Tuyết Trang chia sẻ.

Sau khi du học ở Colombia về, Tuyết Trang từng đi dạy ở một số trung tâm tiếng Anh. Sau đó, Đài truyền hình Việt Nam mở đợt tuyển BTV và cô đã có tên trong danh sách trúng tuyển. Nói về công việc tại VTV, Tuyết Trang tiết lộ, dù công việc một BTV bị sức ép về thời gian nhưng cô cảm thấy rất thú vị.

 Tuyết Trang được cho là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

Tuyết Trang được cho là phù hợp với tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam

"Mỗi ngày của em trôi qua rất khác nhau. Hôm nay không giống hôm qua và ngày hôm sau nữa cũng không thể lên kế hoạch trước. Một BTV thì phải làm nhiều việc như tiền kì, hậu kì và dựng… nhưng em cảm thấy rất thú vị", Tuyết Trang nói. Cô bật mí thêm, cơ quan rất ủng hộ việc cô tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 và tạo mọi điều kiện thuận lợi để cô yên tâm dự thi.

Tuy là gương mặt không mới nhưng thí sinh Vũ Thị Tuyết Trang là gương mặt tạo được thiện cảm của khán giả ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 nhờ sự hài hòa. Cô cũng là một trong những thí sinh nhận được rất nhiều sự săn đón, ủng hộ của truyền thông. Trước đó, nhiều BTV của Đài truyền hình Việt Nam cũng đã dự thi và đoạt thành tích cao tại các cuộc thi Hoa hậu như Á hậu Thụy Vân.

T.Nam

Theo GiaDinh