Quang Hải khiến mạng xã hội phát sốt bởi hành động tuyệt đẹp này

Ngoài ghi được bàn thắng giúp Việt Nam tiến vào Bán kết AFF Cup, Quang Hải còn có hành động tuyệt vời khiến mạng xã hội khen ngợi hết lời.

Tối 24/11, Việt Nam đã có chiến thắng đậm trước đội tuyển Campuchia tại SVĐ Hàng Đẫy. Chiến thắng này đã giúp Việt Nam đứng đầu bảng và tiến thẳng vào bán kết AFF Cup. Trong trận đấu tối qua ngoài những bàn thắng đẹp, điều đọng lại với khán giả còn là tinh thần thi đấu fairplay và nhân văn của các cầu thủ.

Cầu thủ Văn Toàn đã bị chấn thương và không thể ra sân. Trước sự buồn bã của cầu thủ Hải Dương này, cả đội đã giơ cao chiếc áo mang số 9 để vinh danh và cầu chúc anh sớm vượt qua được chấn thương quay lại chiến đầu cùng toàn đội.

 Đồng đội cầm áo tôn vinh Văn Toàn.

Đồng đội cầm áo tôn vinh Văn Toàn.

Không chỉ vậy, hành động cõng bạn của cầu thủ Công Phượng cũng khiến nhiều khán giả rơi nước mắt vì xúc động. Được biết, Văn Toàn - Công Phượng cùng nhau lớn lên tại CLB Hoàng Anh Gia Lai. Họ là những người bạn thân thiết và vượt qua rất nhiều cung bậc cảm xúc về bóng đá với nhau.

 Hành động đẹp của Quang Hải vào phút từ 73.

Hành động đẹp của Quang Hải vào phút từ 73.

Ngoài ra, mạng xã hội còn phát sốt với hình ảnh Quang Hải giúp cầu thủ đội Campuchia khi cầu thủ này đang bị chuột rút. Cụ thể, vào những phút cuối của hiệp 2 trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Campuchia, một cầu thủ của đội bạn không may bị chuột rút phải nằm sân, cầu thủ Quang Hải đã nhanh chóng chạy ra hỗ trợ.

Quang Hải không ngại việc cầu thủ đang nằm kêu gào đau đớn trên sân là đối thủ của mình mà sẵn sàng cầm đế giày, kéo thẳng chân giúp đối thủ hết chuột rút.

 Mạng xã hội khen ngợi hành động của Quang Hải.

Mạng xã hội khen ngợi hành động của Quang Hải.

Hình ảnh đẹp này đã khiến khán giả lẫn mạng xã hội thêm yêu mến và tán dương hành động của Quang Hải. Đây chính là tinh thần thi đầu fairplay và tính nhân văn trong thể thao của đội tuyển Việt Nam.

Đỗ Quyên (th)

Theo Giadinh