Quá khứ phải bán nhà, biệt thự, chui vào tủ quần áo trốn nợ vì cờ bạc của nghệ sĩ hài Hồng Tơ

Tin nghệ sĩ hài Hồng Tơ bị bắt vì hành vi đánh bạc một lần nữa gây xôn xao dư luận. Nhưng cũng chẳng mấy ai ngạc nhiên vì đây không phải là lần đầu tiên Hồng Tơ dính vào cờ bạc.

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa khởi tố, bắt tạm giam Cao Văn Tơ (tức nghệ sĩ Hồng Tơ, SN 1963, quê Tiền Giang, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra về hành vi “đánh bạc”. Theo đó, Hồng Tơ bị bắt cùng một số đối tượng tại tụ điểm cờ bạc ở vùng ven TP.HCM.

Đây không phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Hồng Tơ dính vào cờ bạc. Trong quá khứ, anh đã từng rơi vào tình cảnh khốn đón vì kiếp đỏ đen.

Nhắc đến Hồng Tơ, những khán giả yêu hài không ai là không biết. Hồng Tơ từng là một diễn viên hài có giá cát-sê cao nhất, nhì cả nước. Đã có thời anh được gọi là "nghệ sĩ đại gia" nhờ kinh doanh bất động sản. Nghệ sĩ Hồng Tơ cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương, trở thành 4 danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự.

Tất cả tài sản dành dụm được, đã có lúc nghệ sĩ Hồng Tơ "nướng" hết vào chiếu bạc, trở thành kẻ tay trắng, trốn chui, trốn nhủi vì nợ nần. Sự việc diễn ra vào thời điểm cuối năm 1999, Hồng Tơ biến mất khỏi làng hài gần 10 năm. Anh mất luôn danh tiếng từ đó. Nguyên nhân xuất phát từ máu mê cá độ bóng đá.

qua-khu-phai-ban-nha-biet-thu-chui-vao-tu-quan-ao-tron-no-vi-co-bac-cua-nghe-si-hai-hong-to

Tất cả tài sản dành dụm được, đã có lúc nghệ sĩ Hồng Tơ "nướng" hết vào chiếu bạc, trở thành kẻ tay trắng, trốn chui, trốn nhủi vì nợ nần.

Theo Hồng Tơ, như có ma đưa lối, quỷ dẫn đường, anh bị lún sâu vào cá độ bóng đá quốc tế. Bao nhiêu thời gian, tâm trí và tiền bạc anh dồn cả vào cá cược. Mê chơi nhưng thiếu sự am hiểu về bóng đá nên anh chơi lần nào thua lần đó.

Nghệ sĩ Hồng Tơ từng tâm sự: “Cuộc đời tôi rớt xuống địa ngục là lúc tôi bắt độ 11 trận bóng cùng lúc, mỗi trận 50 triệu. Tôi nghiên cứu kỹ giò, cẳng từng cầu thủ và quyết định liều mạng.

Tôi cá độ theo kiểu "bóng mù", nghĩa là các trận đấu không được truyền hình trực tiếp và người đặt cược không cần theo dõi trận đấu, chỉ chờ tỷ số. Sáng hôm sau, tôi hồi hộp lên mạng xem kết quả 11 trận đấu. Tôi muốn té xỉu khi thua hết 9 trận, hòa 1 trận, thắng một trận nửa kèo (tôi chấp nửa một - thắng một trái). Bỏ ra 500 triệu, tôi chỉ được 25 triệu, coi như mất trắng”.

Đến căn biệt thự tại đường Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh) anh cũng đành phải bán cho một bác sĩ ở bệnh viện Gia Định lấy 550 lượng vàng nhưng rồi cũng chơi hết. Tâm lý càng thua càng khát nên có bao nhiêu tiền anh mang ra cá hết. Thậm chí hết tiền mặt, anh bán cả nhà và xe để chơi tiếp.

Bao nhiêu của nả “đội nón” ra đi, kết quả là trắng tay. Thế nhưng, tréo ngoe là để gỡ gạc phần tài sản đã mất anh vay tiền chơi tiếp. Khi người thân không cho vay nữa, anh tìm đến xã hội đen. Một trong những chủ nợ của anh thời đó là trùm giang hồ.

Anh kể: “Họ bấm đến cháy chuông, nhưng tôi đâu dám ra. Hàng xóm tưởng cháy nhà nên ra hô hoán thì chủ nợ bắt đầu chửi tôi là thằng nghệ sĩ hèn, vay nợ rồi giờ trốn. Có hôm tôi phải trốn trong tủ, nhưng cũng sợ người ta tìm ra nên bèn leo lên nóc nhà”.

qua-khu-phai-ban-nha-biet-thu-chui-vao-tu-quan-ao-tron-no-vi-co-bac-cua-nghe-si-hai-hong-to

Nghệ sĩ hài Hồng Tơ là nghệ sĩ hài đình đám một thời, có phong cách tấu hài hóm hỉnh tạo nên những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

Trước hoàn cảnh khốn đốn, Hồng Tơ phải liên hệ ngân hàng cầm cố biệt thự để trả nợ. Bao nhiêu căn nhà đều lần lượt đội nón ra đi. Sống trong cảnh tủi nhục, Hồng Tơ đã nghĩ đến chuyện tự tử.

Thế nhưng, sau những sóng gió cuộc đời, người đàn ông từng là một con bạc "khát nước" này đã có một cuộc sống ổn định, dần lấy lại tất cả những gì đã mất.

Trong chương trình "Sau ánh hào quang" tập 12, Hồng Tơ nói mình chết đi rồi sẽ được giải thoát, nhưng còn người thân phải chịu cảnh ê chề, cho nên anh quyết định làm lại cuộc đời.

“Nghệ sĩ ai cũng muốn có hình ảnh đẹp. Nhưng tôi muốn kể lại cuộc đời sai lầm để có thể cảnh tỉnh được ai đó đang lỡ sa chân vào con đường bài bạc”, anh xúc động nói trong chương trình.

qua-khu-phai-ban-nha-biet-thu-chui-vao-tu-quan-ao-tron-no-vi-co-bac-cua-nghe-si-hai-hong-to

Hồng Tơ cùng vợ và con gái

Vài năm qua, Hồng Tơ khẳng định đã thoát khỏi nợ nần, bỏ hẳn cờ bạc, cá độ. Anh mua được một căn nhà nhỏ tại quận Phú Nhuận. Hồng Tơ cho biết chăm chỉ đi diễn, đi chùa và quây quần bên vợ con.

Trên trang cá nhân thời gian qua, nam diễn viên hài thường đăng tải hình ảnh, dành những lời có cánh cho vợ con và thường cập nhật lịch diễn, chương trình từ thiện.

Thế nhưng, dường như nam nghệ sĩ không thể nào thoát khỏi sức hấp dẫn của cờ bạc và một lần nữa lại rơi vào con đường lầm lạc.

Theo GiaDinh