Phi công 'thác loạn' trong buồng lái, hãng hàng không 'lãnh đủ'

Khi người mẫu Chloe Mafia chia sẻ những hình ảnh cô vào buồng lái theo lời đề nghị của phi cơ trưởng trên chuyến bay của Kuwait Airlines thì hãng hàng không này đã gặp không ít rắc rối.

Phi công thác loạn trong buồng lái

Người mẫu khiêu dâm tai tiếng Chloe Mafia, tên thật là Chloe Khan nói rằng, cô và một người bạn quyến rũ khác đã được phi công của hãng hàng không Kuwait Airways mời vào buồng lái, cùng anh này uống rượu Champagne và hút đến 40 điếu xì gà trong suốt hành trình bay.

Tiết lộ với tờ Daily Star Sunday ngày 26/7, Mafia cho biết, trên chuyến bay từ London đến New York của hãng hàng không Kuwait Airlines gần đây, “khi tín hiệu báo thời gian buộc phải cài dây an toàn vừa hết, một nữ tiếp viên ra và nói với tôi, cơ trưởng muốn tôi vào buồng lái”.

Phi công 'thác loạn' trong buồng lái, hãng hàng không 'lãnh đủ'

Chloe Mafia đội mũ của phi công, chụp ảnh trong buồng lái

Sau khi cô người mẫu làm theo yêu cầu trên, viên phi công còn gạ tình, để Mafia ngồi lên đùi, nghịch các nút điều khiển máy bay và còn nài nỉ cô này cho xem ngực... Tất cả các hình ảnh và video về "bữa tiệc vui vẻ" trong buồng lái đã được Mafia chụp lại và coi đó như một chuyến đi hào hứng của mình.

Mafia còn hồn nhiên chia sẻ rằng: "Có lúc tôi chẳng may ấn phải nút nào đó trên máy bay. Nhưng cơ trưởng bảo không sao, máy bay đang ở chế độ bay tự động".

Phi công 'thác loạn' trong buồng lái, hãng hàng không 'lãnh đủ'

Viên phi công còn hướng dẫn các cô gái những nút điều khiển máy bay

Kuwait Airways là hãng hàng không thuộc sở hữu của chính phủ Kuwait, chuyên cung cấp dịch vụ bay trên các tuyến Trung Đông đi châu Âu, Viễn Đông và Bắc Mỹ.

Ngoài cáo buộc viên phi công cho hành khách vào buồng lái máy bay vừa qua, hãng hàng không Kuwait Airways cũng gặp không ít sự cố trước đó. Ngày 5/4/1988, chuyến bay 422 của hãng đã bị không tặc tấn công trên hành trình bay từ Bangkok đến Kuwait với 111 hành khách và phi hành đoàn trên cabin. Hai hành khách, Abdullah Khalidi (25 tuổi) và Khalid Ayoub Bandar (20 tuổi) đều là công dân Kuwait, đã bị những tên không tặc bắn chết. Các hành khách khác đã may mắn sống sót.

Trong năm 1990 khi Iraq xâm chiếm Kuwait, 10 máy bay thuộc hãng Kuwait Airways đã bị đánh cắp và đưa đến căn cứ của Sân bay quốc tế Baghdad. Trong số 10 máy bay bị đánh cắp thì có 4 chiếc đã bị phá hủy và 6 chiếc được trả lại cho Kuwait Airways vào năm 1992.

Hãng hàng không "lãnh đủ"

Ngay sau khi sự việc được phát tán, Bộ trưởng Truyền thông Kuwait Isa Al Kindari đã ra lệnh "điều tra khẩn cấp" liên quan tới việc cơ trưởng của hãng hàng không nước này bị cáo buộc mời người mẫu khiêu dâm vào buồng lái uống rượu khi đang điều khiển máy bay.

"Tôi đã ra lệnh tiến hành điều tra nhanh chóng để xác thực các thông tin và hình ảnh lan truyền trên mạng về vấn đề này", Gulfnews dẫn lời ông Isa Al Kindari cho hay. "Nếu các thông tin và hình ảnh này đúng là thật, chúng tôi sẽ có hành động xử lý những người liên quan và công bố kết luận vụ việc đến người dân Kuwait".

Phi công 'thác loạn' trong buồng lái, hãng hàng không 'lãnh đủ'

Kuwait Airways gặp không ít tai tiếng từ trước tới nay

Nếu đó là sự thật thì hành động của viên phi công thuộc hãng hàng không Kuwait Airlines đã đe dọa tới an ninh hàng không đồng thời vi phạm điều luật hàng không quốc tế được ban hành sau vụ khủng bố 11/9, theo đó cấm tất cả những người không phận sự được bước vào buồng lái.

Viên phi công này cũng có thể gặp rắc rối vì cáo buộc vi phạm quy định cấm hút thuốc - được đưa ra vào năm 2007.

Theo tin tức mới cập nhật, hãng hàng không Kuwait Airways chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào sau vụ lùm xùm này. Danh tính của cơ trưởng vẫn chưa được tiết lộ. Vụ việc kể trên được cho là đã xảy ra từ năm 2013 và gần đây mới được cô người mẫu Chloe Mafia tiết lộ trên báo chí Anh.

Tuy nhiên với những hình ảnh và đoạn video chân thực, rõ nét mà Chloe Mafia đã chia sẻ thì hãng hàng không Kuwait Airways gặp không ít rắc rối từ những phản hồi của hành khách nói riêng và cộng đồng nói chung về thái độ vô trách nhiệm của phi công và sự thiếu sát sao của hãng với nhân viên của mình.

Theo Kiều Hương(NDT)