Quảng cáo sản phẩm Tinh sâm nhung bổ thận có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa đưa ra cảnh báo về việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tinh sâm nhung bổ thận trên trang https://dongynguyenvanlieu.com.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, đã phát hiện trên trang https://dongynguyenvanlieu.com có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tinh sâm nhung bổ thận Dược liệu TW1 vi phạm quy định pháp luật và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Sản phẩm này được Công ty CP Dược Trung ương Mediplantex (địa chỉ: 358 Đường Giải Phóng, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại trang mạng trên không phải do Công ty Dược Trung ương Mediplantex thực hiện. Vì vậy, công ty sẽ không đảm bảo về chất lượng, an toàn của sản phẩm theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

quang-cao-san-pham-tinh-sam-nhung-bo-than-co-dau-hieu-lua-doi-nguoi-tieu-dung

Tinh sâm nhung bổ thận quảng cáo vi phạm quy định

Vì vậy, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tinh sâm nhung bổ thận trên trang mạng nêu trên.

Cũng trong thời điểm này, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục đã phát hiện trên các trang: daitrang.netchuabenhgout.net đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình nội dung quảng cáo trên các website nêu trên gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định (Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận); Quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm; quảng cáo sử dụng hình ảnh, uy tín, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm. 

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình (địa chỉ: Số 349 phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Quá trình hậu kiểm, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Dược phẩm Tâm Bình không thừa nhận các website nêu trên và không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình trên các website này.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên Gout Tâm Bình, Đại tràng Tâm Bình đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm thẩm định. 

Theo VietQ