Nút "kỳ diệu" trên xe ô tô có tác dụng tiết kiệm xăng và chống nóng

Nút đó là gì? Bạn đã biết chưa?

Lời giải đáp cho câu hỏi này chính là nút tuần hoàn không khí. Nó có "biểu tượng một chiếc ô tô và một mũi tên hình chữ u vòng sang ngang". Theo Edyn Tires & Servicing qua một bài báo trên Yahoo News, "nút tuần hoàn không khí có hiệu quả cắt không khí bên ngoài vào bên trong xe để không khí tuần hoàn trong cabin xe của bạn".

1 chiếc ô tô được cấu thành bởi rất nhiều các chi tiết nhỏ, và trên xe cũng có không ít các bộ phận/nút bấm nên việc chưa biết hết là điều dễ hiểu. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chiếc "nút kì diệu" này.

nut-ky-dieu-tren-xe-o-to-co-tac-dung-tiet-kiem-xang-va-chong-nong

Nút tuần hoàn không khí có chức năng gì?

Chiếc nút nhỏ xíu trên bảng điều khiển bên trong xe ô tô này có rất nhiều tác dụng, bao gồm:

- Hỗ trợ hệ thống điều hòa không khí giúp cabin xe mát hơn nhanh chóng;

- Giảm thiểu sự căng thẳng cho hệ thống điều hòa không khí;

- Ngăn ô nhiễm, khói thải và mùi hôi nồng nặc xâm nhập vào cabin;

- Nút tuần hoàn không khí giúp tiết kiệm xăng;

- Giúp giữ cho hệ thống lọc không khí sạch hơn trong thời gian dài.

Không chỉ thế, nó còn giúp tiết kiệm xăng. Lý do là bởi nút này làm giảm căng thẳng cho hệ thống điều hòa không khí, dẫn đến việc sử dụng năng lượng ít hơn. Hệ thống điều hòa không khí nếu được sử dụng ít năng lượng thì xe của bạn càng tiêu thụ ít nhiên liệu hơn.

Trong những ngày giá xăng dầu đang tăng cao như hiện nay, chiếc nút bấm này nhỏ xíu này có thể đem lại lợi ích không ngờ.

Khi nào nên sử dụng nút tuần hoàn không khí?

Những trường hợp bạn nên sử dụng nút tuần hoàn không khí:

- Mùa hè

- Thời tiết nắng nóng

- Trong khi sử dụng hệ thống điều hòa không khí hoặc đang lái xe trong môi trường đô thị đông đúc- trường hợp này sẽ giúp ô nhiễm xâm nhập vào cabin.

nut-ky-dieu-tren-xe-o-to-co-tac-dung-tiet-kiem-xang-va-chong-nong

Nút tuần hoàn không khí rất hữu dụng cho xe trong mùa hè nóng nực.

Khi nào không nên sử dụng nút tuần hoàn không khí?

- Mùa đông;

- Thời điểm thời tiết lạnh giá: Nhiều chị em nghĩ rằng nhấn nút tuần hoàn không khí có thể sẽ giúp ngăn không khí lạnh từ bên ngoài tràn vào khi sử dụng máy sưởi vào mùa đông. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất mà các chuyên gia về xe cộ đưa ra lại cho rằng bạn nên tắt nút tuần hoàn không khí khi bên ngoài trời lạnh.

- Trời mưa hoặc những ngày có độ ẩm không khí cao: Lúc này, nút tuần hoàn không khí có thể làm cho kính chắn gió của bạn mờ đi, đồng thời khiến độ ẩm trong cabin tăng lên. Nếu xe của bạn chở nhiều người, chiếc nút này có thể đem lại cảm giác ngột ngạt vô cùng khó chịu. Ngoài ra còn dễ khiến người ngồi trên xe buồn ngủ.

Theo Phunuvietnam