Nữ CEO Việt lọt danh sách 'hot', đứng chung loạt người nổi tiếng thế giới là ai?

Nữ CEO Việt duy nhất lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 của tạp chí Forbes, đứng cùng với Angela Merkel, chủ tịch quỹ Bill and Melinda là ai?

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2017 của tạp chí Forbes, bà Nguyễn Thị Phương Thảo là người Việt duy nhất được xếp hạng năm nay.

Bà chủ của hãng hàng không Vietjet Air xếp thứ 55 trong danh sách, bên cạnh những cái tên nổi bật như thủ tướng Đức Angela Merkel, Melinda Gates, COO Facebook Sheryl Sandberg…

Nữ CEO Việt lọt danh sách 'hot', đứng chung loạt người nổi tiếng thế giới là ai?

 Forbes gọi tên bà Nguyễn Thị Phương Thảo trong danh sách top 100 người phụ nữ quyền lực. Ảnh: Forbes

Tính đến ngày 2/11, Forbes ước tính tài sản của bà Thảo đạt 1,93 tỷ USD và thứ hạng trên danh sách tỷ phú là 1.251. Bà Thảo hiện đang trực tiếp sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu thêm 129 triệu cổ phiếu qua công ty riêng của mình là Hướng Dương Sunny. Tổng cộng, số cổ phiếu của bà Thảo tại Vietjet Air có giá trị hơn 20.000 tỷ đồng. Hãng hàng không Vietjet hoạt động với với 300 chuyến bay mỗi ngày, chiếm 40% chuyến bay của cả nước.

Ngoài vị trí CEO Vietjet Air, bà Thảo còn là Chủ tịch Sovico Holdings, Phó Chủ tịch HDBank, và bất động sản bao gồm ba khu nghỉ mát bãi biển.

Các gương mặt trong danh sách này được Forbes lựa chọn từ 7 lĩnh vực bao gồm giới tỷ phú, nhà kinh doanh, tài chính, truyền thông, chính trị, nhà hoạt động thiện nguyện/tổ chức phi chính phủ và công nghệ.

Theo bà Moira Forbes, Phó chủ tịch điều hành của Forbes Media, 100 người phụ nữ này có tầm ảnh hưởng tới hơn 3 tỷ người trên thế giới.

Một nửa trong danh sách này là người Mỹ, trong khi Anh có 8 đại diện và phần còn lại của châu Âu có 13 đại diện. Một số gương mặt quen thuộc có thể kể tới như Nữ hoàng Anh Elizabeth II (hạng 26), nữ nhà văn JK Rowling (hạng 88).

Trong đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục nắm giữ vị trí số một trong vòng 7 năm liên tiếp, nâng tổng số lần bà được Forbes vinh danh lên 12 lần.

Thủ tướng Anh Theresa May xếp ở vị trí thứ 2. Xếp thứ 3 sau bà May là bà Melinda Gates vợ của tỷ phú công nghệ, người sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates.

Theo vietq