Nữ chủ khách sạn ở Đà Nẵng mất 26 tỷ vì tin 'doanh nhân thành đạt'

Lấy lý do cần vay tiền để mua nguyên liệu may mặc của các công ty cung cấp cho 1 DN nước ngoài, Bùi Thụy Thùy Trang đã vay của bà N. 26 tỷ đồng sau đó bỏ trốn.

Chiều 22/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Bùi Thụy Thùy Trang (48 tuổi, trú Sơn Trà) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, giữa năm 2017, Trang đến khách sạn của bà T.N. (ngụ Đà Nẵng) thuê phòng lưu trú dài hạn.

Tại đây, Trang tiếp cận bà N. và thể hiện mình là doanh nhân thành đạt. Người phụ nữ này nhiều lần rủ nữ chủ khách sạn đi lễ chùa, làm từ thiện.

Khi tạo được lòng tin với bà N., Trang lấy lý do cần vay tiền để mua nguyên liệu may mặc của các công ty cung cấp cho 1 doanh nghiệp nước ngoài, đóng ở KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu).

Tin lời, bà N. đã cho Trang vay mượn tiền nhiều lần, thời gian đầu Trang trả nợ đầy đủ.

nu-chu-khach-san-o-da-nang-mat-26-ty-vi-tin-doanh-nh
 
Công an Đà Nẵng ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Bùi Thụy Thùy Trang

Đến năm 2019, Trang viện ra lý do làm ăn bị khó khăn, đối tác ép giá, hàng thì tồn kho nên không trả tiền như hứa hẹn. Số tiền Trang đã chiếm đoạt của bà N. khoảng 26 tỷ đồng.

Tiến hành xác minh, Trang không có quan hệ mua bán, cung cấp nguyên phụ liệu may mặc như đã nói với bà N. Hiện nay đối tượng đã bỏ đi khỏi nơi cư trú.

Công an Đà Nẵng đề nghị ai biết thông tin về đối tượng thì liên hệ với cơ quan công an.

Theo Vietnamnet