Nước dừa tươi giá siêu rẻ đang được chốt đơn ầm ầm đầy chợ mạng thực chất là nước gì?

Chỉ từ 20.000 đồng bạn đã có thể sở hữu một chai nước dừa tươi 1 lít mát lạnh. Tuy nhiên, với mức giá quá rẻ của nó nhiều người hoài nghi về chất lượng sản phẩm.

Cùng với nhiều loại đồ uống khác, nước dừa trong mùa hè được săn đón nhiệt tình. Nước dừa thanh mát, ngọt nhẹ không gắt là thức uống được nhiều người tiêu dùng yêu thích mùa nắng.

Không khó nếu bạn lướt trên các trang chợ mạng sẽ thấy tấp nập các địa chỉ online bán loại nước dừa đóng chai này. Những chai nước dừa từ 1 lít đến 1,5 lít được đóng trong chai nhựa lớn với giá dao động từ 20.000 - 35.000 đồng/chai bán "bay vèo vèo" vì nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng rất lớn.

nuoc-dua-tuoi-gia-sieu-re-dang-duoc-chot-don-am-am-day-cho-mang-thuc-chat-la-nuoc-gi
 

Chỉ cần gõ từ khóa "nước dừa" trên chợ mạng sẽ thấy hàng trăm bài viết hiện ra trên các diễn đàn mạng xã hội. Mỗi bài viết thu hút hàng trăm lượt bình luận, đặt hàng.

"Giá một quả dừa xiêm bé khoảng 15 - 20.000 đồng/quả. mà được ít nước, không bõ khát nên tôi thấy mua nước dừa đóng chai lớn như thế này uống kinh tế hơn nhiều. Pha cùng với đá mát lạnh uống mùa hè cũng bõ khát hơn hẳn.

Tuy nhiên, để đóng đầy một chai nước dừa 1,5 lít như vậy phải bổ từ 3-4 quả dừa, như vậy người bán làm sao có lãi. Nên tôi cũng rất băn khoăn với chất lượng của dừa này có phải là dừa nguyên chất hay không, hay đã được pha thêm nước rồi bỏ đường", chị V.L chia sẻ trên Phụ nữ Việt Nam.

Nước dừa tươi giá siêu rẻ đang được chốt đơn ầm ầm đầy chợ mạng thực chất là nước gì? - Ảnh 2.

Thế nhưng, nhiều người vẫn rất băn khoăn với giá thành của một chai nước dừa như thế này. Bởi giá một quả dừa xiêm bé khoảng 15 - 20.000 đồng/quả. mà được ít nước. Tuy nhiên, để đóng đầy một chai nước dừa 1,5 lít như vậy phải bổ từ 3-4 quả dừa, như vậy người bán làm sao có lãi.

Lần theo địa chỉ rao bán nước dừa nguyên chất 100% với giá 20.000 đồng/lít trên chợ mạng, chị Hồng Trang, trú tại Thanh Trì (Hà Nội) cho biết trên Dân Việt, nước dừa nhà mình không phải dừa xiêm có vỏ xanh bán tại các cửa hàng, quán nước mà là dừa bánh tẻ.

"Nhà tôi chuyên sản xuất nước cốt dừa cung cấp cho các công ty kem, nhà hàng và các quán chè; gáo dừa cung cấp cho các công ty sản xuất đồ thủ công mỹ nghệ để xuất khẩu. Chính vì vậy, nước dừa mới được tôi bán giá rẻ", chị Trang nói.

Theo chị Trang, dừa nhà chị là dừa bánh tẻ, được lấy ở Bến Tre và Bình Định, không phải loại quá non cũng không phải loại quá già vì non quá lượng cùi và gáo không đạt mà già quá thì nước sẽ bị chua, không bán được.

Mỗi ngày, xưởng nhà chị Trang cung cấp ra thị trường khoảng 650 lít nước dừa. Tuy nhiên, theo chị Trang, trên các chợ online có hàng trăm người bán nước dừa giá rẻ, vì vậy người mua nên chọn người bán uy tín để tránh mua phải nước dừa bị pha tạp hoặc kém chất lượng.

nuoc-dua-tuoi-gia-sieu-re-dang-duoc-chot-don-am-am-day-cho-mang-thuc-chat-la-nuoc-gi

Nước dừa giá rẻ khiến nhiều người băn khoăn về chất lượng.

Tương tự, chị Mai Hoa (Hà Đông, Hà Nội) kể trung bình mỗi ngày, chị bán ra thị trường từ 100-200 lít nước dừa với giá 20.000 đồng/lít. Khách mua đa phần là các chị em công sở, mẹ bỉm sữa.

"Ban đầu, mọi người thấy tôi bán rẻ vậy cũng nghi ngờ, tưởng tôi đổ thêm nước lọc vào nhưng khi uống thử thì biết, hoàn toàn nguyên chất, chứ không pha bất cứ thứ gì cả" - chị phân trần trên Dân Trí.

Theo tiết lộ, nhà chị Hoa làm nghề buôn dừa gần 3 năm nay, phần cùi dừa thường được chị nạo, thái sợi giao cho các quán chè, quán nước mía, quán ốc hoặc đầu mối chuyên làm dầu dừa, còn phần nước thừa ra chị mang ra chợ bán. Từ khi có dịch COVID-19, chị không đi chợ nữa mà chuyển sang bán online nước dừa.

Tuy nhiên, tại một quán chuyên bán dừa trên đường Xã Đàn (Hà Nội), một quả dừa xiêm hiện được bán với giá 20.000-23.000 đồng/quả, nước dừa đóng chai với giá 50.000 đồng/lít.

"Dừa nhà tôi là bổ tại chỗ, khách nào muốn lấy cả quả thì tôi để nguyên, ai muốn lấy nước thì tách riêng. Hầu hết, các công đoạn đều làm trực tiếp, mọi người có thể kiểm chứng. Trong đó, số dừa nhà tôi nhập về đều là dừa xiêm ở Bến Tre nên quả to, da xanh, nước nhiều. Thường cứ 2 quả dừa thì chắt được một lít nước nguyên chất" - anh chủ quán kể.

Theo anh, nước dừa có giá 20.000 đồng/lít được bán trên chợ mạng có thể là nước dừa nguyên chất nhưng không phải là dòng dừa xiêm.

Theo GiaDinh