Ô tô Kia 7 chỗ đẹp long lanh giá rẻ chỉ 589 triệu lần đầu ra mắt Việt Nam hấp dẫn cỡ nào?

Kia Seltos - chiếc ô tô bán siêu chạy tại thị trường nước ngoài vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá cạnh tranh chỉ từ 589 triệu đồng.

Ngày 22/7, Công ty Ô-tô Trường Hải (THACO) chính thức giới thiệu mẫu xe KIA Seltos. Đây là mẫu xe SUV đầu tiên của thế hệ sản phẩm mới với giá ưu đãi chỉ từ 589 triệu đồng đến 719 triệu đồng, cho những khách hàng đầu tiên.

Kia Seltos sẽ tham gia phân khúc thể thao đa dụng cỡ nhỏ (SUV), vốn đang được chia sẻ bởi Ford EcoSport và Hyundai Kona. 

Mẫu SUV cỡ nhỏ đầu tiên nhà Kia có thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với dãy đèn LED kết cấu đa tầng với hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Mặt bên xe sở hữu những đường nét thể thao được tạo bởi các đường gân dập nổi thân xe kết hợp đường viền mạ chrome và ốp vòm bên hông xe năng động.

o-to-kia-7-cho-dep-long-lanh-gia-re-chi-589-trieu-lan-dau-ra-mat-viet-nam-hap-dan-co-nao

o-to-kia-7-cho-dep-long-lanh-gia-re-chi-589-trieu-lan-dau-ra-mat-viet-nam-hap-dan-co-nao

 Kia Seltos vừa ra mắt thị trường Việt. Ảnh: Vnexpress

Phía sau xe nổi bật với thiết kế hình khối tạo nên sự vững chãi và cứng cáp với ống xả kép mạ Chrome. Để tăng thêm sự vững chắc và cân đối phía sau, xe còn trang bị dải đèn LED với hiệu ứng ánh sáng theo phương ngang, liền mạch với đường mạ chrome, tôn lên vẻ đẹp hiện đại và năng động cho Kia Seltos.

Chiều dài cơ sở của Kia Seltos ở mức 2.610 mm, lớn hơn các mẫu xe khác trong phân khúc, đem lại không gian nội thất rộng rãi, thoải mái nhất. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe đạt 190 mm giúp Kia Seltos thực sự là một mẫu xe linh hoạt và cơ động trong mọi điều kiện địa hình mà vẫn mang dáng vẻ mạnh mẽ, thể thao năng động của một chiếc SUV thành thị.

Với kích thước nổi trội, Kia Seltos sỡ hữu không gian bên trong rộng rãi cùng các trang bị công nghệ tối ưu, tiện nghi cho người sử dụng. Trang bị ghế và nội thất bọc da mềm mại với nhiều màu sắc, họa tiết sắc nét tạo nên không gian nội thất sang trọng và thoải mái cho người dùng.

Không gian phía sau rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi được bố trí tinh tế đem lại cảm giác thân thiện và thư thái cho người ngồi phía sau. Khoang hành lý có dung tích 433L thuận lợi hơn cho những chuyến du lịch với nhiều hành lý.

KIA Seltos được trang bị màn hình hiển thị thông tin 7 inch, màn hình giải trí đa phương tiện 10,25 inch có kết nối Android Auto/Apple Car Play. Không gian phía sau rộng rãi, tích hợp nhiều tiện nghi được bố trí hợp lý, cùng khoang hành lý có dung tích 433 lít. KIA Seltos có chiều dài cơ sở 2.610 mm, khoảng sáng gầm xe 190 mm và kích thước mâm 17 inch.

KIA Seltos có hai tùy chọn động cơ thế hệ mới là động cơ tăng áp Kappa 1.4L và động cơ hút khí tự nhiên 1.6L. Động cơ tăng áp 1.4L cho công suất 138 mã lực và moment xoắn 242Nm đi kèm hộp số bảy cấp ly hợp kép. Xe hỗ trợ ba chế độ lái eco - normal - sport và được trang bị ba chế độ kiểm soát lực kéo giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Các trang bị an toàn trên KIA Seltos có sáu túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (ESP), kiểm soát thân xe (VMS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, hệ thống khung gầm sử dụng công nghệ mới được gia cố bằng thép cường lực lớn với thiết kế thông minh…

KIA Seltos đem đến 3 phiên bản khác nhau Premium, Luxury và Deluxe. Khách hàng có chín tùy chọn sắc màu với năm màu đơn và bốn tùy chọn kết hợp hai tông màu cá tính.

Trước đây, phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam chỉ gồm 3 mẫu xe: Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V với tổng doanh số khoảng 1.000 xe/tháng. Cách đây vài ngày, hãng MG (Morris Garages) quay trở lại thị trường Việt Nam với tân binh ZS - mẫu xe thứ 4 trong phân khúc SUV cỡ nhỏ tại Việt Nam. Hyundai Kona áp đảo hoàn toàn với khoảng 70% doanh số phân khúc. Ở tháng 6/2020, doanh số Kona còn vượt gấp đôi mẫu xe xếp thứ 2 là EcoSport (789 xe so với 333 xe).

Kia Seltos chỉ cần đạt doanh số 200-300 xe/tháng cũng được xem là bước tiếp cận thị trường thành công.

Với việc được lắp ráp tại Việt Nam, Seltos còn hưởng lợi từ chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ cho đến hết năm 2020. Đây có thể là nguyên nhân mà Thaco phân phối Seltos sớm hơn dự định.

Được biết, Kia Seltos là mẫu xe SUV bán ‘siêu chạy” tại các thị trường nước ngoài như Hàn Quốc, Ấn Độ. Điển hình ở thị trường Ấn Độ, đã có 6.200 chiếc Seltos được bán ra chỉ trong tháng đầu tiên mở bán (8 ngày cuối cùng của tháng 8/2019). Như vậy, tính trung bình mỗi ngày có 775 chiếc Seltos được giao tới tay khách hàng.

Tuy nhiên, con số này chưa dừng lại khi hãng xe Hàn Quốc từng cho biết, ngay từ khi bắt đầu mở bán, hãng đã nhận được hơn 35.000 đơn đặt cọc dành cho Kia Seltos chỉ sau 5 tuần.

Bên cạnh đó, tại thị trường Hàn Quốc, mẫu xe này cũng thường xuyên lọt top xe bán chạy nhất thị trường  trên dưới 6.000 xe bán ra/tháng.

Các dòng xe Kia từ trước đến nay vẫn được đánh giá cao về chất lượng, dù không ít lần dính lỗi kỹ thuật phải triệu hồi.

Theo VietQ