Quảng Ninh: Bắt quả tang cơ sở chế biến hơn 1 tấn lòng lợn không đảm bảo vệ sinh

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang và hoàn thiện hồ sơ để xử lý cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại Tp.Móng Cái

Trước đó, vào lúc 14h ngày 13/5, phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Công an TP. Móng Cái đã bất ngờ kiểm tra và phát hiện cơ sở sản xuất, chế biến lòng lợn tại thôn 5, xã Quảng Nghĩa, TP.Móng Cái (Quảng Ninh) do bà Nguyễn Thị Xuân, SN 1984, HKTT tại thôn 8 xã Quảng Chính, H.Hải Hà, Quảng Ninh làm chủ. Cơ sở do bà Xuân làm chủ có diện tích khoảng 350 m2 với 1 kho đông lạnh và 2 dàn phơi và 11 lò sấy.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và đã lập biên bản thu giữ 1.300 kg lòng lợn, trong đó có 900 kg đã được sấy khô, 400kg lòng lợn tươi cùng 80kg phụ gia thực phẩm. Điều đáng chú ý, của bà Xuân làm chủ không đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Quảng Ninh: Bắt quả tang cơ sở chế biến hơn 1 tấn lòng lợn không đảm bảo vệ sinh

Cơ sở chế biến lòng lợn không đảm bảo vệ sinh bị phát hiện. Ảnh: QTV 

Qua kiểm tra, bà Xuân không xuất trình được hóa đơn chứng từ, hợp đồng mua bán chứng minh nguồn gốc hợp lý của số lòng lợn và phụ gia thực phẩm trên. 

Bước đầu, bà Xuân khai nhận toàn bộ số nguyên liệu thực phẩm phục vụ cho việc sản xuất đều được bà Xuân thu mua từ nhiều người không quen biết trên địa bàn TP.Móng Cái, sau đó thu gom về chế biến, sấy khô đóng gói và bán ra ngoài thị trường cho những người có nhu cầu. 

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục xác minh, làm rõ sự việc để đưa vụ việc xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VietQ