Ông Võ Hoàng Yên: "Nếu tôi sai, anh Dũng băm nát đời tôi, tôi cũng cam lòng"

Ông Võ Hoàng Yên cho biết: Mỗi khi điện thoại của tôi ting một cái, tôi có 1 tỷ đồng, hai ngày sau, ting cái nữa, tài khoản tôi thêm 5 tỷ đồng. Vợ chồng anh Dũng 'lò vôi' làm tài khoản, chuyển tiền cho tôi. Ông Yên không cho tài khoản.

Ông Võ Hoàng Yên cũng khẳng định với PV: "Nếu tôi sai, tôi ngang ngược, anh Dũng băm nát đời tôi, tôi cũng cam lòng. Còn hiện tại, tôi không biết tôi có lỗi gì"... 

Việc bà Nguyễn Phương Hằng – vợ ông Dũng "lò vôi" tố cáo ông "lừa đảo", xin ông cho biết ý kiến của ông về cáo buộc này? Ông có lừa đảo vợ chồng ông Dũng – bà Hằng không?

- Tôi làm 15 năm rồi, chẳng lẽ tôi biết ông Dũng giàu có để tôi canh me để lừa đảo ông Dũng? 14, 15 năm đi chữa bệnh cho không, đến lúc gặp anh chị để lừa? Tôi có khùng đâu mà làm vậy?

Tôi cam đoan rằng: Trong hồ sơ, chứng từ, không có dấu hiệu nào của tội lừa gạt. Có hóa đơn chứng từ nào nói tôi lừa đảo? Chừng nào tôi không hoàn trả, tôi bỏ trốn hãy nói lừa đảo.

ong-vo-hoang-yen-neu-toi-sai-anh-dung-bam-nat-doi-toi-toi-cung-cam-long

Ông Võ Hoàng Yên (thứ 2, trái qua) tại lễ khánh thành chùa Hưng An Tự - do vợ chồng ông Dũng "lò vôi" phát tâm xây dựng và tặng cho Giáo hội Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam. Ảnh: Đ.A

Còn đằng này, tôi đang ngồi chơi, nhân viên ngân hàng tới làm số tài khoản cho tôi. Sau đó, tôi đang ngồi, tự nhiên điện thoại … nhảy vô cái "ting", tôi có 1 tỷ đồng liền. Tới 2 ngày sau, thấy nhảy vô cái "ting" lần nữa, tài khoản tôi thấy vô 5 tỷ liền…

Anh chị chuyển tiền mà không có nói nội dung gì, thì làm sao anh chị nói tôi lừa gạt? Anh chị chỉ nói "Thầy Yên cứ cầm làm từ thiện đi".

Không thể nói phía ông Dũng tự làm tài khoản cho ông, nếu ông không cung cấp số CMND, thông tin cá nhân ông?

- Tất nhiên là tôi phải đồng tình làm. Anh chị hỏi số tài khoản của tôi. Tôi nói tôi không có số tài khoản ngân hàng. Tôi đang ăn với anh Dũng, anh Dũng nói qua ký đi thầy Yên (để làm số tài khoản) chứ đâu phải tôi cho số tài khoản.

ong-vo-hoang-yen-neu-toi-sai-anh-dung-bam-nat-doi-toi-toi-cung-cam-long

Một góc chùa Hưng An Tự Ảnh: Đ.A

Ông nói vợ chồng ông Dũng tự ý chuyển tiền vào tài khoản của ông, chứ ông không có nhu cầu. Vậy tại sao ông không chuyển trả lại cho vợ chồng ông Dũng?

- Tôi cũng có cản sau đó mới nói rằng chuyển tiền mua đất qua – lại với nhau. Tôi muốn gặp anh Dũng giãi bày mọi chuyện. Nếu tôi sai, tôi ngang ngược, anh Dũng băm nát đời tôi, tôi cũng cam lòng.

Còn hiện tại, tôi không biết tôi có lỗi gì. Nói về tiền thì 40 -50 tỷ đồng này, anh Dũng lấy lại cũng không có giàu thêm. Số tiền anh chị cho tôi làm từ thiện ước lượng từ 50 – 54 tỷ đồng.

