Phong thủy và những đại kỵ của năm 2016

Năm nay, các tuổi phạm Thái Tuế là Dần, Thân, Tị, Hợi, trong khi đó tuổi Dần lại phạm Tuế Phá nặng nề trong năm nay.

Các khu vực đại kỵ trong Phong thủy bao gồm Thái Tuế, Ngũ Hoàng, Tam Sát và Tuế Phá. Những phương vị này được coi là tai họa vì chúng tạo ra những ảnh hưởng xấu, gọi chung là Sát khí. Các khu vực bị ảnh hưởng xấu trong năm 2016 là Tây Nam 3 (Thái Tuế), Nam (Tam sát), Đông Bắc (Ngũ Hoàng, Tuế Phá).

Theo Âm lịch, năm 2016 tức năm Bính Thân (Khỉ lửa) bắt đầu vào ngày 8/2/2016. Tuy nhiên, theo Phong thủy, năm mới bắt đầu từ ngày 4/2/2016, tức là ngày Lập xuân tính theo Lịch nhà nông của Trung Quốc. Lập xuân được coi là thời điểm mà năng lượng của năm thay đổi phương hướng và vị trí.

Khi cập nhật thông tin cho năm mới, việc đầu tiên cần làm là xác định vị trí và tìm cách giảm thiểu và hóa giải năng lượng xấu của những khu vực không may mắn. Sau đó mới tính chuyện kích hoạt những khu vực tốt. Tất cả cố gắng kích hoạt khu vực may mắn sẽ trở nên vô ích nếu xung quanh bạn tràn ngập năng lượng chết chóc.

Việc xác định vị trí của các khu vực đại kỵ là điều đặc biệt quan trọng trong Phong thủy.

Các khu vực bị ảnh hưởng xấu trong năm 2016

Phong thủy và những đại kỵ của năm 2016

Để tiện theo dõi, những khu vực bị ảnh hưởng xấu trong năm 2016 sẽ được trình bày theo sơ đồ Cửu cung dưới đây. Có thể áp dụng sơ đồ này cho toàn bộ ngôi nhà hay từng căn phòng nơi bạn ở hay làm việc.

Phong thủy và những đại kỵ của năm 2016

Những khu vực nói trên chịu ảnh hưởng của năng lượng xấu, cần được hóa giải, và nếu có thể thì hạn chế khuấy động bởi các hoạt động sôi nổi. Tốt nhất là tránh dùng những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng nếu không thể thì nên bài trí các vật dụng phong thủy thích hợp để cải thiện tình hình. Theo thông lệ, người ta sẽ tiến hành sắp đặt lại đồ vật phong thủy trong nhà từ ngày 3/2 dương lịch hàng năm.

1. Tránh phạm Thái Tuế

Các nhà chiêm tinh học Trung Quốc rất sợ sự nổi giận của Thái Tuế vì theo họ không ai có thể thành công nếu dám thách thức vị thần này. Hậu quả rất nghiêm trọng, bạn có thể mất việc làm, mất tiền của hay thất bại trong công việc. Tất cả những điều này có thể xảy ra kể cả nếu bạn vô tình ngồi đối mặt hoặc nằm ngủ đầu hướng về phương vị của Thái Tuế. Nếu công việc của bạn mang tính cạnh tranh mạnh thì ảnh hưởng của Thái Tuế càng tồi tệ hơn, vì kẻ thù sẽ chiến thắng bạn một cách dễ dàng.

Bạn có thể phạm Thái Tuế theo nhiều cách, đầu tiên là ‘đối mặt’ vị thần này (chẳng hạn ngồi làm việc đối mặt với hướng Thái Tuế trị vị, hoặc nằm ngủ đầu hướng về phía này) trong một thời gian dài hoặc sinh vào năm nhất định. 

Sinh vào năm Phạm Thái Tuế: trong năm 2016, các tuổi phạm Thái Tuế là Dần, Thân, Tị , Hợi.

