Quảng Nam cách ly 35 F1 của ca nghi nhiễm tại Đà Nẵng, cho học sinh nghỉ

Tỉnh Quảng Nam đã cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học để phòng chống dịch và đang truy vết các trường hợp liên quan ca nghi nhiễm tại TP Đà Nẵng.

Tối 3-5, ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam, cho biết cơ quan chức năng đã xác định có 35 F1 liên quan đến trường hợp bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 ở Đà Nẵng, những người đều ở TP Hội An.

Quảng Nam ghi nhận 35 F1 của ca nghi nhiễm ở Đà Nẵng, là người quê TP Hội An

Những người này hiện đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam đang tiếp tục truy vết các trường hợp thuộc diện F1, F2.

Trước đó, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông báo về trường hợp nam thanh niên 23 tuổi, quê ở TP Hội An, dương tính với SARS-CoV-2.

Theo lịch trình di chuyển, từ ngày 28-4 đến ngày 2-5, bệnh nhân đi làm theo ca ở khách sạn Phú An tại TP Đà Nẵng. Trong suốt thời gian này, bệnh nhân di chuyển liên tục ở nhiều địa điểm tại TP Hội An và TP Đà Nẵng, tiếp xúc với nhiều người.

Trong đó, bệnh nhân có đến nhiều siêu thị, quán ăn, karaoke, quán bar… ở 2 địa phương này. Đến ngày 2-5, bệnh nhân có triệu chứng sốt và đến thì vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám bệnh. Đến ngày 3-5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Chiều 3-5, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ đến Bệnh viện Phổi để điều trị.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong ngày 3-5, ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã ký quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên tất cả các cấp học được nghỉ học kể từ ngày mai (4-5) đến khi có thông báo mới, để phòng chống dịch.

quang-nam-cach-ly-35-f1-cua-ca-nghi-nhiem-tai-da-nang-cho-hoc-sinh-nghi

Theo NLD