Phụ nữ sau tuổi 35 mà thấy có dù chỉ 1 trong 5 dấu hiệu này ở phần thân dưới thì tức là đang già đi trông thấy



Khi thấy xuất hiện 5 dấu hiệu này ở phần thân dưới thì chứng tỏ cơ thể bạn đang từng bước già đi. Phát hiện sớm và phòng ngừa sớm là chìa khóa để trẻ lâu.

Sau tuổi 35, một trong những điều khiến nhiều chị em lo lắng, muộn phiền chính là lão hóa và tuổi già. Chính vì thế, soi gương mỗi ngày và phát hiện có một nếp nhăn, quầng thâm mắt hơi nặng, dáng người hơi phổng phao, thêm vài sợi tóc bạc... là chị em sẽ đừng ngồi không yên.

Thế nhưng, lão hóa không phải lúc nào cũng hiện lên ngay trên mặt, nó có thể xuất hiện tại bất kì vị trí nào trên cơ thể. Sau tuổi 35, những thay đổi về thể chất đôi khi rất nhỏ nhưng cũng có thể là tín hiệu cảnh báo chị em đang sắp phải đối mặt với lão hóa.

1. Đau đầu gối

Các nghiên cứu đã khẳng định tỷ lệ thoái hóa khớp ở phụ nữ cao gấp 10 lần nam giới và ngày càng nhiều phụ nữ ở độ tuổi ngoài 30 xuất hiện các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm khớp thoái hóa.

Đầu gối là xương sống của cơ thể con người, một trong những dấu hiệu đầu tiên của sự lão hóa chính là lão hóa của xương, đặc biệt là phụ nữ sau khi bước qua tuổi 50 thì tình trạng đau khớp gối sẽ ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, khi đầu gối của bạn bị đau, nó có thể không phải là một bệnh, mà là do lão hóa!

phu-nu-sau-tuoi-35-ma-thay-co-du-chi-1-trong-5-dau-hieu-nay-o-phan-than-duoi-thi-tuc-la-dang-gia-di-trong-thay

2. Cơ bắp chân trở nên lỏng lẻo

Một khi quá trình lão hóa diễn ra, nó sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến cơ chân của chúng ta, dẫn đến tình trạng da chùng nhão. Hơn nữa, sự đàn hồi của cơ chân sẽ dần dần biến mất, đôi chân bạn trông sẽ lỏng lẻo, xấu xí.

3. Ho và rò rỉ nước tiểu

Nhiều phụ nữ gặp vấn đề với ho và rò rỉ nước tiểu cho dù họ mới ở độ tuổi 35. Nhiều người cho rằng như vậy tức là cơ thể có vấn đề. Thực tế, sau khi đến bệnh viện khám, họ mới biết đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhiều phụ nữ gặp vấn đề với rò rỉ nước tiểu sau một độ tuổi nhất định.

Khi phụ nữ càng lớn tuổi, quá trình tiết estrogen trong cơ thể sẽ giảm dần, khi đó các cơ sàn chậu sẽ dần bị giãn ra sẽ gây ra tình trạng són tiểu.

4. Vòng 3 chảy xệ

Tiêu chuẩn của vòng 3 đẹp luôn được đánh giá là phải săn chắc, cân đối, cong và phải có sự... đàn hồi.

Sau 35 tuổi, hông của người phụ nữ sẽ từ từ "già đi". Dưới tác động của trọng lực, vòng 3 sẽ từ từ chảy xệ. Bước qua tuổi 50, nội tiết tố thay đổi sẽ khiến lượng mỡ ở mông tiếp tục giảm xuống khiến hông bị xẹp xuống.

phu-nu-sau-tuoi-35-ma-thay-co-du-chi-1-trong-5-dau-hieu-nay-o-phan-than-duoi-thi-tuc-la-dang-gia-di-trong-thay

5. Kinh nguyệt ngày càng ít

Kinh nguyệt tuy phiền phức với một số người nhưng nó lại là đặc điểm sinh lý không thể thiếu của người phụ nữ. Kinh khuyệt đều, bình thường thì người phụ nữ cũng yên tâm hơn về sức khỏe của mình. Tuy nhiên, theo tuổi tác, kinh nguyệt sẽ giảm dần. Nói chung, sau 40 tuổi, phụ nữ ngày càng có ít kinh nguyệt hơn, đây cũng là tín hiệu đẩy nhanh quá trình lão hóa.

3 thói quen là "tác nhân tăng tốc" lão hóa

Mặc dù 5 tín hiệu trên là dấu hiệu của quá trình lão hóa cơ thể nhưng không phải chị em không thể đẩy lùi chúng.

