Ở nhà làm ô sin cho chồng: Phụ nữ đang khiến mình bất hạnh!

Nhiều chị em thường than thở gánh nặng cuộc sống và suốt ngày bị chồng sỉ vả là kẻ ăn bám, vậy tại sao cứ suốt ngày ru rú ở nhà để làm ô sin cho chồng mắng?

Tôi nghĩ, bi kịch của chị em phụ nữ đa phần tại cách sống của các chị mà ra, tại sao họ không tự làm cho mình hạnh phúc hơn bằng cách độc lập? Tại sao họ không tự yêu lấy bản thân, giành lấy tự do khi mình có thể?

Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ không còn bị gò bó trong quan điểm "trọng nam khinh nữ", họ có thể ra ngoài xã hội làm việc và cống hiến như bao đấng mày râu khác. Nhưng trên thực tế, vẫn có nhiều chị em chỉ chăm chăm ở nhà 24/24h cơ bản cũng vì muốn làm một người vợ tốt. Theo họ, như vậy mới là phụ nữ ngoan và được chồng yêu thương. Nhưng họ đã lầm…

o-nha-lam-o-sin-cho-chong-phu-nu-dang-khien-minh-bat-hanh

Phụ nữ hãy ngừng ngay việc làm ô sin cho chồng con (Ảnh minh họa).

Việc chỉ quanh quẩn nơi xó bếp, sống dựa vào đồng lương của người chồng đang khiến chị em “hèn” đi từng ngày. Họ không dám nói lên tiếng nói của bản thân, lúc nào cũng phải răm rắp nghe lời chồng. Hễ làm trái ý, họ có thể bị chồng chửi mắng, la ó: “Cô có biết cô đang sống nhờ đồng lương của tôi sao?”, “Cô giỏi hơn tôi vậy thì đi kiếm tiền đi”, “Suy cho cùng, cô chỉ là kẻ ăn bám chồng”,…

Bởi tâm lý sợ chồng phật ý, người vợ cứ như một chiếc máy, lúc nào cũng ngoan đến mức nhàm chán. Chưa kể, ngày nào về nhà cũng nhìn thấy vợ trong bộ dạng: Quần áo thùng thình, đầu tóc chỉ toàn mùi dầu mỡ, mặt mũi nhợt nhạt...

Từ đó, các ông chồng dễ nảy sinh tâm lý chán vợ mà ra ngoài trêu hoa thưởng nguyệt. Cuối cùng người đau khổ sẽ là ai? Là chính các chị, những người ở nhà côi cút lo cho gia đình.

Nếu các chị không tin, các chị có thể lên Tâm sự Eva, Gia đình Eva, Hội chị em nuôi con bằng sữa mẹ... để có cái nhìn đúng đắn hơn. Các chị sẽ thấy 10 chị em phụ nữ chia sẻ cuộc sống bất hạnh, có đến 8 người bị chồng coi thường chỉ vì bị coi là kẻ ăn bám.

Ngoài việc khiến mình "hèn" đi, việc quanh quẩn ở xó bếp, ăn bám chồng đang vô tình thui chột các mối quan hệ tốt đẹp của các chị em phụ nữ. Họ ngày càng sống khép mình và chỉ biết đến chồng con, không còn bất kỳ một mối quan hệ nào khác.

Giả sử, một ngày, chồng con quay lưng phản bội, bạn còn biết dựa vào ai? Khi đó, bạn chỉ cảm thấy cuộc đời là màu xám, cảm thấy không còn muốn tồn tại trên đời này nữa. Các chuyên gia tâm lý vẫn thường nói: “Nếu chúng ta chỉ sống vì một mối quan hệ trên đời thì đó là điều bất hạnh nhất?”.

Bởi vậy, phụ nữ nên nhớ, đừng bao giờ từ bỏ công việc, đam mê của mình. Bởi công việc và đam mê chính là “điểm tựa” để chị em tự tin hơn trong cuộc sống. Công việc không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc mà còn giúp chúng ta cảm thấy cuộc đời đáng sống hơn bao giờ hết.

Dù làm ở cơ quan nhà nước, công ty tư nhân hay chỉ kinh doanh buôn bán… chúng ta vẫn có một công việc của riêng mình. Chính điều đó giúp chúng ta không bị chồng coi thường, giúp chúng ta cảm thấy cuộc đời luôn tươi đẹp hơn bao giờ hết.

Mỗi lần trong gia đình có xung đột, chúng ta không phải im lặng, sợ hãi mà có thể nói lên quan điểm cũng như cách suy nghĩ của mình. Đừng bao giờ biến mình thành một kẻ khác sau hôn nhân.

Hãy mạnh dạn đấu tranh như thuở hai người còn yêu nhau. Đừng nhường nhịn chồng, đừng ăn bám chồng để chúng ta mãi giữ quan điểm lập trường đó. Vì thế, là phụ nữ đừng chăm chăm ở nhà làm ô sin cho chồng con, hãy biết yêu bản thân mình hơn. Và đó cũng chính là một trong những bí kíp gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Ly Trần

Theo Người Đưa Tin