Ông Trump chính thức nói lời chia tay người dân Mỹ, gửi lời chúc mừng chính quyền mời

Ông Donald Trump đã chính thức gửi lời chào đến người dân xứ sở cờ hoa. Ngoài ra, cựu Tổng thống còn nói lời chúc mừng đến chính quyền mới của Nhà Trắng.​

Trước ngày chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng, ông Donald Trump đã ghi lại video nói lời chào với người dân Mỹ. Trong video, Tổng thống Mỹ lần thứ 45 nói: "Tuần này, chính quyền mới sẽ nhậm chức. Chúng tôi cầu mong họ sẽ thành công trong việc giữ nước Mỹ an toàn và thịnh vượng. Chúng tôi gửi đến họ lời chúc tốt đẹp nhất. Và chúng tôi cũng mong họ gặp may mắn".

Không chỉ nói lời chia tay, ông Trump còn thừa nhận cuộc bạo động ở điện Capitol thời gian qua là một hành động sai trái. Ông nói: "Tất cả người Mỹ đều kinh hoàng trước cuộc tấn công vào Điện Capitol. Bạo lực chính trị là cuộc tấn công vào mọi thứ mà người Mỹ trân quý - không bao giờ dung thứ được hành vi này".

ong-trump-chinh-thuc-noi-loi-chia-tay-nguoi-dan-my-gui-loi-chuc-mung-chinh-quyen-moi

Ông Trump gửi lời chào qua video.

Ngoài ra, ông Trump còn nhắc đến những thành tựu của mình trong nhiệm kỳ 4 năm. "Chúng tôi đã hoàn thành những điều chúng tôi hứa - và nhiều hơn thế nữa. Tôi đã tham gia vào những trận chiến khó khăn, những trận chiến cam go nhất, đưa ra những lựa chọn khó khăn nhất - vì các bạn chọn tôi để làm điều đó", ông Trump phát biểu.

Ông Trump cảm thấy thoải mái và tràn đầy năng lượng khi rời khỏi Nhà Trắng. Ông cho rằng mọi chuyện mới chỉ là khởi đầu:

"Tôi đã chuẩn bị bàn giao quyền lực cho chính quyền mới vào trưa ngày 20/1, tôi muốn các bạn biết rằng phong trào mà chúng ta khởi xướng chỉ vừa bắt đầu. Tôi rời nơi tráng lệ này với một trái tim trung thành, vui vẻ, tinh thần lạc quan và niềm tin tuyệt đối, rằng điều tốt đẹp sẽ đến với đất nước và con em chúng ta".

Được biết, trưa 20/1 theo giờ địa phương, lễ nhậm chức tổng thống của ông Joe Biden sẽ được tiến hành. Ông Trump đã tuyên bố sẽ không tham gia sự kiện này. Ông có kế hoạch rời Nhà Trắng để đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida trong sáng ngày 20/1.

ong-trump-chinh-thuc-noi-loi-chia-tay-nguoi-dan-my-gui-loi-chuc-mung-chinh-quyen-moi

Ông Donald Trump trong lễ nhậm chức vào tháng 1/2017.

Ông Donald Trump đã có 4 năm tại Nhà Trắng với những sóng gió ngay từ khi mới nhậm chức. Tuy nhiên, vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ này đã vượt qua và hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Ông vẫn được người dân xứ sở cờ hoa yêu mến bởi tinh thần cố gắng vượt qua mọi thách thức trong thời điểm nước Mỹ gặp quá nhiều vấn đề khó giải quyết. 

Đỗ Quyên (th)

Theo GiaDinh