Phụ nữ có tuổi thọ cao, trên cơ thể sẽ xuất hiện dấu hiệu "1 dày, 2 mềm": Hãy kiểm tra ngay xem bạn có đủ hay không

Y học cổ truyền Trung Quốc đúc kết rằng, muốn biết bản thân có khỏe mạnh, sống lâu hay không hãy kiểm tra dấu hiệu một dày - hai mềm này trên cơ thể, nếu có đủ thì xin chúc mừng bạn!

Tuổi thọ và sức khỏe của con người thường liên quan đến hai yếu tố. Một là do gen di truyền , thứ mà chúng ta không thể nào kiểm soát, cũng không thể nào thay đổi.

Hai là thói quen sinh hoạt hàng ngày, thứ mà chúng ta có quyền thay đổi. Khi một người có sức khỏe tốt, lập tức các cơ quan trên cơ thể sẽ phản ứng lại bằng một số dấu hiệu đặc trưng.

Lông mày dày

Phụ nữ thường chỉ quan tâm đến lông mày ở khía cạnh thẩm mỹ mà không bao giờ nghĩ rằng khu vực này là bộc lộ dấu hiệu bệnh tật.

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, vị trí của lông mày có đường kinh dương minh, cho nên lông mày chính là tấm gương phản ánh tình trạng thịnh suy của khí huyết dương minh.

Nếu lông mày mọc dày, đen nhánh thì chứng tỏ thận khí sung mãn, thân thể khỏe mạnh, sống lâu. Ngoài ra, nếu tử cung khỏe mạnh, duy trì tốt thì lông mày cũng sẽ dày dặn hơn.

phu-nu-co-tuoi-tho-cao-tren-co-the-se-xuat-hien-dau-hieu-1-day-2-mem-hay-kiem-tra-ngay-xem-ban-co-du-hay-khong
Nếu lông mày mọc dày, đen nhánh thì chứng tỏ thận khí sung mãn, thân thể khỏe mạnh, sống lâu.

Ngược lại, người phụ nữ có lông mày thưa thớt thì rất có thể thận yếu, thân thể suy nhược, tuổi thọ ngắn.

2 MỀM GỒM

- Mạch máu mềm:

Hệ thống mạch máu có tác dụng lưu hành màu đi khắp cơ thể. Đồng thời, nó chịu trách nhiệm vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động bình thường. Mạch máu càng mềm thì quá trình lưu thông máu càng hanh thông, khỏe mạnh.

phu-nu-co-tuoi-tho-cao-tren-co-the-se-xuat-hien-dau-hieu-1-day-2-mem-hay-kiem-tra-ngay-xem-ban-co-du-hay-khong

Mạch máu càng mềm thì quá trình lưu thông máu càng hanh thông, khỏe mạnh.

Ngược lại khi mạch máu cứng nghĩa là bị xơ cứng động mạch . Sau khoảng thời gian dài bạn ăn uống quá thừa chất sẽ hình thành các chất cặn bã bám vào thành mạch máu, sau đó cặn bã dần trở nên giòn và cứng hơn.

Khi huyết áp tăng, mảng xơ cứng đó có thể sụp đổ và biến thành một vật cản lưu thông của máu, khiến mạch máu đột ngột bị tắc nghẽn. Nếu không được can thiệp nhanh sẽ gây ra bệnh tim mạch, nhồi máu não, nguy hiểm đến tính mạng.

- Bụng luôn mềm

Y học cổ truyền Trung Quốc có một câu nói rất nổi tiếng: "Bụng mềm như bông, bách bệnh khai thông" nghĩa là bụng càng mềm thì mọi bệnh tật đều có thể đẩy lùi, cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh, trường thọ.

phu-nu-co-tuoi-tho-cao-tren-co-the-se-xuat-hien-dau-hieu-1-day-2-mem-hay-kiem-tra-ngay-xem-ban-co-du-hay-khong

Vì sao lại như vậy?

Bụng là cơ quan nằm ở giữa cơ thể, đây là nơi lưu trữ nhiều cơ quan tiêu hóa quan trọng hàng đầu như dạ dày, ruột già, ruột non, gan...

Sau khi chúng ta ăn, thức ăn sẽ được đưa vào đây để tiêu hóa và hấp thụ. Nếu hệ tiêu hóa khỏe mạnh, quá trình tiêu hóa và đào thải sẽ diễn ra trong một thời gian nhất định, như vậy khi sờ vào bụng sẽ có cảm giác mềm mại.

Ngược lại, nếu hệ tiêu hóa gặp vấn đề, nhu động ruột sẽ suy giảm, khiến phân bị tích trong ruột lâu ngày và tạo thành một vùng khô cứng.

Không những thế, khi đường ruột xuất hiện khối u, khi chúng ta chạm tay vào sẽ có cảm giác cứng rõ ràng, đồng thời thấy trướng bụng, đau bụng.

Ngoài ra, bụng mềm, không lạnh, không đau cũng chứng tỏ sức khỏe tử cung của người phụ nữ rất tốt.

Theo ICT Việt Nam