Phụ nữ tuyệt đối không được làm điều này khi phát hiện chồng ngoại tình dù ghen tuông đến đâu

Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng.

Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù và có thể làm những việc mà họ sẽ hối tiếc sau này. Khi đắn đo với những quyết định, bạn cần tránh làm một số điều sau:

Không kể chuyện với người khác

Dân gian ta có câu "đẹp đẽ thì phô ra, xấu xa thì đậy lại", và việc chồng ngoại tình chẳng phải là chuyện gì tốt đẹp. Vì vậy, bạn không nên kể lể, "vạch áo cho người xem lưng", kể đó là người thân của bạn. Cách tốt nhất là nên ngồi lại tâm sự, giải quyết với chính chồng bạn. Trong trường hợp không thể giải quyết được và đi đến quyết định ly hôn thì lúc đó hãy chia sẻ với người thân.

Không trả thù

Mong muốn ngoại tình để trả thù có thể sẽ bám lấy tâm trí bạn, nhưng hãy nhớ điều đó chỉ khiến cả hai người tổn thương và không thể cứu vãn tình thế cũng như cuộc hôn nhân của hai người.

phu-nu-tuyet-doi-khong-duoc-lam-dieu-nay-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-du-ghen-tuong-den-dau

Ảnh minh họa

Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra.

Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết.

Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

Không nên cố biết mọi thứ, vì càng biết nhiều, bạn càng sống trong đau khổ

Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những "cô bồ biết điều" thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết. Và cá nhân tôi muốn khuyên các chị cũng đừng cố muốn biết làm gì.

Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Nghe có vẻ mâu thuẫn với lời khuyên ở trên nhưng tôi muốn nhấn mạnh sự "giả vờ tin" cơ. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi.

Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng. Đôi khi chính sự "tin tưởng" của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.

Hơn nữa, đàn ông khi đã muốn ngoại tình thì bạn có làm gì cũng vô ích. Làm sao bạn kiểm soát được hết mọi thứ? Đừng kiểm soát, đừng tạo áp lực, đừng gây sức ép. Bạn cũng nên là "một cô vợ biết điều" để ông chồng ngoại tình thấy được giá trị của bạn và nhận ra rằng "rời xa vòng tay vợ mới thực sự là bão tố".

phu-nu-tuyet-doi-khong-duoc-lam-dieu-nay-khi-phat-hien-chong-ngoai-tinh-du-ghen-tuong-den-dau

Ảnh minh họa

Đừng lờ đi, hoặc giả vờ như không có chuyện gì

Lờ đi và phủ nhận tất cả chỉ làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Dù rất đau khổ nhưng bạn phải đối mặt với sự thật. Lờ đi sự phản bội của chồng chỉ làm cho anh ta tiếp tục chuyện xấu. Giả vờ như không biết gì sẽ làm cho anh ta nghĩ rằng đã phản bội bạn một cách trót lọt, hoặc nghĩ rằng bạn đang đồng tình với mối quan hệ ngoài luồng đó.

Bằng một số cách, bạn nên thông báo cho anh ta biết bạn đã biết chuyện và muốn nó dừng lại. Bạn phải đối mặt và giải quyết chuyện này càng sớm càng tốt.

Càng chần chừ, do dự, chồng sẽ càng gắn bó với người phụ nữ kia và càng khó để làm lại cuộc hôn nhân. Hãy thảo luận với chồng một cách bí mật. Đôi khi, chỉ cần nói với chồng rằng bạn đã biết chuyện cũng là đủ để anh ta chấm dứt.

Không luôn đem chuyện ngoại tình ra để tranh cãi

Bạn phải sẵn sàng để những chuyện đã qua trong quá khứ được chìm vào quên lãng nếu muốn tiếp tục mối quan hệ. Ví dụ khi bạn đang tranh luận về lý do không nói với chồng về chuyện bạn đi chơi thâu đêm với bạn bè thì bạn không nên chèn thêm câu: "Vâng, ít nhất tôi cũng đã không lừa dối anh" vào cuộc trò chuyện.

Điều đó không có nghĩa là nếu bạn đang bị tổn thương về sự không chung thủy, bạn không nên đề cập đến điều đó. Tuy nhiên, bạn nên tránh bớt những câu nói dễ gây tranh cãi khi bạn biết rõ hơn ai hết là điều này không giúp ích gì cho bất cứ ai. Những khi thấy lòng rối bời, hãy thử ngồi thiền để tìm lại bình an có thể giúp cho bạn học được cách điềm đạm hơn.

Theo GiaDinh