Phụ nữ hiểu được những điều này hạnh phúc luôn mỉm cười

Hạnh phúc không phải là những gì đó quá xa vời và khó xảy đến với mình. Hạnh phúc rất đơn giản và rất dễ tạo dựng ngay chính thói quen của mình.

Đôi khi trong cuộc sống chưa chắc giàu đã hạnh phúc

Phụ nữ trong cuộc sống này cũng khác nhau nhiều lắm. Có người cả đời theo đuổi mục đích sang giàu, có nhiều tiền, có địa vị. Có người chỉ thấy vui vẻ, tự tin khi được bước ra ngoài xã hội, làm những điều mình thích. Nhưng có người phụ nữ chỉ cần ở trong căn nhà bình yên, nấu cho chồng con một bữa cơm ngon là đã thấy mình hạnh phúc, ấm êm…

Phụ nữ càng trẻ thì trong lòng càng nhiều tham vọng, càng nhiều ước muốn. Họ mong muốn đạt được những điều lớn lao, vĩ đại trong cuộc đời. Họ yêu cầu ở bản thân rất cao, muốn mình phải thật hoàn thiện, thật giỏi giang trong mắt người khác. Phụ nữ khi càng trẻ, hình mẫu của một người đàn ông hoàn hảo bao gồm rất nhiều tiêu chí: Giàu có, đẹp trai, lãng mạn, ga lăng, biết chiều chuộng, thương yêu…

phu-nu-hieu-duoc-nhung-dieu-nay-hanh-phuc-luon-mim-cuoi

Nếu là phụ nữ khôn ngoan nhất định phải thấu hết những lẽ sống này ở đời

Phụ nữ ở ngưỡng 18, đôi mươi thường ngưỡng mộ, lấy hình ảnh của những người nổi tiếng, sang trọng làm hình mẫu để mình vươn tới. Và họ thường lầm tưởng rằng, chỉ cần có nhiều tiền, chỉ cần bản thân thật đẹp như người mẫu, diễn viên thì cuộc đời tự khắc sẽ bình yên. Nhưng đàn bà từng trải, từng nếm nhiều dư vị đắng chát của cuộc đời thì lại nghĩ khác: Đàn bà không cần quá nhiều tiền, không cần quá giàu sang, chỉ cần bình yên là đủ. Hai chữ bình yên tưởng chừng như đơn giản nhưng có mấy người phụ nữ tìm được trong cuộc đời mình?

1. Bình yên của hạnh phúc luôn ở mái nhà

Bình yên là khi người phụ nữ rời công sở trở về nhà, họ biết rằng một mái ấm, một căn nhà ấm áp đang đợi mình. Bình yên là khi cuộc đời ngoài kia quá nhiều cạm bẫy, nhiều lọc lừa nhưng người phụ nữ lúc nào cũng có một người đàn ông thương yêu mình hơn tất thảy mọi thứ. Bình yên là khi người phụ nữ nhìn ngắm những đứa con của mình lớn lên vui vẻ, hạnh phúc. Kì quan của một người phụ nữ chính là hình ảnh chồng mình vui đùa, thương yêu các con hết mực.

Đàn bà đẹp và nổi tiếng chưa chắc sẽ hạnh phúc. Đàn bà giàu sang, nhiều tiền chưa chắc đã hạnh phúc. Đàn bà lấy một người chồng có địa vị, chức tước cũng chưa chắc được hạnh phúc. Bởi, cuộc đời này điều gì cũng có giá của nó. Hạnh phúc, giàu sang nhiều khi được đổi bằng cả thanh xuân, bằng sự hy sinh, cam chịu. Đôi khi cái giá của giàu có là kiệt sức khi làm việc và chúng ta bỏ quên mất mái ấm của mình.

phu-nu-hieu-duoc-nhung-dieu-nay-hanh-phuc-luon-mim-cuoi

2. Biết vừa đủ mới thực sự hạnh phúc

Là phụ nữ, bạn rất cần có sự nghiệp, công danh, có tiền và cả những mối quan hệ chân tình. Tất nhiên, bạn hoàn toàn được quyền có tham vọng, khát khao chinh phục những đỉnh cao và không ngừng tự tạo áp lực để bản thân vững vàng, thành công hơn mỗi ngày.

Thế nhưng, bạn nên biết điểm dừng, biết đâu là vừa đủ. Đừng quá se sua với đời, chấp nhặt những chuyện không đâu mà khiến bản thân trở nên xấu tính, căng thẳng. Hãy cứ sống giản đơn nhất có thể, yêu thương bản thân thật nhiều và đầu tư cho các mối quan hệ của mình.

Có như thế thì khi bạn vui niềm vui ấy sẽ nhân lên gấp bội, nỗi buồn có lớn như núi cũng nhanh chóng tiêu tan. Càng nặng lòng, càng đố kỵ bạn sẽ tự vùi cuộc đời mình xuống đáy bùn sầu đau.

3. Không nên níu kéo những gì đã qua

Nam diễn viên nổi tiếng thế giới Johny Depp từng nói: “Nếu bạn đang yêu một người và say nắng người khác, thì hãy chọn người mà bạn say nắng. Bởi nếu thực sự yêu người đầu tiên, bạn đã không bao giờ say nắng người thứ hai”. Vậy nên, nếu đàn ông đã thay lòng đổi dạ, đã đem lòng yêu thương đàn bà khác thì phụ nữ đừng dại níu kéo.

Hãy để anh ấy rời đi, hãy dẹp bỏ mối tình ấy nhanh nhất có thể. Hãy để đối phương hiểu rằng, bạn không bao giờ chấp nhận kiếp chung chồng, dùng chung đàn ông với kẻ thứ ba, càng không dung túng cho hành vi bội lừa.

Phụ nữ dám chấp nhận sự thật, dám vứt bỏ thứ không xứng với mình vào sọt rác mới mong mưu cầu hạnh phúc. Lúc này, đàn ông tồi dù muốn cũng chẳng thể làm thương tổn bạn thêm lần nào nữa.

phu-nu-hieu-duoc-nhung-dieu-nay-hanh-phuc-luon-mim-cuoi

4. Nên suy nghĩ mọi việc theo hướng tích cực

Đôi khi trong cuộc sống phụ nữ thường hay phức tạp vấn đề và tự làm mình mỏi mệt, điều bạn cần làm là đơn giản hóa mọi chuyện, như thế, bản thân bạn sẽ thấy thanh thản hơn rất nhiều.

Đôi khi tuổi trẻ tưởng dài nhưng thực ra rất ngắn, phụ nữ như bông hoa, chỉ có một lần rực rỡ. Thanh xuân ngắn lắm, thời gian của một đời người cũng hạn hẹp, đừng lãng phí. Hãy tạo cho mình những hồi ức hạnh phúc, vui vẻ hơn là khổ đau con gái nhé. Bạn có thể yêu, có thể thất tình, nhưng đừng bi lụy.

Hạnh phúc trước hết là một cảm giác, với nhiều cung độ khác nhau: hồ hởi, phấn khích, lâng lâng, vui vẻ, sung sướng... Vì vậy hãy luôn khiến bản thân hạnh phúc như vậy chính là bạn đang hưởng thụ cuộc sống này.

Theo PhuNuNews