Quảng Ninh: Bắt giữ, tiêu hủy 1 tấn lợn nhập lậu từ Trung Quốc

Tối 30.7, Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã phát hiện và bắt giữ 1 xe ô tô chở 6 con lợn nhập lậu, trọng tải 1 tấn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cụ thể, vào lúc 22 giờ ngày 30.7, tại khu vực mốc 1353 + 500 thuộc Thán Phún, xã Bắc Sơn, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, Đội tuần tra kiểm soát của Đồn Biên phòng Bắc Sơn trong khi thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện và bắt giữ một xe ô tô tải chở 6 con lợn nhập lậu, trọng tải 1 tấn có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Quảng Ninh: Bắt giữ, tiêu hủy 1 tấn lợn nhập lậu từ Trung Quốc

6 con lợn với trọng lượng 1 tấn được nhập lậu từ Trung Quốc qua biên giới . Ảnh: Vi Thu

Qua kiểm tra, xe ô tô tải mang BKS 14C-210.3 do Phạm Văn Dự (1980), trú tại Thôn Phò Hèn, xã Hải Sơn, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, Phạm Văn Dự không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc nhập khẩu hợp pháp, giấy chứng nhận kiểm dịch của số lợn trên.

Cũng theo lời khai của Phạm Văn Dự, đối tượng được thuê vận chuyển 6 con lợn từ bờ sông biên giới Trung Quốc về Việt Nam bởi một người đàn ông không biết tên, tuổi, địa chỉ, chỉ có số điện thoại di động để liên lạc. Sau khi hoàn thành, Phạm Văn Dự sẽ được trả công là 500.000 đồng. 

Đồn Biên phòng Bắc Sơn đã tạm giữ phương tiện và tang vật, lập biên bản xử lý đối tượng và tiêu hủy toàn bộ số lợn trên theo quy định của pháp luật.

Theo DanViet