Chỉ cần tránh một số thói quen xấu là chị em cũng có thể ngăn chặn được quá trình lão hóa cơ thể.

Dưới đây là 3 thói quen chị em vô tình làm hàng ngày nhưng lại chính là "tác nhân tăng tốc" lão hóa nên cần tránh xa càng sớm càng tốt:

1. Thức khuya

Nhiều bạn nữ thích thức khuya để làm việc riêng và thường mất ngủ vào sáng sớm. Không nghỉ ngơi tốt vào ban đêm sẽ dẫn đến hậu quả là ban ngày cảm thấy mệt mỏi, mất năng lượng.

Như chúng ta đã biết, thức khuya rất có hại cho sức khỏe. Thức khuya rất có hại cho các cơ quan nội tạng. Khi nghỉ ngơi vào ban đêm, đó là thời gian để sửa chữa và giải độc các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu bạn thường xuyên thức khuya sẽ khiến các cơ quan trong cơ thể không được nghỉ ngơi. Lúc này bạn sẽ bị thâm quầng mắt hoặc thâm quầng mắt, đây cũng là nguyên nhân gây lão hóa da.

phu-nu-sau-tuoi-35-ma-thay-co-du-chi-1-trong-5-dau-hieu-nay-o-phan-than-duoi-thi-tuc-la-dang-gia-di-trong-thay

2. Ăn quá mặn

Muối tồn tại trong máu và dịch cơ thể người dưới dạng ion natri và ion clorua. Vai trò quan trọng của chúng là duy trì áp suất thẩm thấu, cân bằng axit-bazơ và cân bằng nước.

Nếu ăn quá nhiều muối, các ion natri trong cơ thể sẽ tăng cao khiến các tế bào da mặt bị mất nước dẫn đến lão hóa da, lâu ngày các nếp nhăn sẽ tăng lên.

Các chuyên gia y tế nhắc nhở rằng, ăn nhiều muối không chỉ dẫn đến cao huyết áp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến ngoại hình của con người. Để có được làn da đẹp, một phương pháp khoa học hơn là uống nhiều nước giúp giải độc cho da, lượng muối ăn hàng ngày không quá 6 gam.

3. Ngồi một chỗ trong một thời gian dài

Ngày nay, phụ nữ làm việc trí óc, và hầu hết họ làm việc trên bàn làm việc. Khi bận rộn với công việc, họ có thể ít khi đứng lên và đi lại. Tuy nhiên, nếu ngồi lâu rất dễ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất của cơ thể, dẫn đến béo phì.

Nếu quá trình trao đổi chất diễn ra không tốt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da, lúc này da rất dễ lão hóa, nếu để máy tính bị chiếu xạ trong thời gian dài sẽ gây ra một số tổn thương cho da. Những điều kiện này sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa một cách gián tiếp hoặc trực tiếp.

phu-nu-sau-tuoi-35-ma-thay-co-du-chi-1-trong-5-dau-hieu-nay-o-phan-than-duoi-thi-tuc-la-dang-gia-di-trong-thay

Để đẩy lùi lão hóa, hãy làm tốt 2 việc: Luôn vui vẻ và ngâm chân

1. Giữ tâm trạng vui vẻ

Giận dữ có thể khiến phụ nữ trở nên xấu xí, đẩy nhanh quá trình lão hóa và gây ra nhiều bệnh khác nhau. Tức giận có thể dẫn đến rối loạn hệ thống nội tiết nữ, khiến cơ thể tổng hợp nhiều cortisol. Nếu chất này tích tụ quá mức trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các chức năng tế bào miễn dịch, từ đó làm giảm sức đề kháng và sinh ra bệnh tật.

Vì vậy, phụ nữ nên làm thêm những việc mình thích và giữ tâm trạng thoải mái là bí quyết của tuổi trẻ.

phu-nu-sau-tuoi-35-ma-thay-co-du-chi-1-trong-5-dau-hieu-nay-o-phan-than-duoi-thi-tuc-la-dang-gia-di-trong-thay

2. Ngâm chân trong nước nóng

Bất cứ ai nhấn mạnh vào việc ngâm chân đều biết lợi ích của việc ngâm chân, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể, đồng thời nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể và giảm thiểu bệnh tật.

Ngâm chân với nước ấm (40-45 độ C) khoảng 15-20 phút trước khi đi ngủ để thúc đẩy tuần hoàn máu, thư giãn các cơ và xương, giãn nở mạch máu ở bàn chân, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu.

Theo GiaDinh