Quà Tết "siêu xịn" giá 1,7 tỷ đồng/kg, chỉ có đại gia mới dám xuống tiền

Thị trường quà Tết tại TPHCM đang rất sôi động. Đáng chú ý, năm nay có những loại quà Tết giá cực "khủng", chỉ giới siêu giàu mới dám mua.

Dịp Tết Nguyên đán Tân sửu 2021 xuất hiện những hộp quà Tết "siêu sang" dành cho giới nhà giàu. Những hộp quà Tết xa xỉ chủ yếu là những loại thực phẩm bồi bổ cơ thể, chăm sóc sức khỏe.

qua-tet-sieu-xin-gia-1-7-ty-dong-kg-chi-co-dai-gia-moi-dam-xuong-tien

Hộp đông trùng hạ thảo có giá lên tới 85 triệu đồng/hộp 50g.

Tại một cửa hàng chuyên bán thực phẩm cao cấp ở quận Gò Vấp, một hộp đông trùng hạ thảo Tây Tạng thiên nhiên nguyên con có giá 85 triệu đồng/hộp 50g, tức mỗi ký đông trùng hạ thảo có giá khoảng 1,7 tỷ đồng. Những hộp nhỏ trọng lượng 5g giá 8,5 triệu đồng/hộp, hộp 10g có giá 17 triệu đồng/hộp...

Theo người bán, đây là loại đông trùng hạ thảo nguyên con 100% tự nhiên có nguồn gốc từ Tây Tạng - Trung Quốc. Đông trùng hạ thảo Tây Tạng thường được giới đại gia "săn" về để làm quà tặng cho người thân và đối tác trong dịp Tết năm nay.

Đại diện một số cơ sở kinh doanh giỏ quà Tết cho rằng, người tiêu dùng nên mua giỏ quà tại các điểm bán uy tín, có thương hiệu để tránh trường hợp người bán lợi dụng tâm lý "người mua không dùng, người dùng ngại nói" để trà trộn hàng kém chất lượng.

qua-tet-sieu-xin-gia-1-7-ty-dong-kg-chi-co-dai-gia-moi-dam-xuong-tien

Thị trường giỏ quà Tết tại TPHCM đang rất sôi động. Các doanh nghiệp tất bật đóng quà Tết cho khách. Ảnh: Đ.V

Anh Nguyễn Tú Minh (ngụ quận 10) cho biết, anh đang tìm mua 10 giỏ quà Tết để biếu cho gia đình nội, ngoại và bạn bè thân thiết. Giỏ quà Tết anh đang tìm mua có giá từ 500.000 - 700.000 đồng.

"Năm trước, tôi mua giỏ quà Tết hơn 1 triệu đồng để tặng mọi người. Tuy nhiên, năm nay kinh tế khó khăn nên giỏ quà Tết cũng cần tiết kiệm hơn" - anh Minh nói.

Chị Lê Hạ Viên - đại diện một điểm kinh doanh giỏ quà Tết trên đường An Dương Vương (quận 5) cho biết, khách hàng đã bắt đầu mua quà Tết nhiều. Mỗi giỏ quà của công ty chị có giá từ 550.000 đồng - 1,7 triệu đồng.

Sản phẩm trong giỏ quà Tết chủ yếu là cà phê, trà, mứt dừa, mứt gừng, hạt điều, hạt hướng dương… do trong nước sản xuất hoặc nhập khẩu.

"Khách mua lẻ thì họ mua từ 5 - 10 giỏ. Doanh nghiệp mua nhiều thì từ 80 - 100 giỏ. Năm nay, khách ưa chuộng nhất là những sản phẩm mứt hữu cơ như: Mứt dâu, mứt xoài, mứt cà rốt…" - chị Viên nói.

qua-tet-sieu-xin-gia-1-7-ty-dong-kg-chi-co-dai-gia-moi-dam-xuong-tien

Giỏ quà Tết có nhiều mức giá, dao động từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/giỏ. Ảnh: Đ.V

Theo ghi nhận của PV Dân trí, giỏ quà Tết đang được bán khá rầm rộ trên các tuyến đường ở TPHCM. Mỗi giỏ quà "bình dân" có giá từ 300.000 - 700.000 đồng. Những giỏ quà đắt tiền có giá từ 1,5 - 2 triệu đồng.

Năm nay, các mẫu quà Tết gói sẵn khá đa dạng. Cách gói quà, hộp quà và chất liệu bao bì cũng bắt mắt hơn. Các giỏ quà có bổ sung thêm một số hàng hóa nhập khẩu kết hợp với bánh mứt, khô truyền thống nên hấp dẫn người mua.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, các siêu thị cũng đã bắt đầu đưa giỏ quà Tết lên kệ. Có khoảng 25 mẫu giỏ quà Tết đang trưng bày tại các siêu thị này với mức giá từ 430.000 đồng - hơn 1,5 triệu đồng/giỏ.

Đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết, khách hàng có thể chọn giỏ quà tại siêu thị Co.opmart ở TPHCM và gửi tặng cho người thân, bạn bè ở Cà Mau, Quảng Nam, Hà Tĩnh hay bất cứ địa phương nào trên cả nước.

Khách hàng có thể đặt hàng tại siêu thị hoặc đặt trực tuyến từ 14/1 - 2/2. Việc giao hàng là hoàn toàn miễn phí. Các sản phẩm đưa vào giỏ quà, hộp quà Tết đều được chọn lọc kỹ, đảm bảo chất lượng và xuất xứ, giá cả tiết kiệm.

qua-tet-sieu-xin-gia-1-7-ty-dong-kg-chi-co-dai-gia-moi-dam-xuong-tien

Giỏ quà Tết tại các siêu thị cũng khá đa dạng với nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Ảnh: Đ.V

Còn theo đại diện hệ thống siêu thị Vinmart và Vinmart+, đơn vị này đã nhập khẩu một số loại hàng hóa cao cấp phù hợp với nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, với tiêu chí "Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam" nên tỷ trọng hàng Việt vẫn chiếm trên 90%.

Với sản phẩm giỏ quà Tết 2021, hệ thống siêu thị nói trên có 3 nhóm sản phẩm giỏ quà tặng Tết phổ thông gồm: 399.000 đồng/giỏ, 499.000 đồng/giỏ và 699.000 đồng/giỏ. 5 phiên bản giỏ quà tặng phong thủy gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ được bán đồng giá 899.000 đồng và phục vụ các giỏ quà theo đặt hàng riêng của khách với nhiều mức giá khác nhau.

 Đại Việt

Theo Dân trí