Pha cà phê xong đừng vội đổ bã vào thùng rác, những công dụng "không tưởng" của nó sẽ khiến bạn cực kì thích thú

Bã cà phê thường bị nhiều người bỏ phí vì tưởng vô giá trị. Thế nhưng, theo nhiều nghiên cứu bã cà phê có những công dụng tuyệt vời và vô cùng hữu ích trong cuộc sống.​

Bã cà phê giúp làm trắng da

pha-ca-phe-xong-dung-voi-do-ba-vao-thung-rac-nhung-cong-dung-khong-tuong-cua-no-se-khien-ban-cuc-ki-thich-thu

Ngoài tác dụng tẩy tế bào chết, các thành phần dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, bã cà phê còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh, kích thích sản sinh tế bào mới và cải thiện sắc tố hữu hiệu, từ đó làn da sạm đen thiếu sức sống nhanh chóng trở nên trắng hồng rạng rỡ. Chính vì vậy, bạn có thể dùng bã cà phê để giúp mình sở hữu làn da đẹp như mơ ước.

Kích thích mọc tóc

Bã cà phê còn có thể dùng để chăm sóc tóc và làm tóc bóng mượt. Không những thế, một vài nghiên cứu đã phát hiện caffeine trong bã cà phê có tác dụng kích thích mọc tóc.

Xát bã cà phê lên tóc ướt và ủ trong 20 phút rồi sau đó xả sạch tóc với nước sạch. Bạn có thể thực hiện 2 lần/tuần.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh

pha-ca-phe-xong-dung-voi-do-ba-vao-thung-rac-nhung-cong-dung-khong-tuong-cua-no-se-khien-ban-cuc-ki-thich-thu

Trong bã cà phê có chứa nitơ, giúp loại bỏ khí lưu huỳnh có mùi hôi ra khỏi không khí khi nó kết hợp với cacbon. Nói cách khác, bã cà phê có thể giúp hấp thụ và loại bỏ mùi hôi.

Vì thế nếu tủ lạnh có mùi hôi, hãy đặt một bát bã cà phê trong tủ lạnh, hoặc tủ đông để trung hòa mùi từ thực phẩm hư hỏng và mùi thơm tự nhiên của cà phê.

Tương tự, sau khi cắt hành tỏi hoặc làm cá tanh, bạn có thể rửa tay lại với bã cafe, mùi hành tỏi và mùi tanh của cá sẽ bị loại bỏ hết.

Làm phân bón

pha-ca-phe-xong-dung-voi-do-ba-vao-thung-rac-nhung-cong-dung-khong-tuong-cua-no-se-khien-ban-cuc-ki-thich-thu

Bã cà phê được người làm vườn rất ưa chuộng vì nó thích hợp để làm phân bón. Khi trộn với các chất dinh dưỡng trong đất, bã cà phê làm cho đất màu mỡ, giàu axit hơn. Cây cối sẽ phát triển mạnh trong đất axit vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Nếu bạn có một nguồn cung cấp bã cà phê, hãy giữ lại và làm cho vườn cây của bạn nở hoa quanh năm.

Bã cà phê giúp trị mắt thâm quầng

pha-ca-phe-xong-dung-voi-do-ba-vao-thung-rac-nhung-cong-dung-khong-tuong-cua-no-se-khien-ban-cuc-ki-thich-thu

Nếu bạn bị thâm quầng mắt mà không muốn bỏ ra số tiền lớn để dùng mỹ phẩm, thì bã cà phê là sự lựa chọn lý tưởng của bạn. Bởi vì, trong bã cà phê có chứa lượng lớn caffeine – đây là chất có khả năng rất hữu hiệu trong việc kích thích tuần hoàn máu và chống viêm, sử dụng thường xuyên tình trạng thâm quầng và sưng mí mắt giảm đáng kể.

Làm mềm thịt

Các sợi cơ và protein trong miếng thịt khiến nó trở nên bị dai. Để làm mềm thịt, bạn có thể sử dụng muối, các enzym và axit tự nhiên.

Mà cà phê lại chứa những axit tự nhiên và enzym. Hơn nữa, bản chất có tính axit của cà phê cũng có thể giúp tăng cường hương vị của thịt.

Bạn chỉ cần thêm bã cà phê đã qua sử dụng vào thịt rồi chà xát nhẹ nhàng hoặc ướp 2 tiếng trước khi nấu. Bạn có thể rửa qua hoặc nấu chín cùng thịt, lớp bã này tạo thành một lớp vỏ sẫm màu và giòn.

Chải lông cho vật nuôi

Trộn bã cà phê với một chút nước và bạn đã có một dung dịch tuyệt vời làm đẹp cho thú cưng. Bôi dung dịch này lên lông của con vật, nó sẽ có làm mềm lông, làm màu lông đẹp hơn. Hơn thế, nhiều người còn cho rằng bã cà phê có thể diệt được các loài bọ chét cũng như ký sinh trùng khác.

Theo GiaDinh