Nữ tài xế BMW gây tai nạn ở Hàng Xanh lĩnh án 42 tháng tù



Chấp hành xong hình phạt, bị cáo mong có thể được làm con của cô chú, bị cáo vừa khóc vừa nói.

"Mọi chuyện cứ để em lo…"

"Mọi chuyện cứ để em lo... Đời em chưa bao giờ như thế này", đó là câu bà Nguyễn Thị Nga (47 tuổi, ngụ Q.12) nói trong tình trạng hoảng loạn vào đêm gây ra tai nạn chết người. 

Tối 21/10/2018, bà Nga lái xe 4 chỗ hiệu BMW từ Q.1 về Q.12 thì gây tại nạn ở Ngã tư Hàng Xanh. Chiếc xe do bà Nga lái tông 5 xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước. Sau đó, chiếc xe BMW tiếp tục lao thẳng vào một chiếc taxi rồi mới dừng lại.

nu-tai-xe-bmw-gay-tai-nan-o-hang-xanh-linh-an-42-thang-tu

Bà Nga thời điểm gây tai nạn

Hậu quả, vụ tai nạn khiến chị Nguyễn Thị Kim Phụng (SN 1980, quê Đồng Nai) tử vong tại chỗ, anh Cao Tấn Tài bị đa chấn thương gồm chấn thương sọ não, hàm mặt và ngực, bụng. Anh Hồ Hữu Định (SN 1976, ngụ quận Bình Thạnh) bị chấn thương sọ não, cột sống cổ và xương bàn chân trái. Anh Phan Huy Bình (SN 1994, quê Khánh Hòa) bị gãy 1/3 xương đùi trái.

Tại cơ quan điều tra, công an xác định nồng độ cồn trong hơi thở của bà Nga là 0,94 mg/lít khí thở. Khai với cơ quan điều tra, bà Nga cho biết có uống, khi đến ngã tư Hàng Xanh bà đạp nhầm thắng xe nên mới gây ra tại nạn.

Sau đó ba ngày xảy ra tai nạn, công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với bà Nga. Theo cáo trạng, bà Nga bị truy tố ở khoản 2, điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 3 năm tù đến 10 năm tù.

"Lo là chịu trách nhiệm trước nạn nhân, trước pháp luật"

Sáng nay (17/6) TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án trên. Phòng xử án, kín người đến dự. Ngoài các cơ quan báo đài còn có nạn nhân, thân nhân người bị nạn cùng những đơn vị có quyền lợi nghĩa vụ liên quan. 

Theo cáo trạng được chủ tọa công bố, ngoài kết quả nồng độ cồn được xác định là 0,94 mg/lít khí thở, bà Nga còn điều khiển ôtô gây tai nạn khi không có giấy phép lái xe. Khai tại tòa, bà Nga cho biết, hôm gây tai nạn cũng là sinh nhật con trai bà. Nguyên nhân gây tại nạn bà Nga khai, có uống nhiều rượu tại buổi tiệc sinh nhật của con trai, khi nhìn thấy đèn đỏ thì bị vướng quai giày cao gót dẫn đến luống cuống xử lý và đâm vào các xe máy, ô tô đang dừng đèn đỏ phía trước.

nu-tai-xe-bmw-gay-tai-nan-o-hang-xanh-linh-an-42-thang-tu

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng, khiến 1 người chết và nhiều người bị thương

Ngoài ra, bà Nga cũng cho biết, thời điểm gây tai nạn bà đang đi học lấy bằng lái xe. Trả lời HĐXX, bà Nga thừa nhận, biết việc lái xe khi uống bia rượu, và chưa có bằng lái xe là vi phạm pháp luật.

Khi HĐXX xét xử chất vấn về câu nói gây xôn xao dư luận "Mọi chuyện cứ để em lo…", bị cáo này cho biết: "Lo là chịu trách nhiệm cho nạn nhân". Theo Bà Nga, bà hoảng loạn, không còn biết gì nữa. Lúc đó, bà muốn cho mọi người hiểu là bà phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và lo cho các nạn nhân, chứ không phải quan điểm dùng tiền để giải quyết những việc đã gây ra. "Bị cáo lấy con bị cáo ra làm chứng là chưa bao giờ nghĩ mình đứng trước pháp luật để nghĩ mình đem đồng tiền ra để mua tất cả", nữ bị cáo nói tại tòa.

Bà Nga cũng khai nhận, bà không phải là "đại gia" như nhiều người lầm tưởng. Ngoài ra, trước thời điểm gây tai nạn bà Nga cũng vay ngân hàng gần 14 tỷ đồng. Bà cho biết có chồng lớn tuổi đang bị bệnh ung thư. Ngoài ra, bị cáo này có 3 người con, trong đó 1 người mắc bệnh tự kỷ.

Muốn được làm con của các nạn nhân

Ngoài ra, nữ bị cáo này cũng cho biết, rất ăn năn hối hối hận. "Nếu được quay lại từ đầu, bị cáo sẽ không bao giờ lái xe", bị cáo Nga nói trước tòa. Theo như thông tin được chủ tọa công bố, đến thời điểm hiện tại người thân của bà Nga đã bồi thường cho gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Kim Phụng 1 tỷ đồng, anh Hồ Hữu Định 1 tỷ đồng, anh Cao Tấn Tài 800 triệu đồng và một số bị hại khác cũng đã được bồi thường. Các gia đình bị hại đều có đơn bãi nại, xin giảm án cho bà Nga.

Theo lời bà Nga, thời gian bà bị bắt giam, bà không biết cụ thể người thân đã bồi thường, hỏi thăm tới gia đình các nạn nhân đến đâu. Sau khi HĐXX công bố về số tiền đã bồi thường, cũng như đơn bãi nại của các nạn nhân, bị cáo này nghẹn ngào nói rằng, tiền không thể nào bồi thường được tính mạng, sức khỏe cho bị hại. Bà Nga mong sau này trở về có thể là một thành viên trong gia đình các nạn nhân.

nu-tai-xe-bmw-gay-tai-nan-o-hang-xanh-linh-an-42-thang-tu

Bà Nga tại phiên tòa hôm nay

Sau đó, bà Nga quay đầu về phía các nạn nhân, cúi đầu xin lỗi. Bị cáo nói rằng, bị cáo cũng có con cái, hiểu được những mất mát mà người thân các nạn nhân phải chịu đựng. "Chấp hành xong hình phạt, bị cáo mong có thể được làm con của cô chú", bị cáo vừa khóc vừa nói.

Tại phiên tòa, cơ quan công tố nhận định hành vi của bị cáo rất nghiêm trọng. VKSND Q.Bình Thạnh đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nga từ 36-42 tháng tù. Theo VKSND Q.Bình Thanh, bà Nga điều khiển xe có rượu bia, không có bằng lái xe, làm một người chết và nhiều người bị thương. Đây là các tình tiết định khung tăng nặng. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, nhân thân tốt, phạm tội lần đầu. Ngoài ra, sau khi tai nạn xảy ra bị cáo chủ động khắc phục hậu quả, đại diện các nạn nhân có đơn xin bãi nại cho bị cáo. 

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga 3 năm 6 tháng tù. Theo HĐXX, hành vi của bị cáo đã phạm vào tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015. 

Theo GiaDinh