Nước thần hay rửa tay? - bí quyết giúp thị trấn Italy chống đỡ virus

"Nước thần" từ một cái giếng ở thị trấn Montaldo Torinese được truyền tụng đã giúp cư dân chống lại virus, trong khi lãnh đạo ở đây cho rằng đó là nhờ khẩu trang và việc rửa tay.

Cư dân ở Montaldo Torinese, một thị trấn ở vùng Piedmont phía bắc Italy, cho đến nay vẫn có chưa có ai nhiễm virus. Điều này khiến một số người tin rằng họ đang được bảo vệ bởi "nước thần" mà theo truyền thuyết từng chữa khỏi bệnh viêm phổi cho quân đội của Napoleon Bonaparte, theo Guardian.

Thị trấn Montaldo Torinese nằm cách Turin, thủ phủ vùng Piedmont khoảng 19 km. Tại Turin, 3.658 người đã nhiễm virus, trong khi toàn vùng Piedmont, vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng thứ tư tại Italy, có 8.206 ca nhiễm, tính đến hôm 29/3.

Nước từ giếng ở Montaldo Torinese, nơi có 720 cư dân sinh sống, được tin là đã chữa khỏi bệnh cho binh sĩ của vua Napoleon khi ông dựng trại tại đây vào tháng 6/1800 trước trận chiến ở thị trấn Marengo gần đó.

nuoc-than-hay-rua-tay-bi-quyet-giup-thi-tran-italy-chong-do-virus

Thị trấn Montaldo Torinese ở vùng Piedmont, phía bắc Italy. Ảnh: Getty Images/EyeEm.

"Theo truyền thuyết, các tướng lĩnh của Napolepn bị viêm phổi", Sergio Gaiotti, lãnh đạo thị trấn Montaldo Torinese, nói với Guardian.

"Và nhờ vùng quê không khí trong lành ban sơ này, cũng như cái giếng này, họ đã khỏi bệnh. Trong thời gian đó, nước giếng có lẽ đã giúp họ. Nhưng ngày nay giếng đã bị đóng và nước của có chỉ được dùng để tưới ruộng. Bạn không thể uống nước ở đó".

Vua Napoleon và quân của ông sau đó đã chiến thắng trước quân Áo tại Marengo.

Montaldo Torinese có tỷ lệ người già khá cao, nhưng đây là cũng nhà của những gia đình trẻ, những người đi đến Turin để làm việc.

Ông Gaiotti nói lý do đáng tin cậy hơn để giải thích việc thị trấn của ông chưa có ca nhiễm virus có thể là không khí trong lành và lối sống lành mạnh, cũng như việc ông nỗ lực cảnh báo người dân về nguy cơ dịch bệnh và cấp phát khẩu trang cho mọi gia đình.

"Gần như không có công nghiệp xung quanh đây, ở đây đa số là thợ thủ công", ông cho hay.

"Từ đầu, tôi đã gửi thông báo đến hộp thư của mọi người liệt kê những thứ họ cần làm để giữ an toàn, như rửa tay thường xuyên và tránh tiếp xúc trực tiếp, cũng như đăng thông báo chính thức lên website của chúng tôi".

"Chúng tôi là thị trấn đầu tiên tại khu vực phân phát khẩu trang cho mọi gia đình, và chúng tôi sẽ tiếp tục cấp khẩu trang để thay thế", ông nói.

Theo Zing

-------

Xem thêm:

+Quốc gia gần Việt Nam nhất không có người nhiễm COVID-19

+Choáng: Malaysia thất thủ khi ổ dịch đền thờ lây lan tới cấp F5, Philippines thêm hơn 300 ca

+Xuất hiện "thánh nhiễm", một mình khiến 40000 người bị cách ly!!!

+Vua Thái Lan cùng 20 thê thiếp tự thuê khách sạn hạng sang cách ly ở Đức

-------