Rau cần đang ngon rẻ nhưng nếu thuộc 1 trong 3 nhóm người sau đây nhất định không nên ăn

Ngoài là món ăn ngon, rau cần còn là vị thuốc chữa bệnh, do vậy nó sẽ không thích hợp với tất cả mọi người.​

Theo y học cổ truyền, rau cần có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bình can, thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, giảm áp suất máu… Còn theo y học hiện đại, rau cần cung cấp nhiều dưỡng chất như Vitamin P, C, Abumin, đường, Canxi, Phốt pho, Sắt, Carôtin, Axit hữu cơ.

4 công dụng hữu hiệu của rau cần với sức khỏe:

rau-can-dang-ngon-re-nhung-neu-thuoc-1-trong-3-nhom-nguoi-sau-day-nhat-dinh-khong-nen-an

Giải độc cơ thể: Hàm lượng albumin có trong cần ta là một chất rất ít có trong các loại rau khác. Nó có thể chống tiêu khát, giải độc cơ thể, đặc biệt là ngộ độc kim loại nặng. Bạn có thể dùng nước ép cần ta cả rễ sẽ có tác dụng tốt hơn.

Hạ huyết áp: Cần ta chứa nhiều chất xơ, không chất béo, lại ít đường nên rất tốt cho bệnh cao huyết áp. Người bệnh có thể dùng bằng cách nấu cháo ăn 2-3 bữa/tuần, sau một thời gian huyết áp sẽ ổn định hơn.

Cải thiện chứng thiếu máu: Cần ta có chứa một hàm lượng chất sắt, photpho tương đối nhiều giúp cho những người bị chứng thiếu máu được cải thiện. Nên kết hợp rau cần với thịt bò để cải thiện chứng thiếu máu được hiệu quả.

Giảm ho, viêm phế quản: Bệnh này rất hay gặp vào mùa đông, nhất là trẻ em và người già. Để điều trị bệnh nhẹ, bạn có thể dùng nước ép cần ta hòa thêm chút muối rồi hấp cách thủy cho nước nóng thì uống sẽ có tác dụng.

Mặc dù có nhiều công dụng, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì 3 nhóm người này nên nói không với rau cần:

rau-can-dang-ngon-re-nhung-neu-thuoc-1-trong-3-nhom-nguoi-sau-day-nhat-dinh-khong-nen-an

Phụ nữ đang kỳ kinh nguyệt

- Những phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt không nên ăn rau cần. Bởi thời gian này cần giữ cho máu trong cơ thể ở trạng thái nóng ấm. Nếu ăn những thực phẩm lạnh, có tính hàn như rau cần, máu sẽ bị kích thích và thay đổi về nhiệt độ, làm máu lưu thông không tốt, gây nên hiện tượng đau bụng kinh.

- Người bị huyết áp thấp

Với đặc tính thanh nhiệt, hạ huyết áp thì rau cần được khuyến cáo không sử dụng cho người bị bệnh huyết áp thấp. Rau cần có lợi có người huyết áp cao.

- Người bị bệnh vảy nến

Những người mắc chứng ngứa hoặc bị vảy nến thì không nên nhiều ăn rau cần, bởi rau cần chứa arachidon là chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy khiến bệnh lâu khỏi hơn.

Lưu ý: Khi sử dụng rau cần hãy rửa rau thật sạch dưới vòi nước chảy, đồng thời nấu chín để đảm bảo vệ sinh.

Theo GiaDinh