Quá khủng: Một cây hoa giấy 50 tuổi thế song siêu được rao 70 triệu

Một cây hoa giấy có đường kính gốc khoảng hơn 20cm, cao 1,2m và có tuổi đời gần 50 năm, đang được chủ nhân của nó rao bán với mức giá hơn 70 triệu đồng.

qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 1

Cây hoa giấy gần 50 tuổi, thế song siêu ở Bình Định.

Cây hoa giấy nói trên, hiện đang thuộc quyền sở hữu của ông Cao Văn Giám ở TP Quy Nhơn (Bình Định) và cây kiểng có dáng cực đẹp này đang được nhiều dân chơi cây ở trong và ngoài tỉnh đến xem cây và hỏi mua. Theo chủ nhân của cây hoa giấy này, đây là loại cây cực cổ, đã được anh mua về từ lâu để chăm sóc.

qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 2qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 3

Cây có thân bệ uốn lượn tương đối đẹp như hình con rồng.

Nói về quá trình chơi cây, ông Giám cho biết, cách đây nhiều năm về trước ông bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua được cây hoa giấy này về và mất rất nhiều thời gian chăm sóc, uốn tỉa mới được cây hoa giấy đẹp như bây giờ. Ông cũng cho biết, để uốn được cây có dáng như bây giờ, ông đã phải bỏ ra đến cả nghìn ngày công để chăm sóc tỉ mỉ từng chút một.

qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 4

Cây có hai thân chính, với tay cành rất cân đối.

Ông Giám cho hay, đây là một cây hoa giấy, hoa có màu đỏ tươi và rất sai hoa. Cây cao khoảng gần 1,2m, chiều cao chuẩn của dòng cây bonsai,  cây giống như cây cổ thụ được thu nhỏ lại. 

qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 5

"Hiện đã có một số khách trả giá cây kiểng này gần 50 triệu đồng nhưng tôi chưa muốn bán mà chờ được giá cao hơn gia đình mới xuất vườn." ông Giám chia sẻ.

.Cũng theo ông Giám, cây hoa giấy này có bộ bệ cực đẹp, gốc rễ đan xen rất mịn, hai thân uốn lượn như hai anh em nên tôi gọi là dáng song thụ.

qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 6

Cây có bộ bệ lớn, rễ quận vào nhau rất đẹp.

qua khung: mot cay hoa giay 50 tuoi the song sieu duoc rao 70 trieu hinh anh 7

Hiện, cây kiểng có dáng cực đẹp này đang được nhiều dân chơi cây ở trong và ngoài tỉnh đến xem cây và hỏi mua.

Theo DanViet