Rổ nhựa chứa 1 "bồ" vi khuẩn làm theo cách này 5 phút sau sạch bong như mới

Là thứ chứa thực phẩm sống hàng ngày, rổ nhựa vô tình trở thành vật chủ cho vi khuẩn cư trú, không làm sạch sẽ gây hại cho sức khỏe.

Rổ là vật dụng thường dùng để chứa đựng thực phẩm trong nhà khi sơ chế. Tuy vậy, nếu không chú ý vệ sinh cẩn thận chúng vẫn sẽ tiềm ẩn rất nhiều nấm mốc gây bệnh. Để làm sạch rổ bạn chỉ cần làm theo cách sau:

1. Chuẩn bị

Nước rửa chén

Bàn chải đánh răng

Bàn chải to

Giẻ mềm

1/2 chén muối

1/2 chén giấm

Bột giặt

ro-nhua-chua-1-bo-vi-khuan-lam-theo-cach-nay-5-phut-sau-sach-bong-nhu-moi

2. Thực hiện

Cách 1:

Pha nước rửa chén vào 1/2 chậu nước, đặt rổ vào. Dùng bàn chải cọ rửa theo chiều dọc và chiều ngang của các thanh xếp trên rổ. Bàn chải sẽ len vào các thanh và giúp rửa sạch mọi vết bẩn.

Vành rổ là nơi vết bẩn bám lại dễ, nhiều nhất. Vì thế bạn nhớ dùng bàn chải đánh răng của trẻ để cọ sạch phía trong vành rổ.

ro-nhua-chua-1-bo-vi-khuan-lam-theo-cach-nay-5-phut-sau-sach-bong-nhu-moi

Lưu ý: Nếu lỗ của rổ nhỏ, bạn nên xoay tròn bàn chải khi chà rửa như vậy sẽ loại sạch hết mọi vết bẩn nhanh hơn. Đối với rổ có kèm chậu, ngoài thao tác rửa rổ như trên thì bạn hãy làm sạch chậu bằng giẻ mềm.

Không nên dùng bàn chải để chà rửa chậu bởi sẽ làm chậu bị xước và tạo khe cho vi khuẩn bám lại nếu chà quá mạnh. Rửa rổ lại dưới vòi nước chảy và treo lên móc cho khô.

Cách 2:

ro-nhua-chua-1-bo-vi-khuan-lam-theo-cach-nay-5-phut-sau-sach-bong-nhu-moi

Chuẩn bị hỗn hợp tẩy rửa gồm: 1/3 chậu nước ấm, 1/2 chén muối, 1/2 chén giấm, 1 nắp bột giặt, hòa tan.

Nhúng rổ qua hỗn hợp nước tẩy rửa, để trong 5 phút. Dùng giẻ mềm chà sạch rổ trong chậu. Sau cùng chỉ việc rửa lại rổ qua nước lạnh cho sạch là được.

3. Những lưu ý khi dùng rổ nhựa

- Không nên dùng rổ nhựa để đựng các thực phẩm tươi sống như các loại thịt, hải sản... Hoặc nếu có dùng thì nên chà rửa bằng nước rửa bát ngay lập tức để loại bỏ hết vi khuẩn độc hại.

- Không đặt rổ nhựa xuống nền nhà khiến cho rổ nhanh bẩn.

- Không để đồ ăn nóng vào rổ nhựa sau khi chế biến vì nó sẽ khiến rổ bị méo hỏng, chảy nhựa, gây độc hại cho người qua thức ăn.

Theo Eva