Phát hiện hàng nghìn hộp thuốc chữa bệnh tim, tiểu đường nhập lậu trị giá hơn 2 tỷ đồng

Ngày 30/8, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (PC03 - Công an TP Hồ Chí Minh) kiểm tra và thu giữ hàng nghìn sản phẩm tân dược nhập lậu hơn 2 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu khoảng 10h30’ ngày 29/8, Đội Quản lý thị trường số 26, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC03) Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra căn nhà số 1 Quân Sự, quận 11. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có hàng ngàn sản phẩm là thuốc tân dược các loại.

phat-hien-hang-nghin-hop-thuoc-chua-benh-tim-tieu-duong-nhap-lau-tri-gia-hon-2-ty-dong

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra lô hàng thuốc tân dược nghi nhập lậu.

Qua kiểm đếm ban đầu, lực lượng chức năng xác định có khoảng 20 loại thuốc khác nhau không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Các loại thuốc này đều là thuốc đặc trị các loại bệnh như: tim, xương khớp, đái tháo đường ở trẻ em, người lớn, hạ đường huyết…

Các loại thuốc tân dược không rõ nguồn gốc bị phát hiện đều có giá bán khá cao trên thị trường, trong đó có loại thuốc có giá đến gần 5 triệu đồng/hộp. Ước tính ban đầu, tổng giá trị lô hàng lên tới 2 tỷ đồng.

 

phat-hien-hang-nghin-hop-thuoc-chua-benh-tim-tieu-duong-nhap-lau-tri-gia-hon-2-ty-dong

Lô hàng thuốc tân dược có giá trị "khủng" bị phát hiện.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ lô hàng thuốc tân dược trên là Đoàn Quang Tuấn (SN 1992, ngụ quận 11) khai nhận nhập các loại thuốc tân dược về, sau đó bỏ sỉ cho các tiệm thuốc tây trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để kiếm lời.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ toàn bộ số thuốc nói trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo TieuDung24h