Phụ nữ có bộ phận này càng to thì chứng tỏ khả năng sinh sản tốt và có tuổi thọ càng cao

Ngày nay vóc dáng nhỏ nhắn, thon gọn chính là tiêu chuẩn của cái đẹp. Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học lại chứng minh nếu phụ nữ có bộ phận này càng to thì càng khỏe mạnh và khả năng sinh sản tốt.

Bộ phận mà chúng ta đang nói tới chính là vùng mông.

Người Việt xưa vẫn luôn quan niệm: "Phụ nữ mông to là phúc đức cả đời". Câu nói này tưởng chừng vô nghĩa và đã cũ, nhưng đến ngày nay khoa học đã công nhận điều đó hoàn toàn đúng. Những chị em sở hữu vòng ba đầy đặn, không chỉ là dấu hiệu của chức năng sinh sản tốt mà còn thông minh và tuổi thọ cao.

1. Khả năng sinh sản tốt

Một nghiên cứu vào năm 2010 của Đại học Oxford cho thấy: Những người phụ nữ có vòng ba lớn thường có khả năng sinh con khỏe mạnh hơn bởi trong cơ thể họ tích lũy hàm lượng chất béo Omega-3 cao, sẽ giúp nuôi dưỡng bộ não, đặc biệt cần thiết cho thai nhi trong tháng thứ 3 của thai kỳ. Loại chất này khi có nhiều trong sữa mẹ cũng sẽ kích thích sự phát triển trí não của trẻ.

Ngoài ra, phụ nữ vùng mông lớn còn được công nhận là có khả năng sinh sản tốt bởi họ có xu hướng có khung xương chậu to. Nhìn chung, khung xương chậu càng lớn thì việc sinh nở càng dễ dàng, khung xương chậu càng nhỏ thì càng khó sinh.

2. Ngừa bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) cho thấy những người mông to có tình trạng lipid máu tốt hơn vì mỡ mông là “chất béo tốt”, nó có thể làm giảm mức cholesterol xấu, tăng mức cholesterol tốt, giúp trì hoãn quá trình xơ cứng của mạch máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

phu-nu-co-bo-phan-nay-cang-to-thi-chung-to-kha-nang-sinh-san-tot-va-co-tuoi-tho-cang-cao
Một nghiên cứu của Đại học Oxford (Anh) cho thấy những người mông to có tình trạng lipid máu tốt hơn vì mỡ mông là “chất béo tốt”.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Y Harvard cũng phát hiện ra rằng, phần mỡ dưới mông có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì thế mông càng to càng có lợi.

3. Bảo vệ nội tạng, tuổi thọ cao hơn

Theo Thehealthy, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phần mông và đùi của người phụ nữ càng to thì lại càng có tác dụng trong việc ngăn chặn chất béo tấn công vào cơ quan nội tạng , giúp bảo vệ tim và phổi. Cũng nhờ vậy mà chị em sở hữu vòng ba lớn sẽ có nguy cơ đau tim, đột quỵ, tiểu đường thấp hơn hẳn so với người khác.

Tiến sĩ Norbert Stefan (Đại học Eberhard Karls, Đức, đồng thời là người đứng đầu cuộc nghiên cứu trên) khẳng định: "Phụ nữ nên có thân hình quả lê sẽ tốt hơn là quả táo, như vậy chất béo sẽ dồn xuống phía dưới cơ thể chứ không phải là ở giữa, nguy cơ mắc bệnh cũng đồng thời giảm".

4. Ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn

Theo Sohu, mông là bộ phận quan trọng tạo nên đường cong của phụ nữ, đã có nghiên cứu cho thấy phụ nữ sở hữu cặp mông lớn sẽ có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 148 phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 26. Kết quả cho thấy phụ nữ có vòng hông trên 36cm có nhiều bạn tình hơn những phụ nữ có vòng hông dưới 31cm và nhu cầu ân ái cũng nhiều hơn.

Hãy nhớ 3 việc để duy trì tình trạng của vòng ba

1. Chăm chỉ vận động

Ít vận động là thói quen sống của rất nhiều chị em phụ nữ, một số có thể do tính chất công việc quyết định. Tuy nhiên, việc ít vận động trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ hông của bạn bị giãn ra và thậm chí bị lệch, chảy xệ...

2. Tập thể dục

Sở hữu vòng ba kém săn chắc là một trong những nỗi phiền muộn của nhiều người phụ nữ. Thay vì lựa chọn các phương pháp thẩm mỹ như nâng mông, tiêm filler... chị em nên kiên trì thực hiện một số bài tập đơn giản như leo cầu thang, squat, nằm nâng hông một chân, đá cáp một chân...

phu-nu-co-bo-phan-nay-cang-to-thi-chung-to-kha-nang-sinh-san-tot-va-co-tuoi-tho-cang-cao
 

3. Kiểm soát chế độ ăn uống

Chế độ ăn nhiều calo, nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng mỡ ở bụng, chân, mông khiến cơ mông kém săn chắc. Để khắc phục điều đó, chị em nên kiểm soát chế độ ăn uống, ăn ít thức ăn có hàm lượng calo cao, chọn chế độ ăn có thịt nạc, rau xanh, hoa quả và tập thêm các bài tập giảm mỡ phần thân dưới.

Đỗ Đỗ

(Nguồn: Sohu, The Healthy, Ahajournals)

Theo GiaDinh