Phát hiện gần 1 tấn thịt gà hết hạn sử dụng tại kho đông lạnh Công ty TNHH thực phẩm Khánh Huy

Lực lượng chức năng phát hiện công ty Khánh Huy đang bảo quản đông lạnh khoảng 1 tấn thịt gà có nhãn mác bao bì của Công ty Thanh Bảo Hân đã hết hạn sử dụng.

Lực lượng kiểm tra liên ngành do Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đồng Nai làm trưởng đoàn, đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATVSTP tại Công ty TNHH thực phẩm Khánh Huy (tổ 18, khu Cầu Xéo, thị trấn Long Thành, huyện Long Thành).

Tại thời điểm kiểm tra, kho đông lạnh của Công ty đang chứa khoảng 3,6 tấn thịt heo và thịt gà (trong đó có khoảng 1 tấn thịt gà có nhãn mác bao bì Công ty Thanh Bảo Hân sản xuất đã hết hạn sử dụng từ ngày 19/02 và 19/7/2020). Thịt gà đóng gói trong nhiều bao bì đã biến đổi màu sắc.

Công ty TNHH thực phẩm Khánh Huy không cung cấp được giấy chứng nhận đủ điều kiện về ATVSTP.

phat-hien-gan-1-tan-thit-ga-het-han-su-dung-tai-kho-dong-lanh-cong-ty-tnhh-thuc-pham-khanh-huy

 Lực lượng chức năng tiến hành thu giữ toàn bộ số thực phẩm tại kho đông lạnh của công ty TNHH thực phẩm Khánh Huy.

Qua làm việc ban đầu, giám đốc công ty là Nguyễn Thị Lương cho biết đã hợp đồng với Công ty Nam Long (quận 9, TP.HCM) mua thịt heo; còn thịt gà mua từ Công ty Thanh Bảo Hân (huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), về bán lại cho một số Công ty và quán cơm trên địa bàn huyện Long Thành và Nhơn Trạch.

Đoàn kiểm tra liên ngành đã lấy mẫu để phân tích và niêm phong toàn bộ số thực phẩm nói trên để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến thịt gà đông lạnh hết hạn sử dụng, theo một nghiên cứu tại Nigeria đã xác nhận rằng, những sản phẩm thịt gà đã chế biến và được đông lạnh có chứa độc tố gây ung thư cao.

Theo đó, hầu hết những thức ăn của gia cầm hiện nay thường bị ô nhiễm và có chứa kim loại nặng. Những kim loại này thường tập trung ở gan và thận gà, khó có thể bài tiết hết ra ngoài. Chính vì vậy, những chất độc hại này sẽ tích tụ sang người và có khả năng gây ung thư.

Bên cạnh đó, cũng theo nghiên cứu này, các sản phẩm gia cầm chế biến, nhất là thịt gà, có thể chứa vi khuẩn gây hại như vi khuẩn Salmonella.

Đấy là còn chưa kể đến những sản phẩm thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không nhãn mác, không được bảo quản đúng cách, quá hạn sử dụng… đang xuất hiện tràn lan trên thị trường, gây nguy hại đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Ở mức độ nhẹ, thịt đông lạnh thì có thể bị ngộ độc. Ở mức độ nặng hơn có thể tác động tiêu cực đến các bộ phận của cơ thể. Thậm chí các chất độc hại, vi khuẩn sẽ tích tụ trong cơ thể người, nếu không phát hiện kịp thời có thể bị ung thư, gây tử vong cao.

Theo VietQ