Phụ huynh sốt sắng mua đồng hồ định vị cho con, đặc biệt sau vụ bé trai bị bỏ quên trên xe ô tô

Đầu năm học mới, nhiều người đã gấp rút tìm mua những chiếc đồng hồ định vị cho con mình và cài vùng an toàn để biết trẻ có đang ở đâu. Tuy nhiên, trên thị trường cũng có rất nhiều loại đồng hồ trôi nổi, không rõ chất lượng và độ bền của sản phẩm.

Có con năm nay vào tiểu học, nên chị Hải Anh (Khương Trung, Hà Nội) rất lo lắng con có quen môi trường mới không. Chia sẻ với PV, chị Hải Anh cho biết: “Cháu còn nhỏ, nên tôi không dám phó mặc mọi thứ cho các thầy cô ở trường. Vợ chồng tôi đã phải bàn bạc nhiều cách để đảm bảo con luôn trong tầm kiểm soát.”

phu-huynh-sot-sang-mua-dong-ho-dinh-vi-cho-con-dac-biet-sau-vu-be-trai-bi-bo-quen-tren-xe-o-to

Rất nhiều mẫu mã trên thị trường

“Được một người bạn tư vấn nên mua đồng hồ định vị cho con, chúng tôi đã tìm kiếm khắp các trang mạng xã hội để xem loại nào tốt. Trên thị trường rất nhiều loại, nhưng tôi vẫn băn khoăn không biết nên mua hàng Việt Nam hay của Trung Quốc, dù cả 2 đều bằng giá tiền. Vì hàng Việt ít tính năng hơn nhưng lại có bảo hành cẩn thận”, chị Hải Anh chia sẻ thêm.

Lường trước được nhiều vấn đề nguy hiểm trong xã hội, chị Phạm Quỳnh Nga (Phủ Lý, Hà Nam) đã mua đồng hồ định vị cho con từ khá lâu. Lúc đầu, chị Nga cũng có cùng băn khoăn giống như chị Hải Anh, nhưng sau khi tìm hiểu kĩ thì chị Nga đã quyết định mua hàng Việt.

Chia sẻ với Dân Trí, chị Nga cho biết: “Tôi đã tìm hiểu trên mạng và hỏi mọi người xung quanh, suy nghĩ khá lâu mới quyết định mua loại nào. Bởi lúc đầu, tôi muốn mua một chiếc đồng hồ có thêm cả chức năng quay video và thêm một chức năng đặc biệt là khi tôi gọi đến, không cần con nghe thì tôi cũng nghe được âm thanh quanh đó.”

“Nhưng nhiều người đã dùng loại đó rồi và cho biết, chỉ một thời gian là hỏng. Loại đó nhiều chức năng quá sẽ nhanh hỏng. Hàng Việt Nam ít tính năng, nhưng lại có bảo hành và bền hơn”, chị Nga cho biết thêm.

 

phu-huynh-sot-sang-mua-dong-ho-dinh-vi-cho-con-dac-biet-sau-vu-be-trai-bi-bo-quen-tren-xe-o-to

Đồng hồ định vị có thể gọi video call

Giá của các loại đồng hồ định vị dùng tốt trên thị trường đang dao động khoảng từ 600.000 - 1.400.000 đồng. Các loại này cũng đều có nhiều tính năng an toàn như định vị GPS, nghe gọi nhắn tin như điện thoại, ghi âm bí mật cuộc đối thoại của con, thông báo nguy hiểm tức thời, cảnh báo con rời vùng an toàn, giám sát hành trình trong vòng 3 tháng, đặt lịch báo thức, đặt không làm phiền,…

Ngoài ra, trên thị trường cũng đang có bán loại đồng hồ có thể gọi video call được quảng cáo siêu nét như Iphone, có thể chống nước và kết nối wifi, lắp sim 4g tốc độ cao. Hay một loại đồng hồ khác có chức năng chụp ảnh lén từ xa. Ba mẹ ở nhà hoặc cơ quan có thể chụp lại những bức ảnh quanh bé mà bé không biết gì.

Giá niêm yết của loại đồng hồ này có thể lên tới 3 - 4 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán thực tế chỉ khoảng hơn 1 - 2 triệu đồng. Các loại đồng hồ này chưa rõ xuất xứ nhưng được một số công ty quảng cáo là phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Theo anh Thuận, phụ trách truyền thông của một loại đồng hồ định vị ở Việt Nam thì: “Bình thường, vào đầu năm học mới thì đơn hàng cho loại đồng hồ này đều tăng. Nhưng sau khi sự cố đáng tiếc tại trường Gateway xảy ra, số cuộc gọi và đơn hàng đã tăng nhiều lần."

Trang bị cho con những thiết bị an toàn là điều cần thiết, nhưng các phụ huynh cũng nên cân nhắc sử dụng các sản phẩm uy tín, chất lượng và có bảo hành dài hạn

Theo Dân Trí