Rắc muối quanh nhà, hành động trông bất thường nhưng tác dụng cực lớn

Có thể bạn đã dùng muối trong rất nhiều công việc khác nhau, nhưng chắc chưa hề nghĩ tới việc rắc muối quanh nhà hoặc vườn rau của mình.

Mùa mưa là thời điểm nhiều vi sinh vật sinh sôi nảy nở gây hại trong vườn rau củ quả hoặc đơn giản là khó chịu trong không gian sống của bạn. Khi ấy với một chút muối, bạn sẽ làm được nhiều việc đáng kể để dọn dẹp vườn rau và không gian sống của mình. Hãy tham khảo những tác dụng tuyệt vời dưới đây:

rac-muoi-quanh-nha-hanh-dong-trong-bat-thuong-nhung-tac-dung-cuc-lon

Ngăn chặn kiến mối vào ngày mưa

Tìm đường đi của kiến rồi rắc muối lên đó. Khi gặp muối, kiến sẽ chùn chân, chuyển hướng và không vào nhà nữa. Bạn cũng có thể chủ động phòng ngừa trước bằng cách rắc sẵn muối quanh nhà hoặc ở các bệ cửa để kiến không vào được.

Sửa tường 

Muốn bít các lỗ đinh hoặc vết lở trên tường thạch cao, lấy 2 muỗng muối và 2 muỗng bột bắp trộn với khoảng 5 muỗng nước và bít lại.

Diệt trừ sâu đốm lá trên cây cảnh

Những loại rau, quả hay cây cảnh thường xuất hiện sâu đốm lá màu đen, trắng như những nốt phát ban, xuất hiện dày đặc trên bề mặt lá gây ảnh hưởng đến năng suất cũng như sự phát triển của cây trồng. Bạn sẽ thật bất ngờ khi căn bệnh tưởng như khó chữa này lại được chữa khỏi một cách đơn giản chỉ bằng muối. Hãy hòa tan 1 chén muối với 1 lít nước ấm. Sau đó, đổ vào bình phun, phun trực tiếp lên vùng sâu bệnh 2 ngày một lần là cây sẽ nhanh chóng được hồi phục.

Diệt ốc sên hiệu quả nếu trồng rau tại nhà

Ốc sên luôn khiến nhiều người trồng rau đau đầu không biết làm cách nào để phòng trừ chúng phá hoại rau xanh. Vì vậy, nếu bạn tự trồng rau sạch ăn tại nhà, bạn có thể dùng muối hạt rắc lên đất khiến ốc sên không thể bò vào ăn rau. Nếu nhìn thấy ốc sên bạn có thể rắc trực tiếp lên chúng để tiêu diệt chúng một cách nhanh gọn.

Hóa giải điềm không lành

Theo phong thủy, muối có khả năng hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho con người cũng như cho không gian sống. Rải muối xung quanh phía ngoài ngôi nhà hoặc cửa ra vào sẽ giúp ngăn chặn nguồn năng lượng tiêu cực và làm sạch luồng khí vào nhà bạn. Rải một ít muối trên sàn nhà vào buổi tối và quét đi vào sáng hôm sau, muối được cho là sẽ giúp xua "quỷ dữ" tránh xa gia đình bạn.

rac-muoi-quanh-nha-hanh-dong-trong-bat-thuong-nhung-tac-dung-cuc-lon

Muối là thứ nguyên liệu rất phổ biến và cực kì rẻ tiền mà nhà nào cũng có. Nếu bạn chưa biết hết công dụng của nó thì quả nhiên thật tiếc với một thứ luôn sẵn nhà nào cũng có này. Hãy xem thêm những tác dụng tuyệt vời khác của muối ăn trong nấu ăn và trong sinh hoạt hàng ngày:

Trong nấu ăn:

- Để cá được tươi lâu, đồng thời có hương vị đậm đà hơn, bạn có thể hòa tan 1 muỗng canh muối vào 1 lít nước, thả vào đó vài viên đá lạnh. Ngâm cá và hải sản trong nước muối trong 15 phút trước khi vớt ra lau khô và ướp gia vị như thông thường.