- Tuổi Dần phạm nặng nề nhất vì đối đầu với Thái Tuế.

- Tuổi Thân có cung tử vi là nơi Thái Tuế trị vì, bị phạm nhẹ hơn một chút, vì vị thế này có thể sử dụng để đón nhận hỗ trợ từ Thái Tuế.

- Tuổi Tị và tuổi Hợi bị phạm ít nhất.

Những người phạm Thái Tuế nói chung sẽ có một năm không mấy trơn tru, mọi lĩnh vực như sự nghiệp, sức khỏe, quan hệ … đều có thể bị ảnh hưởng. Phạm Thái Tuế đồng nghĩa với việc khiến vị thần này nổi giận (hoặc nói cách khác là năng lượng của bạn xung đột với năng lượng của ngôi sao trị vì năm). Bạn cần thực hiện một số biện pháp giúp Thái Tuế nguôi giận, và tránh tiếp tục đối đầu với vị thần này. Thái Tuế bị quấy rầy khi bạn thực hiện những công việc lớn như sửa nhà hay đốn cây nơi vị tướng quân của năm trị vì.

Các nguyên tắc cần tuân thủ trong năm 2016, khi Thái Tuế chiếu vào cung Tây Nam 3 (232,5 độ - 247,5 độ):

- Không ngồi làm việc đối mặt hoặc nằm ngủ đầu hướng về phương vị của Thái Tuế (Tây Nam 3). Nên ngồi xoay lưng lại hướng này để được Thái Tuế hỗ trợ.

- Tuyệt đối tránh đào bới đất hoặc sửa chữa ở phương vị của Thái Tuế. Nếu khu vực này bị quấy rối, những người sống trong nhà sẽ có một năm khó khăn, với nhiều tranh cãi và bệnh tật. Nếu không có lựa chọn nào khác và bắt buộc phải tiến hành sửa chữa ở khu vực này, nên tránh bắt đầu và kết thúc công việc ở đây. Có thể bắt đầu ở những khu vực có sao tốt chiếu trong năm nay, chẳng hạn các cung Đông Nam, Đông, Tây.

- Những ngôi nhà có cửa chính hướng về Tây Nam 3 cần tránh không để cửa sập mạnh, không tân tạo hay đào bới ở khu vực cửa chính trong năm 2016.

- Xoa dịu Thái Tuế bằng cách đặt Tỳ hưu - con thú yêu của vị thần này - ở cung Tây Nam của ngôi nhà.

Phong thủy và những đại kỵ của năm 2016

Tỳ hưu.

Tỳ hưu chiếm một vị trí hết sức đặc biệt trong Phong thủy vì sự tức giận của Thái Tuế chỉ có thể được xoa dịu bởi linh vật này. Bày Tỳ hưu tại công sở hay nhà ở của bạn giúp hóa giải mối đe dọa này.

2. Tam sát

Theo Phong thủy, Tam Sát là một trong những tai họa lớn nhất của năm. Nguyên tắc cơ bản là không được động thổ hoặc quấy rầy phương vị của nó trong suốt cả năm. Tam Sát là tổ hợp của ba Sát: Tuế Sát, Kiếp Sát và Tai Sát. Tuế Sát gây trở ngại cho các mối quan hệ, ngăn cản bước tiến tới thành công; Kiếp Sát gây mất mát tiền của và Tai Sát gây rủi ro, tai nạn. Phạm Tam Sát có thể khiến cho thanh danh, tiền bạc và các mối quan hệ bị hủy hoại.

Tam Sát ảnh hưởng trực tiếp tới 4 hướng chính (Bắc, Nam, Đông, Tây) tùy theo Địa Chi của năm. Trong năm Bính Thân 2016, Tam Sát chiếm một góc 90 độ ở phương Nam, ba con giáp bị ảnh hưởng là Mùi, Ngọ và Tỵ, trong đó Ngọ bị chi phối nhiều nhất.