Vậy, ông có trả lại khoản tiền trên không?

Nếu chị Hằng bội lại những gì chị ký xác nhận (vì chị ấy đã ký xác nhận cho tôi làm từ thiện), thì tôi sẽ trả lại hết.

ong-vo-hoang-yen-neu-toi-sai-anh-dung-bam-nat-doi-toi-toi-cung-cam-long

Ông Võ Hoàng Yên trong chuyến cứu trợ miền Trung vào tháng 11/2020 đang gây nhiều tranh cãi, vì nghi vấn có sự "ăn chặn". Ảnh: Đ.A

Vợ chồng ông Dũng cho ông làm từ thiện, nhưng tại sao có rất nhiều khoản tiền chuyển cho người nhà ông? Thí dụ, chuyển cho bố vợ ông ở Cà Mau 12 tỷ đồng. Bố vợ ông đã phải chuyển trả. Thực chất số tiền trên là gì?

Cái chuyển cho người nhà là 1 cá nhân tôi không rành. Tôi không biết chuyện đó. Nếu chị Hằng bội lại ký xác nhận, tôi chịu trách nhiệm cái này. Tôi sẽ bán hết đất đai có sổ đỏ, sang tên hết cho anh chị, chỉ chừa lại nhà cha mẹ. Trong vòng 3 ngày, tôi lấy hết sổ đỏ trao trả. Tiền mặt tôi không có, vì cho từ thiện hết rồi…

Tôi thề không lấy 1 đồng xu xài riêng. Tôi biết luật mà. Tôi từng học đại học Luật mà… Tôi đâu thể làm 14 năm, có danh dự rồi thì… đốt hết. Tôi đâu có ngu.

ong-vo-hoang-yen-neu-toi-sai-anh-dung-bam-nat-doi-toi-toi-cung-cam-long

Hình ảnh buổi đối chất giữa 2 bên tại trụ sở Tịnh Độ Cư Sĩ Phật Hội Việt Nam, ở TP.HCM. Ảnh: C.T.V

Tôi không vay, không mượn. Anh chị tự làm tài khoản, anh chị chuyển tiền cho tôi. Mua đất bất thành, chị chuyển cho tôi, tôi chuyển trả lại rồi. Còn lại số tiền này, kêu tôi làm từ thiện. Tôi đi mua đất, xây chùa, có hóa đơn, chứng từ đây, trích lục ngân hàng đây…

Còn anh chị xây trung tâm chữa bệnh, tôi nói làm không nổi, nên thôi. Xe tôi cũng trả, nhà tôi mua từ tài khoản của tôi. Chị Hằng áp đảo, nói tiền đó chị chuyển cho tôi mua nhà, tôi lép vế luôn.

Nhà trị giá trên 30 tỷ, bán cũng được 50 tỷ. Tôi vẫn trừ bằng giá mua gốc chỉ 17 tỷ và 20 tỷ tiền mặt. Coi như 48 tỷ tôi đã trả anh chị…

ong-vo-hoang-yen-neu-toi-sai-anh-dung-bam-nat-doi-toi-toi-cung-cam-long

Sau tố cáo của bà Nguyễn Phương Hằng, thêm vợ chồng ông Bùi Văn Tiếng cũng có đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên liên quan nhóm "siêu lừa đảo" rất tinh vi. Ảnh: Đ.A

Người cho đòi lại cũng đâu có hay. Cho đứa trẻ ngậm cục kẹo, rồi móc kẹo ra có hay không?

Tôi không dám nói tôi chữa bệnh cứu anh Dũng. Nói cái đó là phạm thượng. Số anh Dũng mạnh khỏe là số anh Dũng mạnh khỏe. Bổn phận của tôi là cho thuốc. Nhưng anh Dũng không thương tôi, nghe chị Hằng xác nhận mà quên, đánh tôi cỡ đó. Giờ tôi không còn một chút uy tín gì nữa.

Mấy ngày nay tôi chỉ muốn tự tử. Chuyện này làm tôi quẫn. Ngày mai còn bôi nhọ tôi nữa, tôi sẽ tự tử, tôi chết luôn.

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi thẳng thắn với báo Dân Việt !

Theo DanViet