Quảng Nam: Bộ chưa công bố, mạng xã hội đã lan truyền lịch trình "2 ca dương tính"

Dù chưa có bất kỳ cơ quan thẩm quyền nào công bố có ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vào thời điểm này nhưng hàng loạt trang mạng đã lan truyền lịch trình, tên tuổi của bệnh nhân.

Ngày 28-7, mặc dù Bộ Y tế chưa công bố có ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, chính quyền tỉnh Quảng Nam cũng cho biết mới có 2 ca nghi ngờ nhưng không hiểu sao hàng loạt trang fanpage đã đăng tải các bức ảnh chụp bản "báo cáo nhanh về kết quả xác minh 2 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Quảng Nam".

quang-nam-bo-chua-cong-bo-mang-xa-hoi-da-lan-truyen-lich-trinh-2-ca-duong-tinh
 
quang-nam-bo-chua-cong-bo-mang-xa-hoi-da-lan-truyen-lich-trinh-2-ca-duong-tinh
 
quang-nam-bo-chua-cong-bo-mang-xa-hoi-da-lan-truyen-lich-trinh-2-ca-duong-tinh

Hàng loạt fanpage vô tư đăng tải lịch trình và cả tên tuổi của bệnh nhân lên mạng

Cụ thể, hàng loạt Fanpage như Tam Kỳ, Tôi yêu Tam Kỳ, Tin nóng Hội An, Đồng hương Quảng Nam… đã đăng tải các bức ảnh chụp báo cáo nhanh của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam và khẳng định Quảng Nam đã có 2 ca mắc Covid-19. Hiện các thông tin này đang được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

Điều đáng nói, những trang Fanpage trên vô tư đăng tải thông tin về tên tuổi, địa chỉ của người được cho là mắc Covid-19.

Trước đó, khi nhiều ca bệnh Covid-19 ở TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi được ghi nhận, UBND tỉnh Quảng Nam liên tục họp bàn và đưa ra hàng loạt giải pháp ứng phó với dịch bệnh.

Trong đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Quảng Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp đăng tải thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận…

Điều làm dư luận quan tâm là cơ quan chức năng chưa công bố mà sao lịch trình lại được đăng tải. Để làm sáng tỏ vấn đề, phóng viên Báo Người Lao Động đã liên hệ với lãnh đạo Sở y tể tỉnh Quảng Nam nhưng  không tài nào liên hệ được.  

Quảng Nam gửi thư mong du khách cảm thông

Ngày 28-7, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã gửi thư cho du khách đến du lịch ở tỉnh này. Trong thư, ông Tân thay mặt chính quyền và nhân dân Quảng Nam cảm ơn du khách đã lựa chọn Quảng Nam là điểm đến trong hành trình du lịch của mình, chung tay góp sức phục hồi ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19 suốt thời gian qua.

quang-nam-bo-chua-cong-bo-mang-xa-hoi-da-lan-truyen-lich-trinh-2-ca-duong-tinh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Trần Văn Tân gửi thư mong du khách chia sẻ

Tuy nhiên, ông Tân cho biết hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn cho Quảng Nam và du khách.

"Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi chuyến đi lần này của quý du khách không được như mong muốn và chắc chắn ảnh hưởng nhất định đến kế hoạch của quý vị trong thời gian đến. Chúng tôi mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của quý du khách trước những bất tiện do đại dịch gây ra" - ông Tân viết.

Theo NLD

-----

Xem thêm:

+Thêm bệnh nhân COVID-19 ở Đà Nẵng diễn biến nặng lên, siết chặt phòng dịch ở bệnh viện toàn quốc

+Chi tiết lịch trình của 11 bệnh nhân COVID-19 đang cách ly tại Bệnh viện Đà Nẵng

+Giá vàng ngày 28.7.2020: SJC lên đến 58,8 triệu đồng/lượng

-----