Ngay từ đầu năm, nên tìm hiểu vị trí của Tam Sát xem có trùng với khu vực thường xuyên dược sử dụng như cửa ra vào, phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc không. Không được tiến hành sửa chữa liên quan tới việc khoan, đóng đinh vào tường ở những khu vực này vì làm vậy sẽ kích hoạt sát khí.

Trái với trường hợp Thái Tuế, Phong thủy khuyến cáo không ngồi quay lưng về hướng Tam Sát, trái lại nên ngồi đối mặt với Tam Sát để tránh bị tai họa tấn công bất ngờ từ sau lưng. Chỉ cần áp dụng điều này khi bạn ngồi lâu tại một vị trí, chẳng hạn ở bàn làm việc. Năm 2016, Tam Sát ở cung Nam, vì vậy không nên ngồi quay lưng về phía Nam mặt nhìn về phía Bắc.

Sau đây là tóm tắt một số nguyên tắc cần áp dụng để tránh phạm Tam Sát trong năm 2016:

- Tuyệt đối tránh tu sửa ở khu vực Nam của nhà ở, văn phòng trong năm nay.

- Không khoan đục tường, gõ mạnh ở khu Nam của nhà ở nếu không thật cần thiết.

- Nếu nhất thiết phải tu tạo thì cần tránh bắt đầu hoặc kết thúc công việc này ở cung Nam.

- Không bật đài, tivi gây ồn ào ở khư vực này, tránh dập cửa mạnh.

- Với những ngôi nhà có vườn, không đào đất trồng cây, đào hồ ở khu vực Nam của toàn bộ ngôi nhà.

- Nếu phải xoay lại bàn làm việc trong năm nay, tránh ngồi quay lưng về Nam mặt nhìn về Bắc, kể cả nếu Bắc là hướng tốt theo quái số của bạn.

- Nếu cửa chính hướng về Nam, đặt một đôi Nghê ngay phía trong cửa nhìn ra ngoài để bảo vệ ngôi nhà.

- Hóa giải Tam Sát bằng cách đặt ba linh thú Kỳ Lân, Nghê và Tỳ Hưu ở cung Nam của ngôi nhà hoặc căn phòng.

Phong thủy và những đại kỵ của năm 2016

Kỳ lân, nghê và tỳ hưu.

3. Tuế Phá

Tuế Phá là phương vị đối xung với Thái Tuế. Trong năm 2016, Thái Tuế nằm ở cung Tây Nam 3 (232,5 độ - 247,5 độ), vì vậy Tuế Phá sẽ rơi vào cung Đông Bắc 3 (52,5 độ – 67,5 độ ), hướng đối đầu và thách thức Thái Tuế. Đây cũng chính là cung tử vị của người tuổi Dần, vì vậy con giáp này được coi là phạm Thái Tuế nặng nề trong năm nay.

Có thể ngồi đối diện Tuế Phá nhưng không nên ở lâu trong khu vực chịu ảnh hưởng của Tuế Phá, vì như vậy là đối đầu với Thái Tuế và điều này sẽ mang lại bất hạnh.

Tuế Phá là phương vị xấu của năm, cần tránh tu sửa, động thổ hoặc gây ồn. Kích động Tuế Phá thường nhanh chóng mang tới cãi cọ, rủi ro và rắc rối về sức khỏe, nhất là với người già, người bệnh. Nếu nhất thiết phải tiến hành tu sửa ở Đông Bắc 3, nên chọn ngày tốt và đặt một chuông gió kim loại 6 ống giữa khu vực cần sửa và phần còn lại của ngôi nhà.

Bày Tỳ Hưu ở Đông Bắc 3 hướng về Thái Tuế (Tây Nam 3). Biện pháp này có tác dụng kép, vừa vô hiệu hóa Tuế Phá, vừa làm hài lòng Thái Tuế.

* Năm mới theo phong thủy được tính theo lịch phong thủy, bắt đầu từ ngày 4/2 Dương lịch

Theo Hùng Sơn (Ngoisao)