- Thêm một chút muối, sữa chua ngon hơn: Nhiều bạn có thói quen thêm đường khi sử dụng sản phẩm từ sữa, nhằm tạo vị ngọt. Thực ra, bạn nên cho một chút muối khi dùng các sản phẩm từ sữa có hương vị chua. Muối sẽ giúp cân bằng vị chua trong sản phẩm đồng thời làm cho hương vị sữa chua thêm phần thơm ngon hấp dẫn hơn.

- Măng tây sẽ giòn hơn và giữ được mầu xanh nếu trước khi chế biến bạn nên trần chúng với nước sôi đã hòa vào đó chút muối trong 3 – 5 phút.

rac-muoi-quanh-nha-hanh-dong-trong-bat-thuong-nhung-tac-dung-cuc-lon

- Tỏi sẽ giữ được hương lâu hơn trong bát nước sốt nếu trong quá trình băm tỏi làm nước sốt, bạn rắc vào đó chút muối, muối sẽ giúp hấp thụ lượng nước tỏi tiết ra.

- Dập tắt lửa bùng cháy vì dầu mỡ: Nếu lửa bùng cháy vì dầu mỡ thì bạn hãy dập tắt ngọn lửa với muối (không dùng nước vì dầu nóng sẽ bay tung tóe).

- Khử mùi hành tỏi trên bàn tay: Rửa với xà bông và nước rồi chà bàn tay lên bất cứ vật gì làm bằng thép không gỉ. Bạn cũng có thể chà hỗn hợp giấm và muối lên các ngón tay.

- Đánh lòng trắng trứng hay kem: Bạn hãy cho thêm chút muối, lòng trắng trứng hay kem sẽ chóng nổi.

- Giữ pho-mát được lâu hơn: Muốn cho pho-mát không bị mốc, bạn hãy bọc pho-mát trong miếng vải có tẩm nước muối trước khi cho vào tủ lạnh.

- Bảo vệ mặt đáy của lò nướng: Nếu thức ăn trào xuống mặt đáy của lò nướng thì bạn hãy rắc một nhúm muối lên chỗ dơ. Chỗ dơ này sẽ không cháy khét và được nướng thành một lớp vỏ cứng dễ cậy ra khi lò để nguội.

Trong sinh hoạt hàng ngày

- Giữ nến khỏi chảy khi đốt: Nhúng cây nến mới vào trong một dung dich muối đậm đặc trong vài giờ rồi lau cho thật khô, thì cây nến sẽ không chảy mau khi đốt lên.- Giữ cho hoa đã hái được tươi: Thêm môt chút muối vào nước cắm hoa thì hoa sẽ được tươi lâu hơn.

- Cắm hoa giả: Cho muối vào bình cắm hoa giả rồi thêm chút nước lạnh. Khi muối khô sẽ giữ các hoa giả tại chỗ.

- Rửa sạch ống thoát bồn rửa chén bát: Hoà muối vào nước nóng rồi đổ vào ống thoát của bồn rửa chén để khử mùi và giữ cho mỡ không tích tụ.

- Tẩy vết trắng trên bàn gỗ để lại bởi ly nước và đĩa nóng: Trộn muối với dầu thực vật rồi đem chà nhẹ lên vết dơ.

- Chùi chảo gang dính mỡ: Rắc nhiều muối vào chảo rồi lấy khăn giấy chùi sạch.

- Rửa tách trà / cà-phê cáu bẩn: Lấy muối trộn với xà-bông rửa chén rồi chà nhẹ lên vết cáu bẩn.

- Chùi sạch tủ lạnh: Trộn dung dịch baking soda pha muối dùng để lau tủ lạnh sẽ làm mất mùi bên trong mà không phải dùng hóa chất.

- Chùi đồ đồng hay đồng thau: Trộn muối, bột mì và giấm (tỉ lệ 1:1:1) rồi lấy bột nhão chà lên kim loại. Khoảng một tiếng sau thì lấy khăn mềm chùi sạch và miếng vải khô đánh bong.

- Chùi rỉ sét: Trộn muối và chanh với đủ nước để làm thành bột nhão. Sau đó chà lên chỗ sét rỉ, để cho khô, rồi lầy khăn mềm và khô chà sạch.

- Rửa bình pha cà-phê: Cho muối và đá cục vào trong bình, lắc mạnh rồi súc bình cho sạch.

Theo GiaDinh