Phụ nữ muốn giữ làn da luôn hồng hào thì nhất định phải đưa loại quả tuyệt vời này vào thực đơn

Càng có tuổi, phụ nữ càng khó giữ được làn da căng mọng, hồng hào như thời trẻ. Vì vậy, để giữ cho da luôn rạng rỡ, ngăn lão hóa bạn nhất định phải bổ sung loại quả này vào thực đơn hằng ngày.

Ai cũng muốn có một làn da khỏe mạnh và thật mịn màng, nhất là phụ nữ. Nhìn những gương mặt trẻ trung với làn da hồng hào, căng đầy sức sống thật là quyến rũ. Để chống lão hóa sớm các chị em nên bổ sung táo xanh vào thực đơn hằng ngày.

Táo xanh là nguồn cung cấp vitamin A, B và C, giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể và giữ cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, rạng rỡ.

Trong thành phần trái táo cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như sắt, kẽm, đồng, kali. Các khoáng chất này không chỉ đảm bảo sức khỏe cho bạn mà còn giúp cải thiện tuổi thọ của các tế bào vận chuyển oxy trong cơ thể cũng như quá trình trao đổi chất.

phu-nu-muon-giu-lan-da-luon-hong-hao-thi-nhat-dinh-phai-dua-loai-qua-tuyet-voi-nay-vao-thuc-don

Các chất chống oxy hóa và chất xơ có trong táo cũng giúp cải thiện kết cấu da, giữ cho da luôn rạng rỡ, trẻ trung, đàn hồi tốt. Các chất này còn giúp ngăn chặn sự lão hóa, các nếp nhăn, thâm quầng và tàn nhang trên da. Các vitamin có trong táo sẽ nuôi dưỡng và giữ cho làn da bạn luôn tươi sáng, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn nóng, bảo vệ bạn khỏi các bệnh da liễu.

Ngoài tác dụng giữ gìn làn da tươi trẻ, táo xanh còn có nhiều tác dụng tuyệt vời như:

Thúc đẩy sự tái tạo tế bào

Táo xanh chứa chất chống oxy hóa. Chất này ngoài việc giúp loại bỏ các gốc tự do có hại khỏi cơ thể, còn giúp tái tạo và khôi phục tế bào, cải thiện và tái tạo mô. Các chất chống oxy hóa cũng có lợi cho gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

phu-nu-muon-giu-lan-da-luon-hong-hao-thi-nhat-dinh-phai-dua-loai-qua-tuyet-voi-nay-vao-thuc-don

Cải thiện sức khỏe phổi

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn táo xanh thường xuyên có thể giảm nguy cơ bệnh hen vì nó rất giàu flavonoid. Các nhà nghiên cứu cho rằng flavonoid có liên quan tới giảm nguy cơ bệnh hen. Mặt khác, táo xanh cũng được quan sát thấy là làm giảm 21% nguy cơ bệnh phổi ở phụ nữ.

Tăng cường sức mạnh cho xương khớp

Khi bạn già đi, xương của bạn bắt đầu mất đi sức mạnh của chúng và sẽ khó hồi phục sau khi bị gãy xương. Nếu ăn táo có thể ngăn ngừa điều này, vitamin C trong táo xanh giúp sản sinh collagen, điều quan trọng đối với sức khoẻ xương khớp.

phu-nu-muon-giu-lan-da-luon-hong-hao-thi-nhat-dinh-phai-dua-loai-qua-tuyet-voi-nay-vao-thuc-don

Giúp tóc chắc khỏe

Táo xanh cũng tốt cho tóc. Thành phần có trong trái táo giúp thúc đẩy sự phát triển tóc và ngăn ngừa tóc rụng, đồng thời giữ tóc sáng bóng và khỏe mạnh. Loại táo này cũng có tác dụng trị gàu.

Cải thiện thị lực

Một quả táo xanh thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn cũng có thể giúp cải thiện thị lực. Vitamin C, chất chống oxy hoá và chất dinh dưỡng thực vật giúp chống lại các gốc tự do trong võng mạc, bảo vệ nhãn cầu và làm lành vết thương trong giác mạc nhanh hơn.

Theo GiaDinh