Rán cá kiểu này vừa thơm vừa giòn, đến đầu cá cũng có thể nhai "rau ráu"

Với những tuyệt chiêu rán cá này, đảm bảo không ai có thể bắt bẻ chị em về món ăn được nhiều người yêu thích.

Cá là thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày. Cá có thể chế biến thành các món như nướng, kho, hấp, rán... mỗi món có một hương vị hấp dẫn riêng không thể chối từ. Riêng cá rán, vào những ngày mát trời, rất nhiều người thích. Cứ hình dung chấm miếng cá rán giòn vào bát mắm gừng ớt rồi nhâm nhi thật sự không gì ngon bằng.

Tuy nhiên, nhiều người rán cá không đạt được màu vàng giòn hấp dẫn. Đầu bếp kinh nghiệm lâu năm đã mách cách rán cá đảm bảo đem lại độ vàng giòn như ý. Với một số loại cá nhỏ, rán kiểu này thậm chí bạn còn có thể nhai được đầu cá.

Chuẩn bị: 500 gram phi lê cá (hoặc những con cá có kích cỡ nhỏ), 500 gram dầu thực vật, 1 miếng gừng nhỏ thái chỉ, 2 gram hạt tiêu, 5 gram muối, 2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 gram bột gia vị, 150 gram bột mì

Cách làm:

- Cá mổ, rửa sạch rồi phi lê. Nếu cá nhỏ thì chỉ cần mổ và sửa sạch rồi để nguyên con. Cho cá vào một bát lớn.

- Thêm rượu nấu ăn, rắc muối, hạt tiêu, gừng, trộn bằng tay, đậy nắp để tránh khô bề mặt cá. Ướp cá trong hơn 1 giờ cho ngấm đều gia vị. Sau 1 giờ, bề mặt cá vẫn ẩm ướt và đã ngấm đủ gia vị. Bước ướp này rất quan trọng để cá ngon và giòn sau khi rán, chị em cần lưu ý.

ran-ca-kieu-nay-vua-thom-vua-gion-den-dau-ca-cung-co-the-nhai-rau-rau
- Chuyển cá sang bát khác, gạt bỏ gừng đi.

- Cho bột vào bát cá, trộn bột bằng tay, sao cho bề mặt của mỗi con cá được phủ đều một lớp bột mỏng. Sau đó rũ bỏ phần bột thừa. Đây là điểm thứ hai cần chú ý. Lúc này, bề mặt cá khô nhờ lớp bột. Khi chiên, bề mặt cá sẽ giòn hơn, còn thịt cá bên trong vẫn mềm ngon, không vỡ nát.

ran-ca-kieu-nay-vua-thom-vua-gion-den-dau-ca-cung-co-the-nhai-rau-rau
- Cho nhiều dầu ăn vào chảo, đun nóng dầu ăn đạt khoảng 60% thì cho cá vào. Cách đánh giá nhiệt độ dầu nóng 60%, bạn có thể nhúng đũa vào chảo dầu, nếu xung quanh đầu đũa xuất hiện bong bóng nhỏ là được. Sau khi cá được rán vàng, vớt cá ra đĩa có giấy thấm dầu.
ran-ca-kieu-nay-vua-thom-vua-gion-den-dau-ca-cung-co-the-nhai-rau-rau
Sau đó tăng lửa lên một chút, cho cá vào chiên lại cho đến khi giòn. Cá được chiên 2 lần sẽ giòn và ngon hơn, chị em nên lưu ý.
ran-ca-kieu-nay-vua-thom-vua-gion-den-dau-ca-cung-co-the-nhai-rau-rau
Chúc các bạn thành công!

Theo Sohu/Khám phá