Qủa táo đen giòn ngọt gấp nhiều lần so với táo thông thường, bạn đã thử chưa?



Giống táo này được trồng ở những ngọn núi cao độ cao 3.500 mét so với mực nước biển.

Ở những ngọn núi cao của Tây Tạng, thỉnh thoảng người ta nhìn thấy những cây táo hoang trông chả lấy gì làm hấp dẫn lắm: Thưa thớt quả, quả to trung bình, đã thế còn mang một màu đen tím đầy… nguy hiểm, gợi nhớ đến quả táo độc trong truyện cổ tích nàng Bạch Tuyết.

qua-tao-den-gion-ngot-gap-nhieu-lan-so-voi-tao-thong-thuong-ban-da-thu-chua

Loại táo này đã được mệnh danh "viên kim cương đen" của giới ẩm thực, gia nhập hàng ngũ những loại trái cây đắt xắt ra miếng với giá dao động từ 200.000 – 500.000 đồng/quả khoảng 200gr .

Black Diamond Apple là một loại táo mới được đưa vào đại lục và được trồng hàng loạt. Nó có giá trị màu sắc cao, thật tuyệt vời. Màu tím đen độc đáo có ánh kim cương giống như được bao phủ bởi 1 lớp sáp óng ánh huyền bí, do đó nó có tên là "kim cương đen".

qua-tao-den-gion-ngot-gap-nhieu-lan-so-voi-tao-thong-thuong-ban-da-thu-chua

Khu vực được lựa chọn để trồng loại táo này là thành phố Lâm Chi, Tây Tạng. Nơi này có độ cao trung bình là 3.100 mét, sự chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn, trong ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cự tím. 

qua-tao-den-gion-ngot-gap-nhieu-lan-so-voi-tao-thong-thuong-ban-da-thu-chua

Tất cả những đặc điểm địa lí đặc biệt này đã giúp thành phố Lâm Chi trở thành môi trường tự nhiên hoàn hảo để trồng táo kim cương đen. Dẫu hạt giống của táo đen đã được trồng ở nhiều nơi, nhưng không thu được kết quả như "bản gốc" tại Tây Tạng.

Giống như táo đỏ và táo xanh, táo đen cũng chứa nhiều khoáng chất và vi sinh vật tốt, nhưng nó có vị ngon hơn rất nhiều nhờ quy trình trồng đơn giản nhưng cực sạch.

Qủa táo đen giòn ngọt gấp nhiều lần so với táo thông thường, bạn đã thử chưa? - Ảnh 4.
 

Giống táo kim cương đen là thành quả của kỹ thuật ghép mầm độc quyền, ngoài ra, nó còn có cơ chế bảo vệ riêng chống lại côn trùng và ký sinh trùng. Bởi vậy, nó chỉ cần được tưới nước thường xuyên, không cần bón phân, và sau đó thường xuyên làm sạch cỏ dại bên cạnh cây ăn quả. Nói chung kỹ thuật trồng táo kim cương đen đơn giản hơn so với táo thông thường.

Táo kim cương đen có tỷ lệ sống cao do khả năng thích nghi cao với môi trường và độ khó trồng thấp. Bởi vậy, độ tự nhiên, thanh khiết và sạch (do không phải sử dụng thuốc trừ sâu) của táo "kim cương đen" là đứng đầu thế giới.

qua-tao-den-gion-ngot-gap-nhieu-lan-so-voi-tao-thong-thuong-ban-da-thu-chua

Tuy quy trình trồng đơn giản nhưng táo đen lại có tốc độ tăng trưởng rất chậm. Thông thường, các cây táo khác trưởng thành trong vòng 2 – 3 năm, lâu nhất là 5 năm. Nhưng táo kim cương đen lại mất 8 năm để trưởng thành.

Ngoài ra, chỉ có 30% táo kim cương đen trưởng thành đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về màu sắc. Đó là lý do tại sao sản lượng của táo đen thấp hơn so với các loại táo khác. Bên cạnh việc sản xuất hạn chế, chi phí phân phối cao đã khiến táo kim cương đen có giá thuộc phân khúc cao cấp của thị trường.

qua-tao-den-gion-ngot-gap-nhieu-lan-so-voi-tao-thong-thuong-ban-da-thu-chua

Chúng thường được đặt trong các hộp quà với số lượng từ 6 - 8 quả, mỗi quả nặng trung bình 250 gram và được bán với giá thấp nhất khoảng 200-500 nghìn đồng một quả.

Do đó, trồng táo kim cương đen đang là phương thức làm giàu hứa hẹn được ưa chuộng của những người nông dân trồng cây ở Trung Quốc.

Theo GiaDinh