Phát hiện cơ sở sản xuất dầu gió xanh, giả nhãn hiệu con Ó số lượng lớn

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Long An vừa phát hiện cơ sở sản xuất dầu gió xanh, giả nhãn hiệu con Ó số lượng lớn

Ngày 26/8/2020, Đội QLTT số 6, Cục QLTT Long An, phối hợp Công an huyện Cần Giuộc, Công an xã Long Thượng kiểm tra, phát hiện 01 cơ sở trên địa bàn huyện Cần Giuộc đang sản xuất dầu gió giả. Thu giữ gần 500 chai dầu thành phần phẩm và gần 1.000 lít dầu nguyên liệu.

phat-hien-co-so-san-xuat-dau-gio-xanh-gia-nhan-hieu-con-o-so-luong-lon

phat-hien-co-so-san-xuat-dau-gio-xanh-gia-nhan-hieu-con-o-so-luong-lon

 Lô dầu gió giả bị phát hiện.

Qua công tác quản lý địa bàn, ngày 26/8, Đội QLTT số 6, phối hợp Công an huyện Cần Giuộc và Công an xã Long Thượng, tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất tại địa chỉ ấp Tân Điền, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An do ông Châu Kế Cường làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại cơ sở có 06 công nhân đang sản xuất dầu gió giả các nhãn hiệu nổi tiếng như: EAGLE BRAND, MEDICATED OIL, GREEN HERB OIL.

Ông Châu Kế Cường chưa xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và các giấy tờ có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.

phat-hien-co-so-san-xuat-dau-gio-xanh-gia-nhan-hieu-con-o-so-luong-lon

phat-hien-co-so-san-xuat-dau-gio-xanh-gia-nhan-hieu-con-o-so-luong-lon

 Nguyên vật liệu làm dầu gió giả.

Đoàn kiểm tra tạm giữ 336 chai dầu gió xanh thành phẩm, nhãn hiệu EAGLE BRAND MEDICATED OIL (dầu gió con Ó); 40 chai dầu gió xanh chưa thành phẩm (chưa có nhãn hiệu); 120 chai dầu gió trắng nắp vàng thành phẩm, nhãn hiệu GREEN HERB OIL; 990 lít dầu nguyên liệu màu xanh, màu đỏ, màu trắng; 2.588 vỏ chai dầu thủy tinh; 754 vỏ hộp giấy, 86 nắp chai nhựa, 337 tem, nhãn và một số dụng cụ dùng để sản xuất dầu gió giả như: máy pha trộn nguyên liệu, bàn sang chiết, bình sang chiết.

Hiện vụ việc đang được Đội QLTT số 6, phối hợp với các cơ quan có liên quan để xác minh, làm rõ.

Hiện tại trên thị trường có 3 loại dầu gió xanh con Ó tương ứng với 3 nước sản xuất là: Mỹ, Singapore và Việt Nam. Trong đó: Dầu gió xanh con Ó Singapore: có loại 1 nắp và 2 nắp, mùi thơm của dầu rất dịu nhẹ và nồng độ phù hợp với sức khỏe, lẫn thể trạng của người dân Châu Á. Dầu gió xanh con Ó Mỹ: chỉ có loại 2 nắp với nồng độ thành phần cao hơn hàng của Singapore. 

Dầu gió xanh con Ó Việt Nam: được sản xuất tại tỉnh Bình Dương có nồng độ thành phần và mùi hương gần giống với hàng của Singapore.

Tham khảo cách nhận biết dầu gió con Ó thật:

Hàng Việt Nam: là sản phẩm được sản xuất liên doanh tại tỉnh Bình Dương, sẽ có ghi thông tin và số điện thoại ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đồng thời trên mặt chính của vỏ hộp cũng sẽ có in số đăng ký SDK VN-0082-06.

Hàng Singapore: trên vỏ mặt trước của hộp sẽ có in thông tin và số điện thoại của đơn vị sản xuất tại nước này. Bên cạnh đó, phần giữa hộp sẽ có thêm hàng chữ tên sản phẩm được in bằng tiếng Hoa. Loại này người dân của chúng ta khá ưa chuộng và thường hay xách tay về Việt Nam sau những chuyến du lịch, đi công tác,...

Hàng Mỹ: loại này có chất lượng tốt nhất trong 3 loại, được mua và sử dụng nhiều nên hàng giả, hàng nhái trên thị trường rất phổ biến. Hàng chính hãng sẽ có ghi thông tin của công ty phân phối tại Mỹ là ANHING CORP, trụ sở được đặt tại bang Los Angeles, USA cùng số điện thoại (323) 221 8003.

Mọi thông tin trên chai dầu được in bằng tiếng Anh hoàn toàn. Đặc biệt phần thể tích sẽ được ghi thêm một đơn vị đo lường khác là fl oz (fluid ounce) cùng với đơn vị ml. Trên vỏ hộp dầu gió xanh con Ó của Mỹ còn in hàng chữ màu đỏ là tên sản phẩm EAGLE BRAND.

Ngoài ra, bạn hãy quan sát góc trái bên dưới và mặt sau vỏ hộp. Hàng chính hãng sẽ có in chữ EAGLE BRAND” ở phần góc trái và hình con Ó ẩn nhìn khi nghiêng sẽ thấy rõ.

Với nắp đậy của chai dầu, hàng Mỹ sẽ luôn luôn thiết kế 2 nắp để chỉ người lớn mới có thể sử dụng. Vì ở đây, mọi sản phẩm đều rất đề cao tính an toàn với trẻ em nên sẽ không bao giờ có loại 1 nắp.

Theo VietQ